Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hiện tượng" giải Lào trở lại Hà Nội T&T, sẵn sàng lên tuyển U23

Thứ Tư 28/10/2015 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Như vậy là tiền đạo được yêu thích nhất tại giải vô địch quốc gia Lào, Nguyễn Xuân Nam, đã trở về CLB Hà Nội T&T trong ngày hôm nay sau quãng thời gian một mùa giải thi đấu cho SHB Vientiane.

Hien tuong giai Lao tro lai Ha Noi T&T, san sang len tuyen U23 hinh anh
Tiền đạo Nguyễn Xuân Nam đã trở lại Hà Nội T&T

Nguyễn Xuân Nam là cái tên nằm trong danh sách tập trung ở đầu mùa giải V-League 2015 của Hà Nội T&T. Nhưng rồi cuối cùng vì hàng công quá thừa mứa nhân sự, đồng thời HLV Phan Thanh Hùng quyết định giữ lại cầu thủ trẻ Phạm Văn Thành, mà Xuân Nam đã phải ra đi. Đích đến của anh cũng là một đội bóng của bầu Hiển, đó là SHB Vietiane của Lào. Tại đây Xuân Nam thực sự đã tạo nên một cơn sốt lớn với người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng như Lào. Anh liên tục bám đuổi tiền đạo người Nhật, Kazuo Homma của Lao Toyota trong cuộc đua giành ngôi vị vua phá lưới, để rồi kết thúc mùa giải Lao League với 22 bàn thắng chỉ sau 20 trận đấu, đạt tỷ lệ 1,1 bàn/trận, một thành tích rất ấn tượng.

Dù Xuân Nam không giành được danh hiệu vua phá lưới khi Homma ghi tới 28 bàn, nhưng Xuân Nam vẫn được các CĐV Lào coi là cầu thủ được yêu mến nhất. Hơn nữa, Xuân Nam còn từng một lần được HLV Steve Darby tưởng nhầm là cầu thủ Lào và có ý định gọi lên tuyển. Liên đoàn bóng đá đất nước Triệu Voi này còn muốn mời Xuân Nam nhập tịch Lào, tuy nhiên cựu vua phá lưới U19 Đông Nam Á đã từ chối. Khi giải Lao League 2015 vừa mới kết thúc, tiền đạo 21 tuổi đã trở về Hà Nội trong ngày hôm nay để tập trung cùng Hà Nội T&T. Nhiều khả năng Xuân Nam sẽ tiếp tục được trao thêm cơ hội thi đấu cho đội quân của HLV Phan Thanh Hùng khi Hà Nội T&T sẽ tham dự giải giao hữu tại Côn Minh (Trung Quốc) vào cuối tháng sau.

CLB Việt Nam được mời sang Trung Quốc thi đấu
(Bongda24h.vn) – Nhận lời mời từ Trung Quốc, nhà đương kim á quân V-League Hà Nội T&T sẽ di chuyển đến Côn Minh để tham dự giải giao hữu giữa các CLB trong...

 

Tiền đạo Xuân Nam sinh năm 1994, vì thế anh hoàn toàn có cơ hội gia nhập đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra tại Bahrain đầu tháng 1/2016, nếu như lọt vào mắt xanh của HLV Miura và các cộng sự. Phát biểu trước khi trở về Việt Nam, cầu thủ có chiều cao 1m78 này cho biết: "Tôi mong sẽ duy trì được phong độ ghi bàn ổn định ở giải đấu tập huấn này, nhằm nuôi dưỡng cơ hội được HLV Miura chú ý và triệu tập lên U23 dự vòng loại châu Á ở Qatar 2016." Khi mà bóng đá Việt Nam đang rất hiếm tiền đạo đẳng cấp thì Xuân Nam hoàn toàn có thể là một sự lựa chọn không tồi cho đội tuyển Olympic.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X