Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Thần tài" của CLB TP.HCM chưa dám nghĩ tới việc lên tuyển Việt Nam

Chủ Nhật 15/03/2020 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam thừa nhận vẫn còn quá sớm để anh mơ tới một suất lên tuyển Việt Nam lúc này.

Nguyễn Xuân Nam đang là cái tên gây nhiều chú ý trong làng bóng đá Việt lúc này sau những pha lập công giúp CLB TP.HCM liên tiếp có được thắng lợi ở hai trận đấu gần đây trước Quảng Nam tại V-League và Lao Toyota ở AFC Cup.

Xuân Nam chưa nghĩ tới việc lên tuyển Việt Nam hình ảnh
Tiền đạo Xuân Nam ăn mừng bàn thắng ghi được cho CLB TP.HCM.


Trước khi khẳng định được giá trị tại đội bóng chủ sân Thống Nhất, Xuân Nam từng có một sự nghiệp thi đấu khá lận đận khi phải thi đấu ở giải Lào hay giải hạng Nhất Quốc gia 2019. Tuy nhiên dù thi đấu ở sân chơi nào thì anh cũng để lại dấu ấn với những danh hiệu Vua phá lưới giải đấu. 

Cho tới lúc này, Xuân Nam cũng đang tạm dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2020 với 2 pha lập công. Nếu tiếp tục duy trì phong độ trong tương lai, cơ hội lên tuyển sẽ rất rộng mở với chân sút sinh năm 1994.

Tuy nhiên trả lời Zing.vn, cựu tiền đạo của CLB Hà Nội khẳng định mình vẫn chưa mơ mộng tới suất lên tuyển vào lúc này. Anh tâm sự: "Còn quá sớm để nói điều này nhưng tôi luôn mong mỏi và khao khát điều đấy. Nếu mà có cơ hội, tôi nghĩ sẽ đáp ứng được yêu cầu của huấn luyện viên".

Bên cạnh đó, Xuân Nam cũng khiêm tốn cho biết thành tích ghi bàn của mình có được nhờ sự trợ giúp của Công Phượng, Phi Sơn. Tiền đạo này cho biết thêm: "Công Phượng và anh Phi Sơn là 2 cầu thủ chuyên môn tốt. Công Phượng là cầu thủ đột biến, còn Phi Sơn có những đường kiến tạo sắc. Tôi nghĩ mình có khả năng dứt điểm khâu cuối cùng, mình là người được hưởng lợi nhiều từ họ".


Xuân Nam cũng kể về những năm tháng gian khổ của mình cũng như sự giúp đỡ của HLV Chung Hae Soung: "Tôi từng bị dứt cả 2 dây chằng ở hai đầu gối. Thực sự thời gian đó khó khăn, may mắn khi có gia đình, cổ động viên thì tôi cũng có một số các thầy và bạn bè cũng đã động viên và khích lệ. 

Tại TP.HCM, HLV Chung Hae-seong cũng quan tâm, cũng đã chia sẻ rất nhiều với tôi. Thầy có động viên, nói về chiến thuật của đội. Thầy đã giúp tôi hiểu hơn về chiến thuật của đội bóng và nắm bắt lối chơi. HLV phát huy được khả năng, còn điểm yếu của tôi là một phần hạn chế về thể lực so với ngoại binh".


Vào cuối tuần này, Xuân Nam tiếp tục được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở trận đấu giữa CLB TP.HCM vs Thanh Hóa tại vòng 2 V-League 2020. Với việc thủ lĩnh Phi Sơn không thể thi đấu vì chấn thương, đây cũng sẽ là cơ hội để Xuân Nam đá chính ngay từ đầu sau nhiều lần vào sân từ ghế dự bị.

VIDEO: Quảng Nam 1-3 TPHCM (Vòng 1 V-League 2020)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X