Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

XMXT Sài Gòn gửi công văn bỏ giải đến VFF, VPF

Thứ Tư 21/08/2013 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều nay, XMXT Sài Gòn đã chính thức gửi công văn bỏ giải đến VFF và VPF. Trong khi đó, việc những cơ quan đang điều hành bóng đá nội cứ mãi ngóng cái công văn mà trước sau gì cũng đến ấy cho thấy đúng VFF và VPF đều thiếu phong thái lãnh đạo.

Sau đúng 1 ngày phát đi thông cáo báo chí tuyên bố rút khỏi V-League 2013, cuối giờ chiều nay (21/8), Xi măng (XM) Xuân Thành Sài Gòn phát tiếp một công văn khác, với nội dung tương tự, gửi đến VFF và VPF, chính thức tuyên bố… nghỉ chơi với 2 tổ chức này.

XM Xuân Thành Sài Gòn đã chính thức bỏ giải
XM Xuân Thành Sài Gòn đã chính thức bỏ giải

Ngoài ra, cũng trong công văn vừa được phát đi của XM Xuân Thành Sài Gòn, họ có nói thêm về chuyện “Trong mùa bóng 2013 có rất nhiều sự cố xảy ra từ công tác trọng tài đền thái độ thi đấu của các cầu thủ… Những sự việc này bị giới truyền thông và người hâm mộ lên tiếng phản đối kịch liệt. Tuy nhiên, BTC giải lại không hề có bất cứ hình thức kỷ luật nào. Trong khi đó, CLB bóng đá XM Xuân Thành Sài Gòn có chủ trương sử dụng cầu thủ trẻ lại bị ban kỷ luật xử phạt vì một tin nhắn nặc danh từ sim rác”.

Theo công văn của phía XMXT Sài Gòn, họ đã nói thẳng đến chuyện BTC giải, VPF và VFF bao che, không xử đến nơi đến chốn một vài đội bóng có biểu hiện coi thường khán giả, như ĐT Long An, SHB Đà Nẵng, V.Ninh Bình.

Đặc biệt là trường hợp của ĐT Long An trong thất bại nhục nhã 0-8 trước SL Nghệ An trên sân Vinh ngày 30/6. Ngược lại, những người đang điều hành bóng đá nội dường như lại có thành kiến với XM Xuân Thành Sài Gòn, theo như phản ánh của chính CLB này trong công văn vừa được gửi tới VFF, VPF.

Cũng theo phía đội bòng thành phố, thì việc VFF, VPF trừ điểm họ là vô cớ: “Lượt trận trên sân Kiên Giang, với kết quả không như ý muốn, ban kỷ luật VFF vô cứ đưa ra án kỷ luật với CLB. Phải chăng đây chỉ là động thái nhằm che dấu công tác tổ chức yếu kém suốt mùa giải của VPF”.

Ngoài chuyện mất niềm tin với VFF, VPF và bỏ giải, XM Xuân Thành Sài Gòn cũng giải thích lý do họ không làm đơn kháng án lên Ban giải quyết khiếu nại, như “gợi ý” của chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, bởi đơn giản theo phía XM Xuân Thành Sài Gòn, họ chẳng làm gì sai, chẳng đáng để bị trừ điểm thì cũng chẳng việc gì phải khiếu nại.

Phía XM Xuân Thành Sài Gòn cho biết: “Về việc chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã nói trên báo chí CLB nên làm đơn khiếu nại lên LĐBĐ Việt Nam, nhưng CLB xét thấy không cần thiết vì CLB không có bất cứ sai phạm nào”.

Đúng là từng dòng, từng chữ trong công văn mà XM Xuân Thành Sài Gòn vừa phát đi cho thấy họ quá bất mãn với cách điều hành giải đấu của VPF, với cách điều hành nền bóng đá của VFF. Và quả thật là trong suốt toàn bộ diễn biến của vụ bỏ giải hy hữu này, không khó để người ta hiểu tại sao VFF và VPF không còn đáng để được tôn trọng.

Hãy gạt sang một bên sự thiếu công tâm trong cách điều hành, xử lý và xử án của VFF, VPF suốt từ đầu V-League 2013 đến giờ, bởi nói nữa e rằng sẽ thừa. Chỉ nội chuyện nguyên cả ngày hôm nay VFF, VPF cứ mỏi cổ ngóng câu trả lời chính thức từ phía CLB XM Xuân Thành Sài Gòn xung quanh chuyện họ đã… chắc bỏ giải hay chưa cũng đủ thấy đúng là cả 2 cơ quan đang điều hành nền bóng đá nội thiếu trầm trọng phong thái của những người đang nắm vận mệnh của cả nền bóng đá.

Với thông cáo báo chí được gửi đến các cơ quan truyền thông vào hôm qua, rõ ràng XM Xuân Thành Sài Gòn không nói chơi, và việc họ bỏ giải không phải là chuyện nói rồi không làm. Và chỉ cần cái văn bản được phát đi hôm qua từ phía XM Xuân Thành Sài Gòn, VFF hay VPF phải thừa hiểu rằng CLB này đã chính thức đứng ra ngoài các giải đấu chuyên nghiệp trong nước, 2 tổ chức nọ không cần thiết phải chờ cái công văn ngày hôm nay nữa, cũng chẳng cần phải làm một công việc hết sức thừa thãi là yêu cầu XM Xuân Thành Sài Gòn phải xác nhận chuyện bỏ giải như VFF và VPF mới yêu cầu sáng nay (21/8).

Đúng là trước giờ trong cơ quan điều hành bóng đá Việt Nam, không thiếu các vị nói một đằng làm một nẻo, hoặc hôm nay nói thế này, mai nói thế khác, nên VFF và VPF suốt cả ngày hôm nay cứ phải ngóng cổ đợi một công văn mà cả nước đều chắc chắn trước sau gì nó cũng đến.

Đấy là một sự chờ đợi có phần thừa thãi đến từ thói quen hay thay đổi quan điểm xoành xoạch của những người điều hành bóng đá nội. Làm thế thì còn đâu phong thái lãnh đạo? Chẳng trách các thành viên dưới trướng VFF và VPF ngày càng ít tôn trọng các tổ chức này.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X