Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xưa rồi những lời mỉa mai của "Messi Thái" dành cho ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 12/04/2019 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây 4 năm trước, tiền vệ Chanathip của Thái Lan đã “chế nhạo” Việt Nam với lối chơi xấu và đá rắn. Nhưng để rồi 4 năm sau, bóng đá Việt Nam lại thay đổi với một bộ mặt hoàn toàn khác.

Lối chơi thực dụng, xấu xí của Việt Nam

Vào 4 năm trước, khi mà bóng đá Thái Lan đang là “ông vua” thống trị bóng đá Đông Nam Á thì Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura lại thể hiện lối chơi nhạt nhòa và quá thực dụng, lại thiên nhiều về sức mạnh. Chính “Messi Thái” Chanathip đã ngán ngẩm chia sẻ với hàm ý chê bai bóng đá Việt Nam: “Chuyện đá rắn là đặc sản của đội tuyển Việt Nam nên giờ tôi xem chuyện đó là bình thường. Lối chơi như thế nào thì cũng không cản được tôi cùng toàn đội".

Đó rõ ràng là một lời mỉa mai dành tặng cho đoàn quân của ông Miura, trong bối cảnh mà bóng đá Việt Nam chả tạo nên thành tích gì ngoài lối chơi thực dụng và xấu xí trong mắt họ.

Xưa rồi những lời mỉa mai của Messi Thái dành cho ĐT Việt Nam hình ảnh
Minh Châu bị dính thẻ đỏ vì lối chơi rắn

Thực tế đã chứng minh Chanathip không nói sai. Còn nhớ trận đấu vòng loại World Cup 2018, Việt Nam đã chơi khá rắn trên đất Thái Lan. Đỉnh điểm là tình huống Minh Châu phạm lỗi và phải nhận thẻ đỏ. Có thể thấy lúc bấy giờ các tuyển thủ Việt Nam thường chơi theo kiểu “chặt chém” hơn là đá có tư duy và kỹ - chiến thuật rõ ràng.

Lời “mỉa mai” đó như xát muối lên trái tim của NHM Việt Nam khi mà họ mong muốn đội tuyển nước nhà chơi thứ bóng đá đẹp mắt, phô diễn kỹ thuật.

Bóng đá Việt Nam đã “lột xác” một cách ngoạn mục

Nhưng 4 năm sau, lời nói của “Messi Thái” chỉ còn là dĩ vàng nhạt nhòa khi mà bóng đá Việt Nam đã có sự lột xác ngoạn mục. Thầy Park đã đến và lối đá thực dụng bị rũ bỏ, thay vào đó là chiến thuật gắn kết, tinh thần chơi bóng đẹp luôn được đề cao. Tại VCK U23 châu Á 2018, tuyển U23 Việt Nam bên cạnh vị trí á quân còn nhận giải Fair-play.

U23 Việt Nam nhận giải thưởng Fair-play tại giải U23 Châu Á 2020

Riêng với người Thái, chúng ta đã thắng họ không chỉ 1 lần kể từ khi thầy Park cập bến, gần nhất là chiến thắng 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020 như một “cái tát” cực kỳ đau đớn vào niềm kiêu hãnh của bóng đá Thái Lan khi họ từng chê bai bóng đá Việt Nam.

Việt Nam đã không còn như ngày xưa, không cần đến 10 năm để thắng bóng đá Thái Lan như HLV Kiatisuk từng nói, cũng không cần đến những lối chơi thực dụng, xấu xí để đem về chiến thắng.

Dù sao thì lời nói của “Messi Thái” cũng đã là quá khứ, chúng ta nhìn lại nó để thấy bóng đá Việt Nam đã thay đổi nhiều đến thế nào, không còn là đội bóng sợ sệt Thái Lan như trước.

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X