Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường, Hồng Duy nói gì về tân HLV Park Hang Seo?

Thứ Bảy 30/09/2017 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các tuyển thủ ĐT Việt Nam đều dành những lời khen ngợi và sự kỳ vọng vào khả năng cầm quân của HLV Park Hang Seo.

Chiều ngày 29-9 tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc), đoàn công tác gồm các thành viên thường trực VFF là các ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực; ông Đoàn Nguyên Đức - Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký đã tiến hành đàm phán và chốt hợp đồng với HLV Park Hang Seo, 58 tuổi. Hai bên cơ bản đã thống nhất được các điều kiện về việc HLV Park sẽ trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia, đội tuyển U-23 và đội tuyển Olympic Việt Nam từ tháng 10 tới.
Xuan Truong, Hong Duy noi gi ve tan HLV Park Hang Seo hinh anh
HLV Park Hang Seo đang nhận được rất nhiều lời khen từ các cầu thủ VN

Việc VFF giấu kín việc liên hệ, đàm phán với chiến lược gia người Hàn Quốc khiến dư luận, người hâm mộ Việt Nam không khỏi bất ngờ. Ngay cả với các tuyển thủ đang thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam, cái tên vị HLV tới từ Kim chi có lẽ cũng còn rất mới mẻ với họ.

Chia sẻ với báo giới trong nước, tiền vệ đang thi đấu tại CLB Gangwon FC cũng không giấu được sự hào hứng khi có cơ hội được làm việc với HLV Park Hang Seo trong tương lai. Xuân Trường tâm sự: “HLV Park Hang Seo là người rất nổi tiếng ở Hàn Quốc. Trong CLB Gangwon cầu thủ nào cũng biết đến tên ông ấy.

Đó không phải là điều ngẫu nhiên, thể hiện uy tín của HLV Park Hang Seo trên quê nhà. Tôi rất háo hức được làm việc chung và học hỏi từ ông ấy ở đội tuyển Việt Nam cũng như nhận những lời khuyên để thi đấu tốt tại K-League”.

Trong khi đó, một tuyển thủ Việt Nam khác là  tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đánh giá cao sự chuyên nghiệp, tận tụy của nhà cầm quân Hàn Quốc: “Tôi chưa làm việc chung với người Hàn Quốc nào nhưng nhìn cách HLV Choi Yun-kyum làm việc tại HAGL, tôi nhận thấy tính kỷ luật, ý thức tập thể là điểm mạnh đặc trưng trong văn hóa nước này”.

Tài năng trưởng thành từ lò đào tạo HAGL Arsenal JMG cũng rất háo hức khi nghĩ đến vòng chung kết U.23 châu Á vào đầu năm sau. Với những kinh nghiệm có được thời còn làm trợ lý HLV Guus Hiddink cũng như dẫn dắt ĐT U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đang được tin tưởng sẽ khai thác tối đa khả năng và sự nguy hiểm của ĐT U23 Việt Nam với nòng cốt là lứa cầu thủ trẻ của bầu Đức tại sân chơi châu lục.

Nói về vị tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng hết lời khen ngợi năng lực của vị cựu HLV U23 Hàn Quốc. “Ông Park có tính cách dễ gần như người Việt Nam. Ông tỏ ra rất thiện chí và đánh giá cao bóng đá VN thời gian vừa qua. Đặc biệt, ông nhận xét bóng đá trẻ VN đang có nhiều tiến bộ mà gần đây nhất là đội U19 lọt vào vòng chung kết World Cup U20 hay một số đội trẻ khác cùng giành thành tích tốt ở đấu trường châu lục. Ông Park trình bày khá rõ quan điểm và triết lý bóng đá, cũng như lối chơi mà ông thường áp dụng. VFF thấy lối chơi đó khá hợp với người VN”, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Dự kiến HLV người Hàn Quốc sẽ có mặt tại Hà Nội trong ít ngày nữa để quan sát trận đấu giữa ĐT Việt Nam với đối thủ Campuchia. Sau đó, ông sẽ có ít ngày về nước để bàn giao công việc hiện tại trước khi trở lại Việt Nam nhậm chức từ tháng 11 tới.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X