Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia tiến cử tiền vệ Xuân Trường cho CLB Newcastle

Thứ Tư 14/10/2020 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia bình luận bóng đá nổi tiếng châu Á John Duerden đã tiến cử tiền vệ Lương Xuân Trường của HAGL cho CLB Newcastle Jets đang chơi ở giải VĐQG Úc (A-League).

Là một vị chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm theo dõi sự phát triển của bóng đá châu Á, trong đó có Việt Nam, ông John Duerden hết sức ấn tượng với những thành công mà bóng đá Việt có được trong vài năm gần đây.

Và mới đây trong bài viết trên tờ The World Game liên quan tới chủ đề về những cái tên châu Á có thể thi đấu tại Úc, vị này đã liệt kê tiền vệ Lương Xuân Trường vào trong số bốn cái tên tiềm năng.

Xuân Trường được tiến cử cho đội bóng Australia hình ảnh
Chuyên gia John Duerden đánh giá cao năng lực của Lương Xuân Trường

Đánh giá về Xuân Trường, ông John Duerden viết: "Lương Xuân Trường là một trong những tiền vệ tài năng nhất châu Á. Anh ấy đã từng chơi bóng ở nước ngoài nhưng không có nhiều thời gian thi đấu. Điều này đến từ quyết định nhân sự của các HLV, chứ không phải là do cầu thủ 25 tuổi này kém tài.

Xuân Trường là sự hiện diện mượt mà ở tuyến giữa, cậu ấy có thể đọc trận đấu và kiểm soát tốt nhịp độ. Thời gian thi đấu ở Hàn Quốc không chỉ giúp Xuân Trường trưởng thành hơn trên sân cỏ, mà còn khiến cầu thủ này quyết tâm hơn để thể hiện mình.

Những điểm nổi bật của cậu ấy là sự thông minh, kỹ thuật và tầm quan sát rộng. Nơi đến tốt nhất là Newcastle Jets. Đội bóng này đã mất một cầu thủ xuất sắc nhất châu Á là Dmitri Petratos, vì vậy việc tìm một cầu thủ châu Á như Xuân Trường để thay thế là hoàn toàn hợp lý".

Dù nhận được những đánh giá tích cực từ chuyên gia ngoại, song rõ ràng Xuân Trường vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn bởi anh vẫn chưa thể có những màn trình diễn thăng hoa sau gần một năm ngồi ngoài vì chấn thương. Ngoài ra, vấn đề thể lực cùng là điều mà Trường 'híp' phải thay đổi nếu muốn nghĩ tới chuyện xuất ngoại thêm một lần nữa.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X