Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường mờ nhạt tại Thai League: Có âm mưu nào của người Thái?

Thứ Tư 06/03/2019 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Xuân Trường không để lại nhiều dấu ấn trong màu áo CLB Buriram Utd do đá ở vị trí không phải sở trường của mình. Và liệu có thuyết âm mưu nào đằng sau chuyện Xuân Trường đến Buriram Utd?

 

Xuân Trường mờ nhạt trong màu áo Buriram

Tiền vệ Xuân Trường cập bến Thai League sau hợp đồng cho mượn cầu thủ giữa hai CLB HAGL và Buriram Utd hồi đầu năm nay. Những tưởng tại đội bóng giàu truyền thống nhất xứ chùa Vàng, sự nghiệp của Trường 'híp' sẽ sang trang, tuy nhiên mọi thứ đang diễn ra không như những gì mà cả cựu thủ quân ĐT U23 Việt Nam lẫn CLB HAGL kỳ vọng.

Dù đã được HLV Bozidar Bandovic ưu tiên xếp đá chính ngay từ đầu ở hai vòng đấu đầu tiên cùng Buriram, song những dấu ấn chuyên môn mà cựu thủ quân HAGL tạo nên ở hai trận đấu vừa qua là không nhiều. Trường đã cho thấy một màn trình diễn mờ nhạt cũng như chính lối chơi của đội bóng mà anh đang phục vụ.

Tiền vệ Xuân Trường mờ nhạt tại Thai League Có thuyết âm mưu hình ảnh
Xuân Trường chưa phát huy hết khả năng ở hai lần ra sân cho Buriram

Tại Buriram, nhiệm vụ của Xuân Trường chủ yếu chỉ là tham gia phòng ngự, tranh chấp bóng và đưa sang cho các tiền vệ cánh trước khi bóng được phất lên tuyến trên. Lối đá bóng dài ít những đường chuyền ngắn, phối hợp nhỏ của Buriram là lý do khiến chân chuyền HAGL không có nhiều đất diễn và bị 'đói bóng' dù anh vẫn tích cực di chuyển để xin bóng từ chân đồng đội.

Ở hai trận đá chính vừa qua, Xuân Trường đều phải rời sân ở phút 52, trong khi đó, thành tích thi đấu của Buriram cũng chẳng khá khẩm hơn, khi đây đã là trận hòa thứ hai liên tiếp ở mùa giải này của nhà đương kim vô địch Thai League. 

Sau trận hòa ở ngày ra quân trước đối thủ cạnh tranh Chonburi, đối thủ ở vòng 2 của Buriram chỉ là Suphanburi, đội bóng có trình độ thuộc diện trung bình (xếp thứ 10 tại giải Thai League mùa trước). 

Tưởng như điều này sẽ giúp nhà vô địch Thái Lan tạo nên một thế trận tấn công lấn lướt và tạo ra nhiều bàn thắng thì thực tế những gì đã diễn ra tối qua lại cho thấy một sự thật ngược lại. Đó là một lối chơi của quá đơn giản, nhàm chán và không tạo ra nhiều sự khác biệt từ đội bóng đã 5 lần vô địch Thai League ở 6 mùa bóng liên tiếp gần đây nhất.

Sau cả hai trận đấu, Xuân Trường đều bị đánh giá là cầu thủ chơi tệ nhất bên phía CLB Buriram. Tuy nhiên điều này có thực sự công bằng khi mà đội bóng này đã trình diễn một lối chơi chẳng mấy đặc sắc và hiệu quả trước các đối thủ?

Xuân Trường thi đấu mờ nhạt, bị chấm điểm thấp nhất đội hình Buriram
Xuân Trường không để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu thứ hai của mình tại Thai League năm nay. Đây là lý do anh bị chấm điểm thấp nhất bên phía Buriram.


Liệu có thuyết âm mưu nào sau thương vụ Xuân Trường sang Thai League?

