Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

XT.SG chính thức bỏ V.League

Thứ Ba 20/08/2013 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những đồn đoán về việc đội bóng Sài thành có "thay đổi" quyết định trong suốt ngày 20/8 rốt cuộc đã có lời giải đáp thỏa đáng khi cuối giờ chiều lãnh đạo XT.SG đã gửi tới các cơ quan thông tấn công văn về việc rút khỏi V-League 2013...

Chưa đầy 1 ngày khi bầu Thủy tuyên bố bỏ giải, đã cí rất nhiều thông tin nhiễu về việc XT.SG sẽ "bỏ thật" hay chỉ "dọa" BTC V-League mà thôi.Thậm chí, đến chiều 20/8 HLV Trần Tiến Đại cùng các cầu thủ XT.SG vẫn tập luyện theo như kế hoạch trên sân trung tâm TT Thành Long, và không có dấu hiệu đội bóng này sẽ bỏ giải.

Công văn xin rút khỏi V-League 2013 của XT.SG
Công văn xin rút khỏi V-League 2013 của XT.SG

Tuy nhiên, khi có mặt tại sân tập của đội bóng Sài thành, dường như những lời đồn đoán về việc thày trò HLV Trần Tiến Đại tập cho vui mà thôi, khi vắng khá nhiều gương mặt chủ chốt. Thay vào đó là nhiều gương mặt trẻ được đôn lên từ đội Thanh Niên Sài Gòn đang chơi ở hạng 3, cùng với vài cái tên như Long Giang, Hải Anh, Minh Nhựt, Đình Luật, Phước Tứ.

Mặc dù vậy, những cầu thủ cạo gội, cũng như hầu hết các ngoại binh của XT.SG chỉ khởi động ngoài sân, hoặc đá bóng "ma" cho vui, còn trong sân là các cầu thủ trẻ thi đấu với đội bóng của nhiều cầu thủ ngoại đang chờ xin việc ở V-League, hạng Nhất.

HLV Trần Tiến Đại cũng có mặt trên sân, tuy nhiên thuyền trưởng của đội bóng Sài thành cũng từ chối trả lời tất cả các câu hỏi liên quan tới tình hình của đội, thậm chí kể cả những câu hỏi về chuyên môn ở trận đấu tới khiến mối hoài nghi càng cao hơn.

Sau buổi tập ít phút, rốt cuộc "cò" Đại cũng móc điện thoại gọi về văn phòng và thông tin lại cho giới truyền thông đang có mặt trên sân tập được biết thông cáo của đội bóng đã được bầu Thủy duyệt và gửi tới các báo đài. Cụ thể, thông cáo báo chí có cho biết

"Sau khi bàn bạc, nhà tài trợ đã thông báo ngừng đầu tư cho CLB, buộc CLB phải dừng thi đấu bóng đá trong giải V-League 2013".

Như thế có nghĩa, các trận đấu còn lại của mùa giải đội bóng Sài thành sẽ không thi đấu tiếp, và chấp nhận rời giải sau rất nhiều nghi án vừa qua. Trong thông cáo báo chí, CLB XT.SG cũng tái khẳng định "không đồng tình với quyết định kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam...phá hủy hết công sức của cả một tập thể trong mùa bóng đã qua...Là việc làm thiếu công khai minh bạch, không vì sự phát triển của BĐVN, khiến BHL cảm thấy hụt hẫng và thất vọng".

Không chỉ phản ứng với những phán quyết của BKL VFF, phía XT.SG cũng đã "tố" BTC giải cũng như VPF - VFF khá nặng nề "VFF-VPF tổ chức và điều hành giải đấu chưa thực sự chuyên nghiệp khiến đội bóng XT.SG và một số đội bóng khác cảm thấy ức chế, bức xúc.

Cụ thể hơn, phía đội bóng Sài thành đã khẳng định các trọng tài có vấn đề "bẻ còi có hệ thống, thường xuyên bj xử ép (XT.SG) mà dư luận đã nhiều lần lên tiếng phản ứng dữ dội".

"Nhà tài trợ đã đầu tư nhiều tiền của, công sức vào đội bóng với mong muốn được góp phần cho bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, VFF và VPF đã không mang lại sân chơi công bằng...", XT.SG lý giải việc rời cuộc chơi. Trong thông cáo, đội bóng Sài thành cũng đã cảm ơn sự ủng hộ cũng như gửi tới thành phố HCM, người hâm mộ lời xin lỗi về "việc làm hy hữu này".

Như vậy, sau tất cả những hoài nghi XT.SG đã chính thức rời cuộc chơi. Và đẩy mùa giải 2013 vào thế vô cùng khó khăn...

(Theo Vietnamnet)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X