Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân mới nhiều âu lo của Trần Đình Trọng 

Thứ Năm 26/01/2023 12:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc dính chấn thương trong quá trình chuẩn bị của CLB Bình Định cho mùa giải mới, đây thực sự là một chuyện kém vui đối với trung vệ Trần Đình Trọng ngay đầu năm 2023.

Trong những ngày cuối cùng của năm Nhâm Dần, trung vệ Trần Đình Trọng đã phải đón nhận một thông tin không thể buồn hơn, khi mà anh sẽ không thể thi đấu ít nhất là tới hết mùa giải V-League 2023 do dính chấn thương dây chằng.

Trước đó, cựu trung vệ CLB Hà Nội đã không may gặp chấn thương dây chằng trong chiến thắng 4-1 của CLB Topenland Bình Định trước đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại giải đấu giao hữu Thiên Long 2023 được tổ chức tại Bình Dương. 

Xuân mới nhiều âu lo của Trần Đình Trọng 1
Trần Đình Trọng vừa tái phát chấn thương dây chằng trước thềm mùa giải 2023.

'Cơn ác mộng' xuất hiện với Trần Đình Trọng sau tình huống truy cản một pha bóng tấn công biên của cầu thủ Hà Tĩnh. Cú cú tiếp đất không tốt của trung vệ sinh năm 1997 khiến anh ngã xuống sân và tỏ ra vô cùng đau đớn.

Trung vệ Đình Trọng sau đó đã không thể tiếp tục thi đấu và phải cần bộ phận y tế đưa ra khỏi sân trên cáng cứu thương. Sau khi kiểm tra ở bệnh viện, anh được xác định đứt dây chằng đầu gối phải, tổn thương sụn chêm và phải nghỉ thi đấu ít nhất 8 tháng.

Với tình hình này, như vậy là Trọng 'ỉn' sẽ không thể tham dự V-League 2023. Đây cũng là lý do anh không được Bình Định đăng ký vào danh sách thi đấu V-League 2023, diễn ra từ ngày 3/2 đến 27/8. Nếu may mắn thì trung vệ sinh năm 1997 cũng chỉ có thể thi đấu tại mùa giải V-League tiếp theo 2023-2024 sẽ được tổ chức vào cuối năm nay.

 

Bao giờ cho tới ngày xưa?

Dù từng là một trung vệ khá tài năng, là thành viên của lứa U20 dự FIFA U20 World Cup 2017, lứa U23 giành ngôi á quân U23 châu Á, hạng tư Asiad 2018 và đồng thời cũng sát cánh cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 nhưng đáng tiếc là sự nghiệp của trung vệ Trần Đình Trọng đã tụt dốc do bị chấn thương dây chằng đeo bám. 

Tháng 6/2019, Đình Trọng đứt dây chằng chéo đầu gối trái trong chuyến làm khách của Hà Nội FC tới sân Pleiku đấu HAGL ở V-League. Anh sau đó đã được đưa sang Singapore làm phẫu thuật dứt điểm. 

Tuy nhiên, việc vội vã trở lại thi đấu tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 đã khiến quá trình điều trị bị phá vỡ, dẫn tới việc chấn thương của Đình Trọng trở nên nghiêm trọng thêm.

dinh Trong Hai Phong 3-1 Binh dinh 19/7
Đình Trọng Hải Phòng 3-1 Bình Định 19/7

Kể từ đó, Đình Trọng trở nên khá mẫn cảm với chấn thương. Trong suốt giai đoạn từ năm 2019 đến 2021, anh đều thi đấu không quá 10 trận trong mỗi mùa giải. Đầu mùa 2022, Đình Trọng rời Hà Nội để vào miền Trung khoác áo CLB Topenland Bình Định. Song dấu ấn của anh ở hàng phòng ngự đội bóng đất Võ cũng không quá nổi bật.

Thật đáng tiếc khi chấn thương dây chằng dai dẳng suốt những năm qua đã khiến Đình Trọng đánh mất thể trạng và phong độ tốt nhất của bản thân. Để rồi từ chỗ là 'chuyên gia' săn Tây hàng đầu Việt Nam và có vị trí chính thức ở ĐTQG, giờ đây anh chỉ được coi là một trung vệ tầm trung ở V-League.

Còn nhớ trong một chia sẻ cách đây chưa lâu với báo giới, Đình Trọng đã tỏ ra khá tiếc nuối khi mình đã quá nóng vội trong việc trở lại thi đấu: "Câu chuyện của tôi là bài học cho nhiều đồng nghiệp. Tôi mắc sai lầm lớn là cố quay trở lại khi thể trạng chưa tốt nhất, dẫn đến chấn thương dai dẳng từ năm 2019. Tôi ước mình đã sáng suốt hơn".

Rõ ràng câu chuyện của Đình Trọng sẽ là một bài học lớn đối với tất cả các cầu thủ khác. Không ai có thể quay ngược lại quá khứ để sửa chữa sai lầm. Và với Đình Trọng, lúc này đây anh cũng chẳng thể làm gì khác được ngoài việc tiếp tục lạc quan để nhìn về phía trước.

Một mùa xuân mới đã gõ cửa từng nhà và đó cũng là thời điểm báo hiệu một mùa giải bóng mới tại Việt Nam cũng sắp khởi tranh. Thế nhưng với Đình Trọng, có lẽ mùa xuân này sẽ chứa đựng nhiều nỗi âu lo hơn, khi anh sẽ phải vật lộn với chấn thương đang gặp phải để chờ tới ngày hoàn toàn bình phục và thi đấu trở lại.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X