Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

XM.HP và trận đấu cuối cùng trên sân nhà: Chương cuối đầy tiếc nuối

Thứ Sáu 21/08/2009 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiếc thẻ đỏ vào những phút cuối cùng của trận đấu trên sân QK4 khiến Leandro phải trở thành khán giả bất đắc dĩ ở lượt đấu cuối cùng trên sân nhà. Thiếu vắng tiền vệ tài hoa, linh hồn trên hàng công, thì dù Đội bóng đất Cảng có kết thúc cuộc đối đầu với T&T HN trên sân nhà như thế nào đi chăng nữa thì đó cũng khó là lời chia tay mỹ mãn.

Ngay cả khi không nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 ở trận trước thì Leandro cũng phải vắng mặt ở lượt đấu cuối vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Thiếu chân chuyền và cũng là chân sút hàng đầu của đội bóng khiến XM.HP suy giảm tới 50% sức mạnh. Nhưng quan trọng hơn cả chính là việc đội chủ sân Lạch Tray sẽ gặp nhiều bế tắc trong việc triển khai tấn công.

Trong bối cảnh các cầu thủ XM.HP xuống sức về cuối mùa giải thì những đường chuyển dài chuẩn đến từng centimet của cầu thủ này sẽ giảm thiểu bớt gánh nặng cho các đồng đội. Nhiều trận gần đây, gần như chỉ một mình Leandro đủ sức hoạt động tích cực trong khoảng 50 phút để kéo hàng công rệu rã của đội nhà. XM.HP vẫn ổn khi thiếu vắng De Jesus, Ngọc Thanh hay bất cứ cầu thủ nào khác. Nhưng thiếu Leandro thì thực sự là hiểm họa của đội bóng này.

XM.HP sẽ mất đi 50% sức mạnh vì thiếu vắng Leandro và De Jesus

Tiền vệ người Brazil là “buồng phổi” của XM.HP. Hầu hết số bàn thắng của họ đều in dấu giày của tiền vệ mang áo số 18. Anh là kiến trúc sư của những đường chuyền thành bàn, những pha sút phạt đẳng cấp và cả những cú đánh đầu dứt điểm thành thạo như một tiền đạo giỏi không chiến. Thể lực là hạn chế duy nhất của cầu thủ này. Nếu đảm bảo thi đấu đủ trong 90 phút, Leandro còn có thể làm hơn những gì mình đã đóng góp cho XM.HP.

Một phần giúp XM.HP hút khách ở 2 mùa giải gần đây chính là sự xuất hiện của Leandro trên sân đấu. Anh rất biết cách để khiến các giả phải ngất ngây với những động tác chuyền bóng tuyệt kỹ của mình hay những pha sút phạt đạt đến đẳng cấp thế giới. Trận gặp HAGL là cú cứa lòng chân trái và trong trận đấu với SLNA là pha chặt bóng bằng mu bàn chân từ khoảng cách 40m.

Hàng tiền vệ XM.HP xuống sức và suy giảm phong độ trong hầu hết những trận đấu gần đây. Vắng Leandro, XM.HP cảm thấy vô cùng bế tắc trước cuộc tiếp đón T&T HN. Điểm lại những tình huống nguy hiểm, hiếm thấy những pha bóng nào thiếu những đường chuyền xuống biên hay những đường chọc khe tinh tế của Leandro. Thiếu “cái đầu” ở khu vực giữa sân, XM.HP gần như không còn lựa chọn nào khác là những bài xuống biên rồi tạt vào trong cho tiền đạo đánh đầu. Thế nhưng khi cả De Jesus cũng phải ngồi ngoài, XM.HP lại thiếu nốt cả một chân sút xuất sắc phía trong.

Vắng De Jesus, vắng thêm Leandro, thật khó để nói rằng XM.HP đủ lực chơi ngang cơ với đội khách T&T HN ở trận đấu này. Ngay cả khi có được may mắn giành thắng lợi đi chăng nữa thì cũng khó có thể là một màn trình diễn ấn tượng. Mất 50% sức mạnh, Ngọc Thanh vẫn còn vấn đề về sức khỏe, De Jesus gẫy tay và phần còn lại đang trong tình trạng “hết pin”, XM.HP sẽ phải bước vào trận đấu cuối cùng trên sân nhà với rất nhiều khó khăn đang chờ đợi.

Con Số 11

Đó là số bàn thắng mà Leandro đóng góp cho XM.HP ở mùa giải năm nay. Không chỉ là chân chuyền số một của đội bóng, Leandro còn là chân sút hàng đâu của XM.HP ở mùa giải này. Mọi vẻ đẹp trong những đường bóng tấn công của Đội bóng đất Cảng đều đóng nhãn tiền vệ mang áo số 18. Ghi nhiều bàn thắng nhất, chuyền nhiều đường chuyền thành bàn nhất, chơi tấn công sáng tạo nhất, Leandro thậm chí còn đáng giá hơn cả 50% sức mạnh của đội nhà. Và một khi vắng anh, XM.HP chỉ như dao cùn, gươm gẫy mà thôi.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X