Nhìn vào những gì mà Buriram Utd đã thể hiện ở các trận đấu vừa qua, chắc hẳn NHM cũng có thể đặt ra câu hỏi về việc đội bóng giàu thành tích nhất Thai League cần gì ở tiền vệ Xuân Trường khi đưa anh về CLB.

Phải thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự hiện tại, đó thực sự không phải mảnh đất để Xuân Trường có thể triển khai ý tưởng tấn công và tỏa sáng. Anh phải chơi lùi sâu, tham gia tranh cướp bóng, hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn là được đá dâng cao và thỏa sức sáng tạo bên phần sân đối phương.

Xuan Truong tiep tuc co man trinh dien mo nhat tai Buriram
Xuân Trường tiếp tục có màn trình diễn mờ nhạt tại Buriram

Điều này rõ ràng chẳng khác nào làm thui chột tài năng của tiền vệ từng trưởng thành từ học viện HAGL JMG nhà bầu Đức. Trong khi bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ hoàn toàn có thể chơi tốt hơn Xuân Trường tại vị trí này như Đức Huy, Hùng Dũng, Huy Hùng hay Khắc Ngọc,...

Hơn hết, lối đá bóng dài, dựa vào ngoại binh giống như nhiều đội bóng tại V-League của Buriram rõ ràng chẳng có nhiều nét tương đồng với phong cách thi đấu mà Xuân Trường từng được học và thi đấu tại HAGL. Anh cần sự giúp sức, hỗ trợ của các đồng đội để tỏa sáng hơn là tỏ ra lạc lõng trước những người đồng đội xa lạ và một phong cách chơi bóng xa lạ.

Nên nhớ rằng Buriram Utd chưa bao giờ là mảnh đất hứa với các cầu thủ V-League. NHM chắc vẫn chưa quên được câu chuyện tiền đạo Hoàng Vũ Samson cũng đã từng thất bại trong nhiệm vụ giành suất đá chính tại Buriram với một lý do đơn giản là trình độ không hơn các đồng nghiệp Thái Lan.

Chân sút sinh năm 1988 chỉ có 2 lần ra sân tại Thai League nhưng không ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên sau khi trở lại thi đấu cho Hà Nội trong giai đoạn hai, Samson này lập tức tỏa sáng và ghi bàn đều đều tại V-League 2018.

Nói vậy để thấy, Buriram chưa hẳn đã là một bến đỗ trong mơ với tiền vệ Xuân Trường, dù họ vẫn đang được xem là đội bóng mạnh nhất tại Thai League. Và liệu việc họ chiêu mộ Trường 'híp' có phải chỉ là vì lý do chuyên môn hay một vài nguyên nhân khác, đơn cử là cố ý làm ngôi sao bóng đá Việt Nam bị thui chột?

Xem lại màn trình diễn ngắn ngủi của tiền vệ Xuân Trường tại Buriram

Đội bóng của Xuân Trường thu về gần 8 tỷ VNĐ sau vòng 1 Thai League 2019
Buriram United dẫn đầu giải đấu về lượng khán giả đến sân cũng như doanh thu.
Báo Thái bi quan về khả năng ra sân của Xuân Trường tại Buriram
Sau màn trình diễn không để lại nhiều ấn tượng ở trận đấu mở màn, tiền vệ Xuân Trường không được truyền thông Thái Lan đánh giá cao ở khả năng ra sân đá chính...
Đây! Lý do Xuân Trường có vé tham dự AFC Champions League với Buriram
Tiền vệ Xuân Trường được đăng ký tham dự AFC Champions League với Buriram bởi vì ngôi sao Nhật Bản Hajime Hosogai chưa thể thi đấu vì chấn thương.
AFC kỳ vọng Xuân Trường tỏa sáng ở đấu trường Champions League
Trang chủ của LĐBĐ Châu Á AFC vừa điền tên tiền vệ Xuân Trường vào danh sách 10 cái tên hứa hẹn tỏa sáng ở AFC Champions League 2019.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X