Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường muốn làm lại từ đầu: Về nước thôi Trường 'híp'

Thứ Tư 20/12/2017 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một chia sẻ mới đây với giới truyền thông, tiền vệ Xuân Trường đã thừa nhận anh đang cố gắng làm lại từ đầu sau hai năm ít được ra sân tại Hàn Quốc. Và liệu anh có sẵn sàng về nước thi đấu để tìm lại phong độ?

               

Đầu năm 2016, chắc hẳn NHM trong nước đã không khỏi nức lòng khi biết tin tiền vệ Lương Xuân Trường được CLB Incheon Utd chiêu mộ. Khi đó, đội bóng Hàn Quốc đặt kỳ vọng sẽ có thể sử dụng cầu thủ Việt Nam cho một vị trí tiền vệ công, còn phía HAGL cũng tin tưởng chuyến đi này của Xuân Trường sẽ giúp anh có cơ hội học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm từ nền bóng đá hàng đầu châu lục, qua đó mở màn cho kế hoạch 'Hàn tiến' của bóng đá Việt.

Tuy vậy, mọi kế hoạch của bầu Đức và HAGL đã diễn ra không hề suôn sẻ như kỳ vọng. Thực tế, nền tảng thể lực không tốt cũng những chấn thương liên tiếp của Xuân Trường đã khiến anh không thể cạnh tranh được vị trí tại đội bóng Nam Hàn. Tiền vệ người Tuyên Quang thường xuyên ngồi dự bị và chỉ được ra sân trong vài trận cuối mùa giải K-League 2016.

Xuan Truong muon lam lai tu dau Ve nuoc thoi Truong hip hinh anh
Xuân Trường chia sẻ những khó khăn trong thời gian khoác áo U23 Việt Nam

Kết thúc mùa bóng đầu tiên không để lại nhiều dấu ấn tại Incheon United, Xuân Trường tiếp tục được bầu Đức cho mượn tới một đội bóng Hàn Quốc khác là Gangwon FC, sau những lời hứa hẹn cùng tham vọng cạnh tranh suất vô địch của tân binh K-League Classic 2017. Song một lần nữa, phía HAGL càng hy vọng bao nhiêu thì sự thật lại diễn ra theo chiều hướng tệ hại hơn bấy nhiêu. Thực tế, Lương Xuân Trường chỉ được ra sân đúng 2 trận ở K-League với tổng thời gian thi đấu chỉ hơn 100 phút. Thậm chí anh cũng không thường xuyên được ra sân thi đấu cho đội dự bị Gangwon ở giải R-League.

Và dĩ nhiên khi không được thi đấu thường xuyên, Xuân Trường cũng không thể có được phong độ cao khi trở về khoác áo ĐT U23 Việt Nam. Những màn trình diễn trong thời gian qua của cựu tiền vệ U19 Việt Nam là thực sự thất vọng. Điều này khiến anh quyết tâm làm lại sau hai mùa bóng đáng quên trước đó. "Giải đấu ở Hàn Quốc thì tôi không được thi đấu nhiều. Trước khi tập trung với U23 Việt Nam thì tôi có một quãng nghỉ nữa. Bây giờ với tôi như bắt đầu lại từ đầu. Giải đấu vừa qua thật sự là tôi không hài lòng. Còn về phòng ngự, tôi vẫn đang trong quá trình khắc phục điểm yếu ấy của mình. Tôi sẽ cố gắng", tài năng HAGL phát biểu sau buổi tập của U23 Việt Nam sáng 18/12.

Không khó để nhận ra hạn chế lớn nhất của Xuân Trường chính là yếu tố sức mạnh và sức bền thể lực. Dù sở hữu thể hình ấn tượng với kỹ năng chơi bóng thuộc dạng của hiếm của bóng đá Việt Nam nhưng điểm yếu cố hữu về thể lực lại khiến Xuân Trường khó trở thành một ngôi sao toàn diện. Trong màu áo ĐT U23 Việt Nam thi đấu tại giải M-150 Cup vừa qua, anh đã thi đấu rất mờ nhạt và không có nhiều đóng góp chuyên môn đáng kể. Ngoại trừ đường kiến tạo cho Công Phượng ghi bàn vào lưới U23 Thái Lan giúp U23 Việt Nam giành thắng lợi chung cuộc 2-1, những gì mà chân chuyền người Tuyên Quang mang lại chỉ là những nỗi thất vọng.

U23 Việt Nam và những bài toán cần thầy Park tìm lời giải
HLV Park Hang Seo được đánh giá là đã có màn ra mắt U23 Việt Nam khá thành công với tấm huy chương đồng tại giải M-150 Cup. Tuy nhiên phía trước ông còn rất...

Yếu về tranh chấp cùng hạn chế về khả năng di chuyển, đội trưởng Xuân Trường đã tỏ ra khá chật vật trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 còn khá mới mẻ của thầy Park. Nếu như ở sơ đồ 4-1-4-1 quen thuộc thường được HLV Hữu Thắng áp dụng, Xuân Trường ít phải tham gia phòng ngự và có thể rảnh chân hơn trong các nhiệm vụ tấn công thì ở sơ đồ 3-4-3, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu cặp tiền vệ trung tâm phải hoạt động với tần suất lớn hơn. 

Và điều này nhanh chóng trở thành một nỗi ác mộng thực sự với cầu thủ người Tuyên Quang. Không ít lần người ta thấy Trường ‘híp’ lững thững đi bộ dù U23 Việt Nam đang bị đối thủ tấn công. Nhìn cách Xuân Trường thi đấu, không thể nói thiếu khát khao chiến thắng, mà chỉ đơn giản là anh đã 'cạn' thể lực cho một cuộc đua đường dài. Có lẽ việc chỉ được đá vỏn vẹn vài trận trong vòng 2 năm ở Hàn Quốc đã khiến ngôi sao HAGL không có được cảm giác bóng và thể trạng tốt nhất.

Xuan Truong muon lam lai tu dau Ve nuoc thoi Truong hip hinh anh
Trở lại HAGL sẽ là một lựa chọn không tồi với Xuân Trường

Mới đây, tờ báo châu Á Fox Sports Asia cũng đã tỏ ra hoài nghi về khả năng hòa nhập với bóng đá Hàn Quốc của cầu thủ đang nắm băng thủ quân tại ĐT U23 Việt Nam. Tờ báo này cũng cho rằng, Xuân Trường không nên tiếp tục gắn bó với K-League mà thay vào đó, anh cần hướng tới những bến đỗ thích hợp hơn, mà bóng đá Thái Lan cũng là một lựa chọn không tệ.

Sau mùa giải K-League 2017, người ta cũng đã nói nhiều về việc Xuân Trường nên trở lại Việt Nam khoác áo HAGL. Lúc này, đội bóng phố Núi đang có sự đầu tư mạnh mẽ về con người cho tới trang thiết bị, kỹ thuật. Sự có mặt của GĐKT Chung Hae Soung đang khiến đội bóng phố Núi có những sự thay đổi rõ rệt trong thời gian qua. Và chắc chắn việc Xuân Trường về Việt Nam cũng sẽ mang tới nhiều lợi ích nhiều hơn cho anh, nhất là khi anh sẽ đảm bảo được phong độ nhờ một suất ra sân thi đấu thường xuyên trong đội hình chính. 

Xuân Trường muốn làm lại, và có lẽ anh nên làm lại từ nơi anh đã bắt đầu sự nghiệp của mình.

Thanh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X