Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường kể về quãng thời gian buồn nhất sự nghiệp

Thứ Năm 29/02/2024 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại trước Thái Lan với tỷ số 0-3 tại SEA Games 2017 đã khiến tiền vệ Xuân Trường thay đổi, trầm hơn và thu mình lại.

Sau khởi đầu thành công ở 2 trận vòng bảng, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng đã bị Indonesia cầm hoà. Kết quả này khiến toàn đội buộc phải giành điểm trước Thái Lan ở lượt trận cuối cùng để giành vé đi tiếp.

Trong tập podcast mới nhất, Lương Xuân Trường đã kể về quãng thời gian này: “Chắc mọi người vẫn còn nhớ trận hòa với U22 Indonesia 0-0 ở Seagames năm đó, mình và cả đội đã vô cùng thất vọng. Sau trận hòa ấy, mình cảm tưởng như mọi thứ đã xong rồi, bị loại rồi trong khi chúng ta vẫn còn quyền đi tiếp nếu hòa hoặc thắng Thái Lan ở lượt trận cuối của vòng bảng”.

Tiền vệ sinh năm 1995 khẳng định, tâm trí của anh không còn nghĩ đến đối thủ tiếp theo là Thái Lan, mà bị ảnh hưởng bởi những luồng dư luận trên mạng. Đến khi thua Thái Lan 0-3, Xuân Trường gục xuống sân. “Thật sự tâm trạng mình lúc đó rất chán, như bị rơi xuống từ trên mây vậy”, Xuân Trường và Tuấn Anh nhìn nhau, cùng chứng kiến giấc mơ giành HCV SEA Games đầu tiên lịch sử tan thành mây khói.

Xuân Trường kể về quãng thời gian buồn nhất sự nghiệp 1
Trận thua Thái Lan ở SEA Games 2017 là thất bại cay đắng nhất tại SEA Games của bóng đá Việt Nam

Áp lực dư luận cũng là điều các chàng trai trẻ U22 Việt Nam không vượt qua được. Dù vẫn còn 1 trận đấu nữa với Thái Lan và chỉ cần 1 điểm, Việt Nam sẽ đi tiếp, nhưng dư luận đã “buông xuôi và cho rằng các bạn không làm được đâu”. Hồ Tuấn Tài, chân sút liên tục bỏ lỡ cơ hội trước Indonesia bị chỉ trích, lăng mạ, càng khiến tinh thần toàn đội ảnh hưởng. Thời điểm đó, Xuân Trường đã bộc lộ hết cảm xúc và nhận chỉ trích từ mọi người, nhưng khi nhìn lại, anh cảm thấy mình đã nhận được bài học đắt giá.

“Đã chọn con đường này, thì chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc có người thích, người ghét. Và mình cũng chỉ có thể kiểm soát được những hành động và lời nói của chính mình mà thôi. […] Nếu mình làm đủ tốt, mọi người sẽ tự khắc ủng hộ, động viên và đồng hành cùng mình. Còn nếu không thì việc bị chỉ trích cũng là điều mình phải đối mặt, bởi mình đang đại diện cho cả một quốc gia có tính dân tộc rất cao, đặc biệt là rất yêu bóng đá. 

Đó cũng là bài học mình thấy có thể áp dụng ở trong cuộc sống. Mình không thể mong chờ những điều người khác làm cho mình, để mình có được kết quả tốt. Tất cả là do chính bản thân mình. Không thể đổ tại sự chỉ trích, hay tại đối thủ mạnh nên đội thua” – Xuân Trường bày tỏ.

Xuan Truong 2017
Xuân Trường nói về quãng thời gian buồn nhất sự nghiệp

Kết thúc SEA Games 2017, HLV Hữu Thắng từ chức. Trong đợt tập trung ĐT quốc gia để thi đấu 2 trận với Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019, Xuân Trường và các đồng đội vẫn còn dư âm thất bại cay đắng và không thể tập trung, không có cảm hứng làm gì. 

“Sau SEA Games năm 2017, với mình đó là quãng thời gian buồn nhất trong sự nghiệp bóng đá” – Lương Xuân Trường thừa nhận. “Mọi thứ dường như tối sầm lại vậy. Tương lai của bóng đá Việt Nam, của U22 Việt Nam mình cảm thấy không còn rộng mở nữa. Chính thất bại này đã khiến mình trầm lại, dần thu mình, không còn cởi mở được như trước nữa”.

Tuy nhiên, thất bại này để lại những bài học đắt giá để Xuân Trường và các cầu thủ trẻ “làm lại”, với VCK U23 châu Á 2018 diễn ra sau đó vài tháng tại Thường Châu, Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

Sáng 9/5, tại khách sạn Intercontinental Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh), LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành bốc thăm, chia bảng và xếp lịch thi đấu Giải vô địch các CLB Đông Nam Á Shopee Cup 2024/25. Hai CLB đại diện Việt Nam tham dự giải đấu này là CLB CAHN và Thanh Hóa.

Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs Thể Công Viettel 19h15 ngày 9/5 (V-League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs Thể Công Viettel 19h15 ngày 9/5 (V-League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs Thể Công Viettel 19h15 ngày 9/5 (V-League 2023/24)

Lần đầu sau nhiều năm, trận derby thủ đô giữa Hà Nội FC và Thể Công Viettel diễn ra trong bối cảnh không đội nào thuộc tốp cạnh tranh ngôi vô địch. Mặc dù vậy, sự cạnh tranh giữa cả hai vẫn hứa hẹn tạo nên một trận cầu hấp dẫn và đội bóng áo tím vẫn nhỉnh hơn áo đỏ để giành phần thắng.

Xem thêm
top-arrow
X