Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Thành Sài Gòn, giá phải trả khi bỏ V-League

Thứ Ba 20/08/2013 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu đội bóng của bầu Thủy bỏ giải thì trước tiên họ sẽ bị mất toàn bộ thành quả ở mùa giải vừa qua và sau đó phải đối mặt với hàng loạt án phạt, trong đó nặng nhất là giáng xuống hạng Ba, bị phạt tiền hàng trăm triệu đồng và các cá nhân liên quan bị cấm tham gia bóng đá.

Cách mà Xuân Thành Sài Gòn thi đấu ở mùa giải qua khiến cho hình ảnh của họ bị ảnh hưởng nặng nề. Khi Ban kỷ luật ra quyết định trừ 4 điểm với đội bóng này, trên hầu hết các diễn đàn bóng đá, các thành viên đều ủng hộ quyết định kỷ luật mạnh tay với đội bóng bị coi là làm xấu hình ảnh V-League. Tiếp theo đó, nếu Xuân Thành Sài Gòn quyết định bỏ giải thì những gì họ gây dựng trong suốt 3-4 năm qua sẽ bị đổ xuống sông, xuống biển hết. Nói như Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, Xuân Thành Sài Gòn sẽ tự loại mình khỏi đời sống bóng đá nếu bỏ giải.

Xuân Thành Sài Gòn là đội dọa bỏ giải nhiều nhất và họ sẽ thiệt hại không ít nếu giữ nguyên tuyên bố này.
Xuân Thành Sài Gòn là đội dọa bỏ giải nhiều nhất và họ sẽ thiệt hại không ít nếu giữ nguyên tuyên bố này.

Không có nhiều người ủng hộ quyết định của Xuân thành Sài Gòn. Nhiều cổ động viên TPHCM sau khi nghe quyết định bỏ giải từ đội bóng này vào tối 19/8 đã tỏ ra hoan hỉ, bởi như lý giải của họ thì “đội bóng này là nỗi tủi hổ của bóng đá TPHCM”. Thiệt hại lớn nhất mà Xuân Thành Sài Gòn phải gánh chịu khi đưa ra quyết định bỏ giải là tự làm mất hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ.

Trong 3-4 mùa giải tham gia bóng đá đỉnh cao vừa qua, đội bóng này đã đổ vào hàng trăm tỷ đồng với rất nhiều bản hợp đồng thuộc loại kỷ lục ở V-League như hợp đồng với Huỳnh Kesley, Phước Tứ, Nguyễn Rogerio… đều có giá trên chục tỷ đồng. Nếu quyết định bỏ giải thì họ coi như đánh mất toàn bộ số tiền đã đầu tư. Các cầu thủ đang trong hạn hợp đồng cũng rất khó chuyển nhượng hoặc nếu bán lại cũng chỉ thu được số tiền không đáng kể.

Theo Điều 69 Quy định Kỷ luật của VFF: "Nếu một CLB, đội bóng không tiếp tục tham dự giải trong khi giải đấu đang diễn ra, sẽ bị phạt tiền tối thiểu 100.000.000 đồng và phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Ba Quốc gia từ mùa giải sau. Toàn bộ kết quả thi đấu của đội bóng này đối với đội bóng khác (nếu có) đều bị huỷ bỏ”.

Như vậy, nếu bỏ giải thì Xuân Thành Sài Gòn sẽ biến mất khỏi bản đồ bóng đá đỉnh cao (hạng Ba là mức độ thấp nhất trong hệ thống thi đấu bóng đá Việt Nam) và không còn cơ hội bán lại đội bóng cho nhà đầu tư khác. Thậm chí, với những thiệt hại gây ra cho toàn bộ giải, số tiền phạt với đội bóng này có thể lên tới hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra, những cá nhân có liên quan như HLV Trần Tiến Đại có thể bị cấm tham gia các hoạt đồng bóng đá tối thiểu 5 năm.

Một vấn đề liên quan khác là nếu Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải thì chức vô địch coi như nằm trong tay 2 đội bóng của bầu Hiển là Hà Nội T&T và Đà Nẵng, trong khi đây là điều mà đội bóng này không muốn nhất. Sau khi kết thúc mùa giải 2012, chính bầu Nguyễn Đức Thụy là người phản ứng mạnh nhất với thực trạng "một ông chủ hai đội bóng" và từng tuyên bố sẽ bỏ giải nếu VFF không xử lý rốt ráo vụ việc này. Trong các trận đấu với Hà Nội T&T và Đà Nẵng ở mùa này, Xuân Thành Sài Gòn cũng chơi với quyết tâm rất cao, ngoài chuyện vì thành tích của mình còn có lý do là muốn ngăn cản 2 đội bóng này trong cuộc đua vô địch.

Nếu Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải thì toàn bộ thành tích của đội này sẽ bị hủy và khi đó chính 2 đội bóng của bầu Hiển lại được hưởng lợi nhất. Hà Nội T&T vẫn đứng ở ngôi đầu và nới rộng khoảng cách với đối thủ SLNA lên tới 4 điểm, còn Đà Nẵng cũng đứng thứ hai, chỉ kém người anh em Hà Nội T&T 2 điểm.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X