Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Thành Sài Gòn tiếp tục “điệp khúc” chờ đợi

Thứ Ba 08/01/2013 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nghe thông tin trên báo chí đăng tải về chuyện lãnh đạo CLB sẽ trang trải toàn bộ nợ nần cho đội bóng vào buổi sáng thứ Hai (hôm qua), không ít thành viên tập thể này được dịp nao nao trong lòng. Dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý hoài nghi lẫn đề phòng sau …n lần bị thất hứa, nhưng tâm lý của họ bấy giờ là còn nghe lãnh đạo hứa thì còn hy vọng.

Cho đến tối muộn hôm qua thì hy vọng của toàn đội bóng này lại được kéo dài đến hôm nay. Nối máy liên lạc với các cầu thủ XMXT.SG thì được biết: “Không biết có trục trặc gì không mà hết ngày rồi tiền vẫn chưa có. Nghe nói trong sáng nay người ta sẽ chuyển tiền vào tài khoản cho mình. Ráng đợi đến trưa nay tập xong rồi ra ngân hàng kiểm tra xem sao”. Câu chuyện này là “thường ngày ở huyện” với các cầu thủ ở tập thể này.

Ở XMXT.SG lúc này, những thông tin chính thức được biết qua GĐĐH Trần Tiến Đại (trái)
Ở XMXT.SG lúc này, những thông tin chính thức được biết qua GĐĐH Trần Tiến Đại (trái)

Biết là thế nhưng họ cũng không có cách gì để xoay chuyển tình hình. Ở XMXT.SG lúc này, những thông tin chính thức được biết qua GĐĐH Trần Tiến Đại. Nhưng ông Đại trong hoàn cảnh này cũng na ná như hoàn cảnh của BHL và cầu thủ, cũng không phải là người giữ “tay hòm chìa khóa”. Ông Đại không thể xuất tiền túi để trả một núi tiền nợ mà lãnh đạo CLB này đang dây dưa. Tối qua, khi đặt câu hỏi với GĐĐH này cũng chỉ nhận được sự im lặng.

Hoàn cảnh của XMXT.SG thời điểm này hoàn toàn tương đồng với cách đây một năm, khi đó ông Lưu Quang Lãm nhảy vào làm bóng đá thay ông Nguyễn Đức Thụy. Trong ngày tiếp xúc với CLB, phóng viên đã đặt câu hỏi với các cầu thủ về sự thay đổi nhân sự đó, cầu thủ Văn Tuấn (giờ đang đầu quân cho K.KG) thay mặt cả đội trả lời đầy phấn khởi: “Cái mới sẽ tốt hơn cái cũ”.

Nhưng chỉ sau đó vài tháng, dưới sức ép tiền nong nợ đọng, ông Lãm đã lẳng lặng ra đi bỏ lại đằng sau những tiếng kêu than ai oán của cầu thủ. Vì thế, bầu Thụy buộc phải trở lại một cách bất đắc dĩ để tiếp quản đội bóng. Đến mùa bóng này, bầu Thụy chính thức rút lui để nhường chỗ cho cậu em trai Xuân Thủy. Và đến tối qua, dường như bầu Thủy đang làm người ta nhớ đến những bước chân mà bầu Lãm đã bước lên năm ngoái.

Thẳng thắn đặt câu hỏi với người trong cuộc, họ có cảm giác gì khi lãnh đạo thất hứa liên tục như thế? thì cùng đều nhận được phản ứng vô cùng thất vọng, bởi lẽ, dù đã chấp nhận giảm lương để chia sẻ khó khăn với lãnh đạo, nhưng gánh nặng “cơm, áo, gạo, tiền” dường như không thông cảm với họ trong suốt gần nửa năm chơi bóng không lương.

Dù vậy, người lao động cũng không biết kêu ai lúc này. Lý do thì đơn giản vì ai cũng hiểu hoàn cảnh bóng đá Việt Nam bây giờ. Đi không được, ở cũng không xong. Thôi thì đành tặc lưỡi chờ đợi và hy vọng lãnh đạo CLB không thất hứa mãi.

Sau những ngày tháng sống trong sợ hãi, đội bóng Sài Gòn muốn tạo một tâm lý hứng khởi cho các cầu thủ bước vào giai đoạn chuẩn bị quan trọng nhất trước mùa giải 2013. Song, khi mà tiền chưa chính thức vào tài khoản các thành viên, thì không loại trừ một tác dụng phụ sẽ đến với tập thể này.

Và cũng như đã đề cập trước đó, chưa thấy doanh nghiệp nào vứt ra trên dưới cả chục tỷ đồng để đầu tư cho bóng đá vào thời điểm khó khăn này, dù cho XMXT.SG có hô hào mục tiêu cao cho cả 3 đấu trường ở mùa giải 2013.

Thêm một tiểu tiết nữa cần nhắc đến là dù đã ra sức nỗ lực và thậm chí là hạ giá cầu thủ ngôi sao của mình để “được đồng nào hay đồng đó”, XMXT.SG vẫn chưa thành công ở trường hợp nào. CLB này thậm chí vẫn còn nợ lương, thưởng của người đã hết hạn hợp đồng với họ từ mùa giải trước, nên chuyện giải quyết dứt điểm tiền bạc như tuyên bố của người trong cuộc, thực tế giờ ai cũng thấy rất mông lung.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X