Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

XMCT.TH 2-1 Thể Công: Tinh thần đã mất

Thứ Hai 20/04/2009 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang ở thế đường cùng, XMCT.TH rất cần một chiến thắng để làm đà cho cuộc “ngược dòng” nhọc nhằn ở V.League. Trước đối thủ Thể Công đang mất tinh thần sau trận đại bại trước CS.ĐT, XMCT.TH đã làm được điều mình muốn nhờ hai khoảnh khắc tỏa sáng của bộ đôi ngoại binh Alejandro và Rogelio.

Khao khát xóa “dớp không thắng” sau 7 trận của thầy trò HLV Nguyễn Văn Tiến lên đến đỉnh điểm khi Thể Công chỉ có được đội hình khập khiễng kèm theo một loạt vấn đề đến làm khách ở xứ Thanh. Xuất quân với đội hình chỉ thiếu trung vệ Anh Tuấn, nhưng thực chất, Thể Công đã phải gồng mình trước cơn bão chấn thương hành hạ hàng thủ khi Phước Tứ, Xuân Hợp phải nén đau vào sân. Hơn thế nữa, Quốc Long và Duy Linh đều không đạt thể lực tốt nhất. Xáo trộn nhân sự chỉ không xuất hiện ở tuyến trên khi Bảo Khanh (trái), Xuân Thành (phải) vẫn cùng bộ đôi tiền vệ trung tâm Công Huy - Raphael đảm nhận vai trò tiếp đạn cho cặp Francois - Nyom Nyom ở hàng công.

Thể Công (áo trắng) tiếp tục thất bại trước XMCT.TH

Thay đổi rõ nhất bên phía đội bóng áo lính là sự góp mặt của trung vệ Mai Xuân Hợp, khi anh được bố trí chơi thay Anh Tuấn ngay từ đầu. Đây là lần đầu tiên, tuyển thủ U23 Quốc gia đối mặt với đội bóng cũ, nơi đã giúp anh gây dựng tên tuổi. Tuy nhiên, ngày trở lại “mái nhà xưa” của Xuân Hợp đã không thành công như mong đợi. Bằng chứng là cầu thủ này đã mắc lỗi vị trí ở cả 2 bàn thua của Thể Công, dù đội bóng mới của anh đã mở được tỉ số sau pha đá phạt hàng rào của Raphael ngay ở phút thứ 2. Chính pha phạm lỗi của Xuân Hợp với tiền đạo William Ahmed ở ngoài vòng 16m50 đã giúp Alejandro thực hiện thành công quả đá phạt hàng rào, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Bàn thua thứ hai của Thể Công cũng một phần là vị trí đứng không chuẩn của trung vệ xứ Thanh (59’).

Công bằng mà nói, thất bại của Thể Công không đến từ một mình lỗi cá nhân của Mai Xuân Hợp. Thực tế, tinh thần thi đấu thiếu tập trung của hàng tứ vệ cũng là một nguyên nhân chính. Thêm nữa, hàng tiền vệ Thể Công được dẫn dắt bởi cầu thủ trẻ Công Huy đã không mang lại hiệu quả như mong muốn. Điều này khiến HLV Vương Tiến Dũng nhớ Quốc Vượng hơn bao giờ hết. Trên hàng công, Nyom Nyom xử lý bóng thiếu hiệu quả khi tiền đạo này ham giữ bóng lâu. Francois dường như đã đánh mất phong độ như hồi mới đầu quân cho Thể Công. Với đội hình không còn là chính mình, bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của XMCT.TH đến cũng là điều dễ hiểu.

Ở những phút cuối trận, để bảo toàn cách biệt mong manh, các cầu thủ XMCT.TH liên tiếp tạo ra những tình huống câu giờ hòng kéo dài thời gian và gây ức chế cho đội khách.

Dù sao, chiến thắng mới là điều có ý nghĩa. Ba điểm của XMCT.TH chiều qua được đánh giá như “Vàng”. Vì ngoài việc được cộng điểm, thầy trò HLV Nguyễn Văn Tiến còn có cơ hội củng cố niềm tin trước 2 chuyến làm khách khó khăn sắp tới. Ngược lại, với trận thua này, HLV Vương Tiến Dũng đang lao vào vòng xoáy khó lường của cuộc chơi.

Bàn Thắng: XMCT.TH: Alejandro (7’), Rogelio (58’); Thể Công: Raphael (2’).

Thẻ Vàng: Thể Công: Raphael, Oliveira

Đội hình thi đấu

XMCT.TH: Mạnh Hà, Thành Luân, Văn Hương, Hữu Thắng, Sỹ Thanh, Văn Thắng (Quang Trung 80’), Ngọc Thanh (Văn Thanh 54’), Alejandro, Rogelio, Đình Tùng, William (Santos 90’).

Thể Công: Vũ Dũng, Phước Tứ, Xuân Hợp (Minh Đức 61’), Quốc Long, Duy Linh, Công Huy, Raphael (Oliveira 68’), Bảo Khanh, Xuân Thành (Phương Nam 46’), Francois, Nyom Nyom.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X