Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Xuân Trường, Công Phượng đá giải trẻ làm gì nữa?”

Thứ Tư 14/12/2016 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Lê Thụy Hải cho rằng việc HAGL gọi các cầu thủ Quốc gia về đá giải U21 giao hữu Quốc tế là một bước lùi.
 

Xuan Truong, Cong Phuong da giai tre lam gi nua hinh anh
HAGL vẫn mang Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng đá giải giao hữu

Từ ngày 18/12 tới tại Thành phố Hồ Chí Minh, giải U21 Quốc tế sẽ diễn ra với sự góp mặt của 6 đội bóng. Trong số này, HAGL đã gọi 4 tuyển thủ Quốc gia là Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh về thi đấu. Rõ ràng đây là điều tương đối bất hợp lý bởi các cầu thủ này sẽ có nguy cơ bị quá tải, chưa kể giải U21 Quốc tế của là một giải giao hữu giữa các đội tuyển trẻ.

Trước tình hình đó, HLV Lê Thụy Hải đã có bình luận về vấn đề này: “Phải xác định mục tiêu các tuyển thủ quốc gia về sân chơi giao hữu dành cho U21 để làm gì. Tại sao không nhường sân cho các em khác, thích hợp và cần cọ xát hơn? Tôi thấy rằng ở khắp thế giới này, khi cầu thủ đã được lên ĐTQG thì hiếm khi trở lại thi đấu cho đội trẻ, vì đó là nguyên tắc của bóng đá rồi”.

Bình luận: Công Phượng là thước đo năng lực HLV Hữu Thắng
Tiền đạo Công Phượng đang trải qua quãng thời gian tệ nhất sự nghiệp. Chắc chắn trách nhiệm của HLV Hữu Thắng trong việc này là vô cùng lớn.

Theo chuyên gia họ Lê, việc quá nặng bệnh thành tích có thể làm ảnh hưởng đến chuyên môn: “Các tuyển thủ như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn, Tiến Dũng không cần thiết trở lại sân chơi U21 quốc tế. Nếu một CLB muốn có thành tích hoặc mục đích gì đó thì chấp nhận, còn giải giao hữu thì không nên. Bởi các cầu thủ thi đấu ở một sân chơi như vậy thì rất khó tiến bộ và khó nhìn thấy mình, vì hơn hẳn những cầu thủ còn lại. Muốn các cầu thủ ấy được tiến bộ và chơi hay hơn thì phải có các đối tượng để cọ xát phù hợp”.

“Các cầu thủ trẻ thì nên được chơi nhiều. Tuy nhiên, khi các em trở lại sân chơi U21 quốc tế sẽ rất thiệt thòi và không có tác dụng tốt cho tương lai. Để các em trau dồi cho bản thân thì phải hết sức nghiêm túc, chứ chỉ chơi để chứng tỏ hơn người khác, chơi để đạt mục đích khác thì không giải quyết được vấn đề gì cả. Bởi vốn dĩ họ đều hơn nhiều em khác cùng lứa tuổi rồi”. HLV Lê Thụy Hải phân tích thêm.
 


A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X