Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

XMXT Sài Gòn dọa sẽ kiện BTC giải V-League

Thứ Tư 14/08/2013 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

XMXT Sài Gòn đã chuẩn bị xong văn bản giải trình cho BTC, VPF và Ban chỉ đạo V-League. Đồng thời, phía CLB này cũng cho biết là không loại trừ khả năng họ kiện BTC giải nếu bị trừ điểm, vì nếu BTC làm vậy là thiếu căn cứ pháp lý.

Hiện tại thì văn bản giải trình của phía CLB Xi măng (XM) Xuân Thành Sài Gòn đã được soạn xong, chỉ còn chờ chữ ký của ông chủ tịch CLB. Nội dung chính trong công văn này nếu nguyên nhân sa sút rồi thua trận của XM Xuân Thành Sài Gòn trước K.Kiên Giang ở vòng 19 là do thiếu vắng nhiều trụ cột.

Ngoài ra, cũng theo công văn đấy thì đội bóng thành phố suy yếu còn vì tinh thần của cầu thủ đang xuống, nhất là các cầu thủ gần hết hợp đồng, rồi chuyện không được BTC sân Kiên Giang bố trí giờ tập phù hợp. Theo phía CLB XM Xuân Thành Sài Gòn thì giờ bóng lăn là 16h, nhưng trước đó 1 ngày sân K.Kiên Giang lại sắp cho đội bóng thành phố tập lúc 18h30, đến sau khi phía XM Xuân Thành Sài Gòn phản ứng rất mạnh, BTC sân Kiên Giang mới đổi giờ cho đội này tập vào lúc 17h30, khiến nhịp sinh học của các cầu thủ đội khách thay đổi liên tục (trước đó XM Xuân Thành Sài Gòn đều đá vào lúc 18h trên sân nhà).

Cũng theo phía XM Xuân Thành Sài Gòn lý giải trong công văn thì nhiều cầu thủ trẻ mà họ sử dụng trong trận đấu với K.Kiên Giang không chịu nổi áp lực từ khán giả chủ nhà, do thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Nói tóm lại, theo như giải trình của phía XM Xuân Thành Sài Gòn, thất bại của họ chủ yếu xuất phát từ chuyên môn, đội này cật lực phản đối chuyện bị nghi ngờ có tiêu cực.

Thậm chí, trong trường hợp bị trừ điểm vì nghi ngờ trên, XM Xuân Thành Sài Gòn không loại trừ khả năng sẽ kiện ngược BTC giải, vì đấy là kết luận thiêu căn cứ pháp lý. HLV Trần Tiến Đại cho rằng: “Ngay đến báo cáo của giám sát trận đấu cũng chỉ ra nguyên nhân chúng tôi thất bại là do nhiều trụ cột vắng mặt. Báo cáo này không hề nhắc đến chuyện chúng tôi tiêu cực, hay thậm chí phản ánh rằng XM Xuân Thành Sài Gòn thi đấu thiếu tích cực. Vậy thì tại sao lại trừ điểm của chúng tôi?”.

Cũng theo ông Đại chỉ dựa vào tin nhắn nặc danh từ sim rác mà nghi ngờ XM Xuân Thành Sài Gòn tiêu cực thì quả là quá chủ quan, nhất là trong bối cảnh mà người nhắn tin vừa nêu cứ thoắt ẩn thoắt hiện, không thấy ra làm chứng để đối chất. Cũng theo ông Đại thì: “Trước trận đấu với Đồng Nai trên sân Đồng Nai cách nay không lâu, tôi cũng nghe tin là có người nhắn tin nói rằng XM Xuân Thành Sài Gòn trận đó thua Đồng Nai 0-2 hay 0-3 gì đó, nhưng sau chúng tôi hòa 0-0 thì chẳng thấy ai nói gì!”.

Vì cho rằng BTC giải và các thành viên có liên quan làm việc chủ quan và thiếu cơ sở pháp lý, nên phía XM Xuân Thành Sài Gòn sẽ phản ứng mạnh nếu bị trừ điểm. Trước đó thì chủ tịch CLB XM Xuân Thành Sài Gòn Nguyễn Xuân Thủy từng nhấn mạnh: “Cá nhân nào làm sai, cá nhân đó phải chịu trách nhiệm, tránh gây ảnh hưởng đến hình ảnh CLB và doanh nghiệp!”. Phát biểu của ông Thủy cũng là để muốn chứng minh thất bại trước K.Kiên Giang không phải là chủ trương chung của XM Xuân Thành Sài Gòn.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X