Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường "mất tích" tại Hàn Quốc: Đâm lao thôi đành theo lao

Thứ Bảy 23/09/2017 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tình cảnh của Xuân Trường tại CLB Gangwon đang rất đáng lo ngại, khi anh không tên trong đội hình chính của đội bóng này, dù đã trở lại Hàn Quốc được hơn nửa tháng.

Sau khi góp mặt cùng ĐT Việt Nam ở trận đấu với đối thủ Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019, tiền vệ Lương Xuân Trường đã vội vã đáp chuyến bay sang Hàn Quốc để tập trung trở lại cùng đội bóng mà anh đang đầu quân, Gangwon FC. Tuy nhiên sau một quãng thời gian khá dài tập trung cùng U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 29 cùng như lên tuyển Việt Nam mà không để lại nhiều dấu ấn, Xuân Trường đã không có cơ hội tập luyện, thi đấu cùng Gangwon. Và chính điều này cũng đang gây ra những cản trở cho tiền vệ người Tuyên Quang trong việc lấy niềm tin trong mắt ban huấn luyện đội chủ sân Alpensia Ski Jumping.

Khó cạnh tranh ở đội một

Có một thực tế là số 6 của HAGL đang thiếu đi sức mạnh – yếu tố được coi trọng nhất tại K-League. Sở hữu nền tảng kỹ thuật và khả năng kiểm soát bóng đẳng cấp, song hạn chế về sức bền thể lực đã khiến Xuân Trường bị mất điểm nghiêm trọng khi thi đấu tại Hàn Quốc. Tính tới thời điểm hiện tại, anh mới chỉ có 106 phút chơi cho Gangwon FC, kém xa con số 251 phút ra sân cho Incheon United ở mùa bóng năm ngoái, chứ chưa nói tới lời hứa hẹn sẽ được ra sân tối thiểu 10 trận như những gì mà ban lãnh đạo đội bóng tân binh K-League này đã cam kết trước đó.

Ở hai lần ra sân trong đội hình xuất phát cách đây hơn 3 tháng trước, ngôi sao trưởng thành từ học viện bóng đá HAGL JMG cũng không để lại nhiều ấn tượng, và sớm phải ra sân. Tính từ thời điểm đó tới nay, Xuân Trường đã không một lần được góp mặt trong đội hình của Gangwon FC thi đấu ở K-League Classic.

Xuan Truong mat tich tai Han Quoc Dam lao thoi danh theo lao hinh anh
Xuân Trường vắng mặt ở danh sách đăng ký thi đấu của Gangwon

Tại vòng đấu thứ 30 với Pohang Steelers diễn ra tối 20/9 vừa qua, một lần nữa người ta đã không thấy tên cầu thủ con cưng của bầu Đức xuất hiện ở đội hình Gangwon, dù chỉ là trên băng ghế dự bị. Ở trận này, đội bóng vùng Đông Bắc Hàn Quốc đã thi đấu không tồi khi có được 2 bàn thắng để vươn lên dẫn ngược lại 2-1 ngay đầu hiệp 2. Tuy nhiên trước một đối thủ đang kém mình đến 7 điểm trên bảng xếp hạng, họ lại thi đấu mất tập trung và để đối phương lấn lướt hoàn toàn. Hệ quả là hàng công Pohang Steelers đã liên tiếp ghi thêm 4 bàn thắng nữa để khép lại trận đấu với kết quả chung cuộc 5-2.

Thất bại này khiến Gangwon FC giẫm chân tại chỗ với 41 điểm cùng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém xa đội dẫn đầu là Jonbuk (57 điểm) đến 16 điểm và cách 10 điểm so với top 3 gồm Jeju và Ulsan (cùng có 51 điểm). Trong giai đoạn quan trọng nhất mà Gangwon đang cực kỳ khát điểm để bám đuổi giấc mơ dự AFC Champions League, khả năng Xuân Trường đóng vai ‘khán giả’ sẽ còn kéo dài. Không có tên trong danh sách thi đấu tại K-League, đáng ngại hơn, anh cũng chỉ được đăng ký dự bị ở R-League, giải đấu dành riêng cho những cầu thủ đá dự bị ở vòng 15 vừa qua. Đó là trận đấu mà đội bóng của tiền vệ sinh năm 1995 chỉ có được 1 trận hòa 1-1 trước Ansan Greeners FC.

