Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường chỉ ra 3 yếu tố giúp U23 Việt Nam tạo kỳ tích châu lục

Thứ Hai 05/02/2018 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Lương Xuân Trường mới đây đã chỉ ra 3 yếu tố giúp ĐT U23 Việt Nam tạo kỳ tích châu lục khi tham dự chương trình Talk Việt Nam trên VTV4.


Mặc dù VCK U23 châu Á đã khép lại được hơn một tuần nhưng những dư âm về sự thành công của ĐT U23 Việt Nam tại đấu trường châu lục vẫn chưa lắng xuống. Mới đây, tiền vệ Lương Xuân Trường đã nhận lời mời tham dự chương trình Talk Việt Nam trên VTV4. Tại đây, đội trưởng U23 Việt Nam đã tự tin chia sẻ bằng tiếng Anh trong suốt buổi giao lưu.

Xuan Truong chi ra 3 yeu to giup U23 Viet Nam tao ky tich chau luc hinh anh
Xuân Trường tin rằng sự đoàn kết, tinh thần thi đấu và sự tự tin là chìa khóa giúp U23 Việt Nam thành công

Nói về thành công của ĐT U23 Việt Nam, Xuân Trường cho rằng đã có 3 yếu tố giúp toàn đội tạo kỳ tích. Anh nói:"Ba điều tạo nên kỳ tích vừa qua của U23 Việt Nam đó là sự đoàn kết, tinh thần thi đấu và sự tự tin. Đoàn kết trong đội tuyển là yếu tố quan trọng nhất. Một đội bóng muốn thành công tất cả mọi người đều phải hướng về một mục tiêu. Tất cả đều phải chứng tỏ rằng chúng ta là một, điều đó tạo nên sức mạnh cho đội bóng. Về tinh thần thi đấu, khi chơi trên sân, lúc mệt mỏi chúng tôi nghĩ đến các CĐV, nghĩ về Tổ quốc, vì thế chúng tôi như được tiếp thêm năng lượng.

Không có vũ khí bí mật nào ở đây cả. Cho đến những giây cuối cùng của trận chung kết, chúng tôi đã tung ra hết những gì mình có, để mọi người có thể nhìn thấy và cảm nhận được đội tuyển khao khát mang lại điều gì đó cho các CĐV. Tôi nghĩ, tất cả mọi người dân Việt Nam đều hiểu đội tuyển U23 đã nỗ lực như thế nào. Thực tế mà nói, chúng tôi không có thứ vũ khí bí mật nào cả".

Xuân Trường cũng cho biết khi bước vào trận chung kết châu Á, ĐT U23 Việt Nam đã đối mặt với khó khăn thực sự vì điều kiện thời tiết khi nhiều cầu thủ trong đội còn chưa bao giờ thấy tuyết. Tuy nhiên anh đã cố gắng động viên từng người cố gắng hết sức và chơi bằng tất cả khả năng của mình, và nghĩ tới NHM, những người đã không quản ngại khó khăn để xuất hiện tại Thường Châu cổ vũ cho các cầu thủ. Điều này đã làm đoàn quân áo đỏ có thêm tự tin để thi đấu một trận chung kết vô cùng kiên cường và quả cảm.

Xuân Trường cũng gửi lời cảm ơn tới HLV Park Hang Seo. Anh thừa nhận đó là một HLV rất nghiêm khắc nhưng ngoài sân cỏ, ông như một người cha tuyệt vời, luôn biết cách quan tâm và chăm lo cho các cầu thủ. Xuân Trường cũng thừa nhận mỗi câu nói của thầy Park đều chứa đựng ý nghĩa và đều là bài học để U23 Việt Nam dựa vào đó mà tiến bộ.

Nói về mục tiêu trong tương lai, Xuân Trường cho biết muốn được ra sân nhiều hơn để giữ được thể lực và phong độ tốt nhất. Anh cũng muốn ĐT Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018, giải đấu mà cách đây hai năm Trường đã phải òa khóc trong tiếc nuối khi để thua Indonesia ở trận bán kết của giải đấu.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Bài toán hậu U23 Việt Nam: Làm sao để giữ lửa tới Asiad?
Lúc này khi mà cơn sốt U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á vẫn còn chưa qua, thì liệu những nhà hoạch định bóng đá Việt Nam và cá nhân HLV Park Hang Seo sẽ làm gì...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X