Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Xử ép Nam Định, trọng tài V-League nhận án phạt nặng của VFF

Thứ Ba 21/07/2020 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị vua áo đen điều hành trận Sài Gòn - Nam Định cuối tuần qua, ông Mai Xuân Hùng vừa phải nhận án phạt của VFF do đã có những quyết định không thực sự chính xác.

Sai lầm của trọng tài đang là một vấn đề gây nhức nhối ở V-League 2020, bất chấp việc chất lượng các trận đấu, số lượng khán giả ngày một tăng.

Và để làm 'yên lòng' dư luận, ban trọng tài VFF mới đây đã đưa ra quyết định đình chỉ trọng tài Mai Xuân Hùng ở ít nhất 3 vòng đấu tại V-League 2020 sắp tới do mắc lỗi nghiêm trọng trong trận đấu giữa CLB Sài Gòn với Nam Định ở vòng 10.

Xử ép Nam Định, trọng tài Mai Xuân Hùng bị treo còi hình ảnh
Trọng tài Mai Xuân Hùng bị treo còi

Cụ thể, ở trận này ông Hùng đã liên tiếp bỏ qua các quả phạt đền cho đội khách. Đó là tình huống diễn ra ở khoảng phút 22, tiền đạo Đỗ Merlo đi bóng đột phá vào vòng cấm sau đó va chạm với thủ môn Văn Phong của Sài Gòn FC. Ngoại binh nhập tịch của Nam Định đã ngã nhưng trọng tài chính Mai Xuân Hùng không cho rằng anh bị phạm lỗi.

Xem lại tình huống này, thủ môn đội chủ nhà đã dùng cả hai chân phi thẳng vào Đỗ Merlo rất lộ liễu. Ngay sau tình huống, Đỗ Merlo liên tục hướng về trọng tài và nói rằng “Đây không phải là bóng đá".

Ở một pha bóng khác ngoại binh Rafaelson của Nam Định đã nhảy lên đánh đầu, bóng trúng tay hậu vệ Huỳnh Tấn Tài. Tuy nhiên, trọng tài Hùng lại thổi phạt Nam Định. Chưa hết, sang hiệp 2 trọng tài Mai Xuân Hùng tiếp tục bỏ qua phạt đền cho Nam Định, khi Cao Văn Triền của CLB Sài Gòn cố tình dùng tay che bóng trong vòng cấm địa. Điều này đã gây bức xúc với các cầu thủ và BHL Nam Định.

Sau khi báo chí lên tiếng về những sai lầm của trọng tài Mai Xuân Hùng, Ban trọng tài đã tiến hành “mổ băng”. Kết quả là trọng tài Hùng đã phải nhận án treo còi 3 trận. Dù vậy, điều này cũng không thể mang lại điểm số cho Nam Định sau trận thua oan ức trước Sài Gòn FC.

Hiện tại đội chủ sân Thiên Trường mới có 9 điểm, kém 4 điểm so với vị trí thứ 8 khi giai đoạn 1 chỉ còn 3 trận. Sắp tới họ sẽ được trở lại sân nhà để tiếp đón CLB Bình Dương.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X