Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Xác thực thông tin thủ môn Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam

Thứ Tư 21/07/2021 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông tin thủ môn Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong ngày hôm nay 21/7.

Thực hư thông tin thủ môn Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam

Filip Nguyễn hiện đang là cầu thủ gốc Việt nhận được sự quan tâm đặc biệt nhất của NHM bóng đá Việt Nam. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà đây là một thủ thành rất tài năng và từng 3 lần có tên trong danh sách triệu tập của đội tuyển Cộng hòa Séc.

Với việc chưa ra sân trong một trận đấu chính thức cho tuyển CH Séc, thủ môn Filip Nguyễn vẫn còn cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam nếu anh xin được quốc tịch.

Thủ môn Filip Nguyễn vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam
Việc Transfermarkt thừa nhận Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam là chưa chính xác

Thời gian qua, người gác đền sinh năm 1992 đã cố gắng thực hiện kế hoạch này nhưng chưa thành công do thiếu một số thủ tục pháp lý. Từng có thời điểm, Filip Nguyễn tỏ ra chán nản và thừa nhận, con đường trở về quê hương chơi bóng là quá khó khăn.

Tuy nhiên trong một diễn biến mới nhất, chuyên trang chuyển nhượng và thống kê cầu thủ Transfermarkt đã chính thức bổ sung quốc tịch Việt Nam cho Filip Nguyễn. Trước đó, Transfermarkt chỉ công nhận quốc tịch CH Séc của người gác đền này.

Nếu đây là sự thật thì đó thực sự là một thông tin rất vui với bóng đá Việt Nam. Tiếc là câu trả lời từ phía Bộ Tư pháp vẫn là Filip Nguyễn chưa có quốc tịch Việt Nam.

Chia sẻ với báo Dân Trí, một lãnh đạo Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực (Bộ Tư pháp) đã khẳng định thông tin cựu thủ thành Slovan Liberec đã được cấp quốc tịch Việt Nam là không chính xác.

Thủ môn Filip Nguyễn vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam
Như vậy là thủ môn Filip Nguyễn hiện vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam

Vị này cho biết theo Luật Quốc tịch, người xin nhập quốc tịch Việt Nam phải nộp hồ sơ cho Sở Tư pháp, nơi cư trú. Trong khi Filip Nguyễn chưa bao giờ cư trú ở Việt Nam và đây là khó khăn lớn nhất trong việc xem xét chấp thuận cho cầu thủ này nhập tịch.

Luật hiện hành không có quy định cho phép Bộ Tư pháp hay Bộ Ngoại giao (cơ quan đại diện) nhận hồ sơ xin nhập quốc tịch. Ngoài ra, người xin nhập quốc tịch Việt Nam phải có Thẻ thường trú tại Việt Nam do cơ quan công an cấp.

Filip Nguyễn sinh năm 1992. Anh có bố là người Việt Nam (gốc Hải Phòng) và mẹ là người CH Séc. Do sinh ra và lớn lên ở CH Séc nên từ nhỏ nên anh chưa có thẻ thường trú này. Do không đáp ứng được điều kiện này nên Filip Nguyễn đã bị Bộ Tư pháp trả lại hồ sơ từ năm 2017.

Video: Màn trình diễn đỉnh cao của Filip Nguyễn tại CH Séc.

video

Thủ môn Filip Nguyễn có thể về Việt Nam chơi bóngThủ môn Filip Nguyễn có thể về Việt Nam chơi bóng
Theo một nguồn tin khá tin cậy thì đã có ít nhất 3 đội bóng giàu có Việt Nam đã sẵn sàng móc hầu bao nhằm sở hữu chữ ký của Filip Nguyễn.
Filip Nguyễn giảm giá thê thảm sau khi mất vị trí ở CLB Slovan LiberecFilip Nguyễn giảm giá thê thảm sau khi mất vị trí ở CLB Slovan Liberec
Thủ thành gốc Việt, Filip Nguyễn tiếp tục bị mất giá trên trang định giá cầu thủ thế giới Transfermarkt sau một quãng thời gian dài ngồi dự bị tại đội bóng...
Thủ môn Filip Nguyễn đi làm thủ tục xin nhập tịch Việt NamThủ môn Filip Nguyễn đi làm thủ tục xin nhập tịch Việt Nam
Filip Nguyễn mới đây đã thông báo một tin vui cho NHM bóng đá Việt Nam khi đăng tải hình ảnh tới Đại sứ quán Việt Nam tại Séc.
Filip Nguyễn: Giấc mơ của tôi đã thành hiện thực rồiFilip Nguyễn: Giấc mơ của tôi đã thành hiện thực rồi
Thủ môn gốc Việt, Filip Nguyễn đã tỏ ra cực kì phấn khởi sau khi giữ sạch lưới và gián tiếp giúp đội nhà có được 3 điểm đầu tiên ở đấu trường Europa League.
Sau hàng loạt ngôi sao, tới lượt Filip Nguyễn có kết quả dương tính với Covid-19Sau hàng loạt ngôi sao, tới lượt Filip Nguyễn có kết quả dương tính với Covid-19
Thủ thành tài ba gốc Việt Filip Nguyễn mới đây đã thông báo một thông tin không hề vui tới người hâm mộ khi cho biết mình đã bị nhiễm Covid-19.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X