Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Thành Sài Gòn bị ngược dòng "khó hiểu"

Chủ Nhật 19/05/2013 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn trước hai bàn thắng cùng lối chơi áp đảo hoàn toàn trong hiệp một nhưng Xuân Thành Sài Gòn bất ngờ để chủ nhà Đồng Tâm gỡ hòa 2-2 ở vòng 10 V-League chiều 19/5.

HLV Trần Tiến Đại nhận án phạt 4 trận nên nhiệm vụ chỉ đạo trên sân do trợ lý Nguyễn Liêm Thanh và Giám đốc kỹ thuật Lư Đình Tuấn đảm nhận. Đội khách cũng không có sự phục vụ của Tấn Trường, do thủ môn này bị bệnh trước trận đấu.

Niềm vui của Thanh Bình và đồng đội khi giật lại một điểm cho Đồng Tâm
Niềm vui của Thanh Bình và đồng đội khi giật lại một điểm cho Đồng Tâm

Dù vậy, Xuân Thành Sài Gòn vẫn đánh giá nhỉnh hơn chủ nhà khi họ chào đón sự trở lại của trung vệ Phước Tứ sau thời gian dài chấn thương, cùng với đó là 5 cầu thủ gốc ngoại trong đội hình. Sự cơ động của bộ tứ tiền vệ Nsi, Rogerio Nguyễn, Moses, Kizito phía đội khách khiến Đồng Tâm tỏ ra bế tắc trong các đợt lên bóng. Tiền đạo Việt Thắng phía trên bị đói bóng.

Sau nhiều pha áp đảo, phút 37, Xuân Thành Sài Gòn có bàn mở tỷ số 1-0. Từ cú phát bóng dài của thủ môn Minh Nhựt, Nsi dễ dàng đi qua hai hậu vệ chủ nhà rồi tung ra cú dứt điểm uy lực đánh bại thủ môn Quốc Cường. Chưa dừng đó, phút 43, đội khách dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0. Hàng thủ Đồng Tâm để cho các cầu thủ đến từ TP HCM dễ dàng tung hoành trong vòng cấm trước khi Moses đẩy bóng trống trải cho Đức Linh đứt điểm cận thành, buộc thủ môn Quốc Cường lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.

Tưởng chừng HLV Juleta phải nhận thất bại đầu tiên cùng Đồng Tâm. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, đội khách Xuân Thành Sài Gòn bất ngờ chơi lỏng chân. Điều này phần nào xuất phát từ cách thay người khó hiểu của ban huấn luyện đội khách. Tiền vệ Nguyễn Rogerio đang chơi tốt nhiệm vụ thu hồi và phân phát bóng ở giữa sân được thay bằng Tài Em. Bản thân tiền vệ nhập tịch này cũng tỏ ra không hài lòng khi được thay ra.

Sức mạnh hàng tiền vệ của đội khách giảm sút và đó lá lý do Đồng Tâm vùng lên mạnh mẽ. Phút 73, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, đội chủ nhà tìm được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau cú đánh đầu lái bóng của Cleiton và pha ập vào bồi bóng tung lưới của Thanh Bình. Phút 84, hậu vệ Xuân Thành Sài Gòn hút hết về phía Cleiton tạo điều kiện cho Tấn Tài dứt điểm gỡ hòa 2-2 cho Đồng Tâm. Những phút còn lại, tiền đạo Nsi có hai cơ hội để ghi bàn quyết định cho Xuân Thành Sài Gòn nhưng không tận dụng thành công.

Lý giải về cách thay người khó hiểu dẫn tới hai bàn thua chóng vánh trong hiệp hai, trợ lý Liêm Thanh nói: "Việc thay người của ban huấn luyện là chính xác. Chúng tôi thua trong hiệp hai do các cầu thủ trẻ bị đuối sức, tiền đạo Nsi tỏ ra mệt mỏi sau khi quay lại đội". Trong khi đó, HLV Juleta tỏ ra phấn khởi khi giúp Đồng Tâm có điểm ở trận đầu dẫn dắt. "Nếu trận đấu thêm 5 phút, chúng tôi sẽ giành chiến thắng", ông tự tin cho biết.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X