Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường dự bị dài hạn: Hạn chế về năng lực hay sự bảo thủ của HLV Bandovic?

Chủ Nhật 07/04/2019 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Xuân Trường đang trải qua những ngày tháng ‘đen tối’ khi không được trọng dụng tại Buriram United. Và khi số trận không được ra sân của an đã nâng lên con số 6 thì người ta không thể không đặt ra câu hỏi là chuyện gì đang diễn ra?

 

Hạn chế năng lực?

Tiền vệ Xuân Trường được CLB Buriram hỏi mượn từ HAGL trước thềm mùa giải 2019. Những tưởng đây sẽ là bến đỗ lý tưởng giúp anh có thể sớm lấy lại phong độ và tỏa sáng sau một thời gian thi đấu mờ nhạt tại V-League hay trên tuyển, tuy nhiên thực tế lại trái ngược với những mong đợi đó.

Sau những hân hoan chờ đợi những màn trình diễn chói sáng của Trường ‘híp’ ở Thai League, người hâm mộ Việt Nam đã phải thất vọng khi chứng kiến những gì đã diễn ra tại Buriram Utd.

Xuân Trường dự bị dài hạn Hạn chế về năng lực hay sự bảo thủ của hình ảnh
Xuân Trường đang trải qua chuỗi ngày tháng khó khăn tại Buriram

Có thể nói, màn trình diễn của Xuân Trường ở Thai League 2019 gói gọn trong 116 phút ở hai vòng đấu đầu tiên của Buriram gặp Chonburi (hòa 2-2) và Suphanburi (hòa 0-0). Ở hai trận này, dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng Xuân Trường đều bị thay ra ở đầu hiệp 2. Và trong bóng đá, chỉ khi không đáp ứng được yêu cầu, HLV mới phải thay thế một tiền vệ trung tâm ra sớm hơn dự kiến.

Nói về quyết định thay người của mình, HLV Buriram ông Bozidar Bandovic không ngần ngại chỉ ra hạn chế của thủ quân đội bóng phố núi: “Xuân Trường là một cầu thủ giỏi. Tuy nhiên nền tảng thể chất của cậu ấy chưa tốt. Đây là một điểm hạn chế cần phải cải thiện. Trường sẽ phải nỗ lực nhiều hơn trong thời gian tới để cạnh tranh vị trí bởi trong đội hình của Buriram có rất nhiều cầu thủ giỏi".

Cuộc cạnh tranh vị trí ở những đội bóng mạnh chẳng bao giờ dễ dàng. Và nhất là ở CLB đang sở hữu thành tích vô địch nhiều nhất Thai League như Buriram thì điều đó luôn luôn khốc liệt. Dĩ nhiên mỗi HLV luôn lựa chọn đội hình tốt nhất cho mỗi trận đấu và trong mắt ông Bozidar Bandovic, Trường ‘híp’ chưa đủ trình để đá chính ở Thai League.

Nên nhớ tại ASIAD hay AFF Cup, Xuân Trường đều không phải lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo ở đội hình ra sân. Tại VCK Asian Cup 2019 diễn ra vào đầu năm nay, dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng vị trí thi đấu của Xuân Trường luôn chịu sự cạnh tranh của Hùng Dũng, Đức Huy và cả Huy Hùng. 

Điều đó cho thấy, việc ngôi sao HAGL không khẳng định được tên tuổi ở Thai League cũng là chuyện dễ hiểu, khi mà lúc này anh vẫn đang bị đánh giá thấp ở thể lực.

Hay sự bảo thủ của HLV Bandovic?

Nhận định Xuân Trường dự bị ở Buriram vì lý do chuyên môn là đúng, nhưng sẽ là không đúng nếu nói đó chỉ là nguyên nhân duy nhất dẫn tới việc tiền vệ người Tuyên Quang không được ra sân ở Thai League, bởi Trường ‘híp’ dường như không nhận được sự tin tưởng từ HLV trưởng của Buriram United.

Thực tế thì ở trận đấu gần nhất vừa qua, khi Buriram áp đảo hoàn toàn đội khách Chiangrai, Xuân Trường cũng không được trao cơ hội vào sân trong hiệp 2. Ở thời điểm mà đội chủ sân Thunder Castle đang chơi bế tắc, khả năng kiến tạo và phát động tấn công của Trường ‘híp’ hoàn toàn có thể mang tới sự đột biến.

HLV Bozidar Bandovic cua Buriram United
HLV Bandovic vẫn chưa tạo cơ hội cho Xuân Trường thể hiện ởBuriram United

Tuy nhiên thực tế thì HLV Bandovic đã nói không với Xuân Trường trong bối cảnh dàn hảo thủ của Buriram với những Supachai Jaided, Hajime Hosogai, Sasalak Haiprakhon, Supachok Sarachat,… đã thi đấu hoàn toàn bế tắc trước đối thủ ở "chiếu dưới". 

Ngay cả khi Buriram còn được chơi hơn người từ phút 76 khi một cầu thủ đội khách bị thẻ đỏ phải rời sân, vị HLV người Serbia vẫn không nghĩ tới việc tung Xuân Trường vào sân thi đấu.

Ai cũng biết điểm mạnh của Xuân Trường là khả năng giữ nhịp và chuyền bóng dài chính xác. Những pha xử lý đậm chất kỹ thuật của tiền vệ sinh năm 1995 từng nhiều lần mang về những bàn thắng cho HAGL cũng như ở các đội tuyển của Việt Nam. Và biết đâu khi được vào sân, anh sẽ kiến tạo bàn thắng cho Buriram.

Thật tiếc này lúc này, Xuân Trường vẫn chấp nhận đóng vai trò dự bị tại Thunder Castle. Liệu quyết định sang Thái có phải ‘mồ chôn’ sự nghiệp của Xuân Trường? Đó là điều chưa thể khẳng định nhưng lúc này, chứng kiến cựu thủ quân U23 Việt Nam tiếp tục không được sử dụng, đó thực sự là một điều rất đáng lo ngại.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X