Đâm lao thôi đành theo lao

Tiền vệ Lương Xuân Trường đã đi vào lịch sử bóng đá Hàn Quốc với tư cách là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên chơi bóng tại K-League sau hơn 30 năm khi ký hợp đồng với CLB Incheon United có thời hạn 2 năm. Sau mùa giải đầu tiên không gây được ấn tượng tại đội bóng được mệnh danh là ‘Inter Milan châu Á’, tưởng như bầu Đức đã chọn đúng mái ấm để gửi gắm "đứa con cưng" khi Xuân Trường ký hợp đồng với Gangwon FC, thì thực tế đã chỉ ra rằng, chân chuyền người Tuyên Quang chỉ là lựa chọn thứ yếu ở vị trí tiền vệ, và việc không được ra sân thường xuyên cũng là điều tất yếu.

Mới đây chính Trường ‘híp’ cũng đã thừa nhận về sự khốc liệt của giải đấu cao nhất ở xứ sở Kim Chi so với môi trường V-League: "Môi trường bóng đá tại Hàn Quốc rất khắc nghiệt bởi chỉ có 12 đội ở giải đấu cao nhất K-League Classic. Ở đội Gangwon FC, rất ít cầu thủ trẻ chen chân được vào đội hình chính được chiếm giữ bởi những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, thường xấp xỉ tuổi 30. Các cầu thủ trẻ phải thật sự nổi bật mới có suất đá chính".

Xuan Truong ‘mat tich’ tai Han Quoc Dam lao thoi danh theo lao hinh anh 2
Trận đấu hiếm hoi mà Xuân Trường góp mặt ở K-League

Thêm vào đó, tương lai của Xuân Trường ở Gangwon FC càng trở nên mịt mờ hơn khi HLV trưởng Gangwon, đồng thời là cựu thuyền trưởng CLB HAGL là ông Choi Yoon Gyum đã bị thanh lý để nhường chỗ cho HLV Park Hyo Jin. Có thể thấy, dưới triều đại mới, Gangwon FC gần như không có ‘đất diễn’ cho những cầu thủ trẻ, khi ở vị trí của Lương Xuân Trường đang có tới 3, 4 đàn anh có chất lượng và kinh nghiệm. Cộng thêm việc phong độ của tiền vệ người Tuyên Quang không thật sự ấn tượng trong thời gian vừa qua, thì rất khó để nhà cầm quân họ Park có lý do để trọng dụng anh.

Lúc này, người hâm mộ nước nhà đang rất mong mỏi vào sự xuất hiện trở lại của số 28 (số áo của Xuân Trường) trong danh sách thi đấu của Gangwon. Tuy nhiên khi mà chưa đáp ứng được những yêu cầu về sức bền thể lực, viễn cảnh có tên trong đội một Gangwon thi đấu tại K-League chắc chắn vẫn là một thứ gì đó quá tầm với tài năng người Việt.

Nhìn ‘đứa con bạc triệu’ đang đánh bóng băng ghế dự bị ở Gangwon, chắc hẳn bầu Đức lúc này cũng không khỏi đau lòng. Năm ngoái, lần lượt Tuấn Anh và Công Phượng cũng đã về nước sau khi không thể cạnh tranh được vị trí tại Nhật Bản. Và có lẽ tại Hàn Quốc, Xuân Trường cũng đang cố gắng chờ đợi tới hết mùa bóng này, trước khi nhận những mệnh lệnh tiếp theo từ ông chủ đội bóng phố núi.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X