Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

XMXT.SG bỏ V-League: Cuộc chia tay được chào đón

Thứ Tư 21/08/2013 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau rất nhiều tuyên bố bỏ giải được đưa ra, cuối cùng CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.SG) đã quyết định chấm dứt sự hiện diện của mình ở V-League 2013.

Bản công văn do Chủ tịch Nguyễn Xuân Thuỷ ký tên mà CLB XMXT.SG gửi báo chí vào chiều tối qua có đoạn viết: “CLB XMXT.SG không đồng tình với quyết định của Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Vì nếu Liên đoàn bóng đá Việt Nam kết luận CLB XMXT.SG tiêu cực thì phải chỉ rõ được cá nhân cầu thủ hoặc nhóm cầu thủ tiêu cực thật minh bạch, rõ ràng, không thể vì một tin nhắn mà phá hủy hết công sức thi đấu của CLB cả mùa giải.

Mùa này XMXT.SG thường xuyên thi đấu trong cảnh khán đài phía sau trống vắng
Mùa này XMXT.SG thường xuyên thi đấu trong cảnh khán đài phía sau trống vắng

Chúng tôi thấy việc làm của Liên đoàn bóng đá Việt Nam là không công tâm, thiếu công khai minh bạch, không vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam, khiến BHL và cầu thủ cảm thấy hụt hẫng, thất vọng.

Nhà tài trợ đầu tư nhiều tiền của, công sức vào đội bóng với mong muốn được đóng góp một phần cho bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, VPF và VFF đã không mang đến một sân chơi công bằng cho các đội bóng, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của nhà tài trợ. Vì lý do này, sau khi bàn bạc, Nhà tài trợ đã thông báo dừng đầu tư cho CLB, buộc CLB phải dừng thi đấu bóng đá trong giải V-League 2013....”.

Trước khi gửi công văn cho báo chí vài giờ đồng hồ, ông Thuỷ còn phát biểu trên một số tờ báo điện tử rằng XMXT.SG sẽ làm văn bản khiếu nại gửi VFF trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Trong trường hợp mức án trừ 4 điểm của XMXT.SG không có gì thay đổi thì CLB này mới bỏ ngang giải đấu giữa chừng.

Điều đáng ngạc nhiên là quyết định bỏ giải của XMXT.SG lại được một bộ phận không nhỏ dư luận đón nhận với thái độ tích cực, thậm chí là ủng hộ. Tuyệt đại đa số bình luận của độc giả trên TT&VH Online hôm qua đều bày tỏ sự vui mừng và ủng hộ với việc XMXT.SG quyết định sẽ không tiếp tục thi đấu ở V-League 2013.

Đặc biệt, một lãnh đạo xin không nêu tên của VPF còn nói thẳng: “Nếu nhìn việc XMXT.SG bỏ giải ở khía cạnh tích cực thì bóng đá Việt Nam cũng giảm bớt những nghi vấn về tiêu cực, ảnh hưởng đến việc kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho bóng đá”.

Rõ ràng cách làm bóng đá tuỳ tiện kéo dài trong suốt một thời gian dài của lãnh đạo XMXT.SG đã khiến nhiều người cảm thấy cạn kiệt sự kiên nhẫn với đội bóng này, và việc XMXT.SG bỏ giải không thể tạo thành một cú sốc cho bất cứ ai. Thông qua hàng loạt động thái của XMXT.SG từ đầu giải đến nay, việc XMXT.SG chia tay bóng đá Việt Nam là điều mà người ta đã có thể dự báo từ trước, và quyết định trừ 4 điểm với CLB này của Ban Kỷ luật VFF đơn giản chỉ là cái cớ để XMXT.SG thúc đẩy mau chóng hơn nữa sự rút lui của mình mà thôi.

Nếu thật sự muốn làm bóng đá một cách bài bản và tử tế, XMXT.SG hẳn đã không để mình phải rơi vào hoàn cảnh như thế này, khi mà quyết định bỏ giải giữa chừng của họ gần như không tạo được sự thương cảm hay luyến tiếc của dư luận, cho dù đấy là những khán giả trung lập hay các CĐV đang sinh sống và làm việc ở TP.HCM, nơi mà đội bóng này đang đặt đại bản doanh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X