Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

XT.SG bị trừ 4 điểm sau nghi án bán độ

Thứ Hai 19/08/2013 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáng nay, Ban kỷ luật VFF đã chính thức ra quyết định trừ 4 điểm đội XTSG do thi đấu thiếu tích cực trong trận đấu với Kiên Giang ở vòng 19 V.League.

Như vậy là đúng như dự đoán, BTC giải đã quyết làm mạnh tay với những biểu hiệu bất thường của XT.SG nhiều trận vừa qua, đỉnh điểm là trận đấu với Kiên Giang. Trong trận đấu này, XT.SG chỉ tung ra những cầu thủ trẻ và thi đấu như đi bộ trên sân, để thua Kiên Giang với tỷ số 1-3.

Dù trước trận đấu Ban tư vấn đạo đức đã nhận được tin nhắn lạ tố XT.SG bán độ, nhưng tin nhắn này chưa đủ cơ sở để có thể kết luận XTSG bán độ. Dù vậy, Ban kỷ luật vẫn trừ điểm XT.SG ngay cả khi không có bằng chứng.

XT.SG bị trừ 4 điểm
XT.SG bị trừ 4 điểm

Theo đó, thông báo của Ban kỷ luật ghi rõ:

“Quy định tại Điều 5 và khoản 2 Điều 107 Quy định về Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, trừ 4 (bốn) điểm đối với CLB bóng đá XMXT Sài Gòn, do vi phạm trách nhiệm của Câu lạc bộ khi tham gia giải đấu được quy định tại khoản 1 Điều 37 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, trong trận đấu giữa CLB bóng đá Kienlongbank Kiên Giang và CLB bóng đá Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn tại lượt trận thứ 19, ngày 10/8/2013 trên sân vận động Rạch Giá - Kiên Giang”.

Điều 37 quy định: “Người có hành vi và biểu hiện phi thể thao,...cố tình thi đấu dưới khả năng thực tế hoặc tạo thuận lợi cho đối phương giành thắng lợi sẽ bị xử lý theo quy định của Luật thi đấu bóng đá và các quy định có liên quan”.

Như vậy, các thành viên ban kỷ luật VFF có thể bám chặt vào điều 37 để thể xử phạt CLB XTSG mà không cần bị ám ảnh bởi câu hỏi: “Bằng chứng đâu?”.

Với việc XTSG bị trừ tới 4 điểm, đội chủ sân Thống Nhất chỉ còn 20 điểm, sẽ rớt xuống vị trí 11, hơn 4 điểm so với đội xếp chót Kiên Giang. Điều này cũng có nghĩa, Kiên Giang sau trận thua 0-1 Ninh Bình hôm qua đã chính thức rớt hạng, bỗng dưng lại có cơ hội trụ hạng, khi đội này đang có 16 điểm và mùa giải còn 2 vòng đấu nữa sẽ kết thúc.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, Trưởng ban chỉ đạo V.League, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết án phạt dành cho XT.SG là rất xác đáng. Theo ông Hỷ, từ giờ VFF sẽ xử lý thật nghiêm những đội thi đấu thiếu tích cực mà không cần có bằng chứng tiêu cực, tránh tình trạng rơi vào thế khó khi bị các đội hỏi “bằng chứng đâu”.

“Tôi cho rằng việc xử lý nghiêm XT.SG sẽ làm gương cho các đội bóng khác, nhất là ở thời điểm này V.League chuẩn bị hạ màn”, ông Hỷ nói.

Trong khi đó, nói về quyết định của ban mình, trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết án phạt dựa trên các báo cáo của BTC giải gửi sang và XT.SG hoàn toàn có quyền khiếu nại.

Sau quyết định bị trừ điểm, khả năng HLV Trần Tiến Đại của XT.SG sẽ có những phản ứng quyết liệt để phản đối trong ngày hôm nay.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X