Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường bế tắc tại Buriram: Ngày chia tay đã đến thật gần

Chủ Nhật 23/06/2019 18:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Xuân Trường không được đăng ký thi đấu trong hai trận liên tiếp của Buriram United. Và điều đó có lẽ đang báo hiệu cho thấy ngày Trường híp chia tay Buriram Utd đang tới rất gần.

Xuân Trường hoàn toàn có thể rời Buriram

Trước thềm King's Cup 2019, tiền đạo Công Phượng đã chính thức nói lời chia tay CLB Incheon United sau khi không thể cạnh tranh vị trí thi đấu ở đội bóng Hàn Quốc.

Và điều đó hoàn toàn có thể lặp lại với tiền vệ Lương Xuân Trường. Lý do là bởi cựu đội trưởng HAGL không còn nhiều cơ hội ra sân tại Buriram do ít có những đóng góp trong nửa đầu mùa giải năm nay.

Xuân Trường bế tắc tại Buriram Utd Ngày chia tay đã đến thật gần hình ảnh
Tiền vệ Xuân Trường đang đối diện tương lai u ám tại Buriram United

Tính tới lúc này, anh mới có 4 trận đá chính và 2 lần vào sân thay người cùng một bàn thắng sau 15 vòng đấu Thai League. Không hợp với lối chơi của Buriram, Trường 'híp' cũng bị đánh giá thấp về sức bền thể lực cũng như khả năng hỗ trợ phòng ngự. Và điều này đã khiến Xuân Trường bị lép vế so với các đồng đội thi đấu ở cùng vị trí.

Ở hai trận đấu gần nhất của Buriram, gồm trận thắng 4-1 trước Lampang FC ở cúp liên đoàn Thái Lan và trận thắng 4-0 trước Chiangmai Utd ở vòng 15 Thai League, tiền vệ Xuân Trường thậm chí còn không được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu.

Nhiều người cho rằng vị trí của Xuân Trường đã bị rơi vào tay tân binh Kevin Ingreso, người vừa đến Buriram trong ít ngày vừa qua. Ingreso là một tiền vệ gốc Philippines nhưng sinh ra tại Hamburg (Đức). Và so về nhiều khía cạnh, anh tỏ ra vượt trội so với Xuân Trường. Chính điều này đã giúp anh được Buriram sử dụng ở cúp liên đoàn Thái Lan trong ngày mà Xuân Trường không được đăng ký thi đấu.

Theo quy định tại giải Thai League 2019, mỗi đội bóng chỉ được sử dụng tối đa là 3 cầu thủ đến từ các nước trong khu vực ASEAN trong một trận đấu. Và khi chỉ đứng ở vị trí cuối cùng trong số 4 ngoại binh Đông Nam Á của Buriram, không khó hiểu khi Xuân Trường không được trọng dụng.

Với một tương lai đang phủ một màu đen tại Buriram, có lẽ CLB HAGL cần can thiệp để cứu nguy cho tương lai Xuân Trường giống như cách họ đã làm với Công Phượng. Về V-League thi đấu, đó không phải một ý kiến tồi nhất là đối với một cầu thủ đang khao khát được ra sân thi đấu thường xuyên để có thể lấy lại phong độ đỉnh cao như Xuân Trường.

HAGL đang rất cần Xuân Trường

Cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Và Xuân Trường hoàn toàn có cơ hội để khẳng định tài năng của mình nếu trở về khoác áo HAGL.

Ở thời điểm hiện tại, CLB HAGL đang gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ tại V-League. Cuối tuần trước, họ vừa phải 'phơi áo' trên sân Vinh của SLNA  bằng trận thua ê chề 0-3. Trước đó nữa, "Gỗ" cũng không thể có điểm khi hành quân tới sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng.

Xuân Trường bế tắc tại Buriram Ngày chia tay đã đến thật gần hình ảnh 2
Sau nhiều thăng trầm tại Buriram, có lẽ đã tới lúc Xuân Trường trở lại mái nhà xưa HAGL

Có thể thấy so với những mùa giải trước, đội bóng phố núi vẫn chưa cho thấy nhiều sự tiến bộ trong cả khâu tấn công lẫn phòng ngự. Hàng công của họ vẫn thi đấu 'như gà mắc tóc' khi đối đầu các đối thủ lớn, trong khi đó hàng phòng ngự vẫn thường xuyên mắc sai lầm khiến thủ môn Sietsma phải liên tục vào lưới nhặt bóng.

Chính vì thế, sự trở lại của Xuân Trường chắc chắn sẽ giúp HAGL tăng thêm sức mạnh ở giai đoạn lượt về của mùa giải này. Những kinh nghiệm có được khi thi đấu ở nước ngoài cùng sự trau dồi thể lực sẽ giúp Xuân Trường có thể đá tốt ở V-League 2019. HAGL lúc này đang cần một chuyên gia làm bóng ở tuyến giữa và họ sẽ được đáp ứng điều đó một khi Trường 'híp' quay trở về.

Khó khăn lớn nhất lúc này là Buriram có chịu 'buông' Xuân Trường như cách Incheon từng làm với Công Phượng hay không mà thôi. Nhiều ý kiến cho rằng Buriram đang cố tình 'dìm' Xuân Trường để làm thui chột tài năng của tiền vệ ĐT Việt Nam. Và nếu họ không để Xuân Trường trở lại HAGL sớm hơn thời hạn, NHM Việt hoàn toàn có cơ sở để nghi ngờ chuyện này.

Xem lại bàn thắng duy nhất của Xuân Trường tại Buriram Utd

Góc nhìn: HAGL có hối hận khi gửi gắm Xuân Trường sang Buriram?
Những tưởng sau King’s Cup 2019, tiền vệ Xuân Trường sẽ được CLB Buriram trọng dụng trở lại. Nhưng ở hai vòng đấu gần đây, anh đã không xuất hiện trên sân đấu....
Xuân Trường ngồi dự bị ở Thái Lan là một sự lãng phí
Trao đổi với giới truyền thông, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng việc HAGL để Xuân Trường sang Buriram là một quyết định sai lầm.
Xuân Trường bị Buriram gạch tên khỏi danh sách thi đấu tại Thai League
Tiền vệ Lương Xuân Trường đang trong giai đoạn khó khăn tại Thái Lan sau khi tiếp tục bị Buriram gạch tên khỏi danh sách thi đấu tại Thai League.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X