Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường lại chuẩn bị về nước hội quân ĐT Việt Nam?

Thứ Năm 28/09/2017 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao người Tuyên Quang nhiều khả năng sẽ lại về nước để hội quân ĐTQG cho trận đấu với Campuchia, trong trường hợp đề nghị của VFF được phía đội bóng Hàn Quốc cho phép.

Để chuẩn bị cho lần tái đấu đối thủ Campuchia trên sân Mỹ Đình tại vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 10/10 tới đây, HLV tạm quyền Mai Đức Chung đã lên danh sách các tuyển thủ chuẩn bị cho cuộc đọ sức sắp tới. Trong số các cái tên được triệu tập này, không thể thiếu vắng tiền vệ Lương Xuân Trường, người đang đầu quân cho CLB Gangwon FC theo bản hợp đồng cho mượn.

Sau gần hai tháng về nước hội quân ĐT U23 và sau đó là phục vụ ĐT Việt Nam ở trận đấu lượt đi với Campuchia hồi đầu tháng 9, Xuân Trường mới trở lại Hàn Quốc. Và không khó hiểu khi anh đã gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập trở lại với CLB Gangwon. Bằng chứng là trong nhiều vòng đấu sau đó, tiền vệ người Tuyên Quang đã không có tên trong danh sách đăng ký của Gangwon tại K-League và cũng chỉ ngồi dự bị cho đội trẻ CLB này ở giải R-League.

Xuan Truong lai chuan bi ve nuoc hoi quan DT Viet Nam hinh anh
Xuân Trường sắp về nước hội quân ĐT Việt Nam

Gần đây nhất, tài năng trưởng thành từ lò đào tạo HAGL mới được phép ra sân tại vòng 16 R-League chiều 26/9. Ở trận này, anh đã thi đấu khá ấn tượng và đóng góp một cú đúp kiến tạo giúp đội bóng Đông Bắc Hàn Quốc dễ dàng đánh bại đối thủ Incheon Utd với tỷ số 3-1. Với màn trình diễn của mình, Xuân Trường cũng đang hy vọng sẽ sớm nhận được sự tin tưởng của tân HLV Park Hyo-jin để có cơ hội ra sân trở lại ở K-League.

Vừa mới 'ấm chỗ' trở lại ở Hàn Quốc, song nhiều khả năng Xuân Trường sẽ bay về Việt Nam trong tuần tới để hội quân ĐTQG.  Được biết, liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang làm thủ tục xin phép CLB Gangwon cho Xuân Trường được về thi đấu cho tuyển Việt Nam và hy vọng anh sẽ có mặt tại Hà Nội ở đợt tập trung sắp tới. Xuân Trường từng là nhân tố không thể thay thế dưới thời HLV Hữu Thắng tuy nhiên ở trận đấu với Campuchia vừa qua, anh lại không được sử dụng.

Lúc này, hàng tiền vệ ĐT Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ giàu sức mạnh và có kinh nghiệm là Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng,… vì thế, Xuân Trường sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để nâng cao nền tảng thể lực cũng như khả năng tranh chấp để có một suất chính thức trên tuyển.

Hé lộ danh sách ĐT Việt Nam: Văn Lâm vắng mặt trên tuyển
Đúng như những dự đoán ban đầu, cái tên Đặng Văn Lâm đã không xuất hiện trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam sau sự cố tại Hải Phòng vừa qua.

Việc Xuân Trường về nước sẽ làm tăng khả năng tấn công cho tuyến giữa ĐT Việt Nam, nhất là khi đối thủ của chúng ta sắp tới chỉ là một Campuchia không quá mạnh. Song cũng có ý kiến cho rằng, bóng đá Việt Nam hoàn toàn đủ sức vượt qua đội bóng láng giềng trên sân nhà, và sự triệu tập trở lại ngôi sao HAGL là không thực sự cần thiết, nhất là khi anh cần thời gian để khẳng định mình và lấy được tình cảm từ BHL mới của đội bóng Hàn Quốc.

Dự kiến ngay sau vòng 20 V-League, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại. Lúc này, HLV Mai Đức Chung cũng đang có danh sách sơ bộ 23 tuyển thủ, tuy nhiên bản danh sách này có thể được thay đổi vào phút chót nếu có thêm những ca chấn thương tại vòng 20 V-League diễn ra cuối tuần này.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X