Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam chắc chắn gặp Jordan nếu vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019

Thứ Năm 17/01/2019 02:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy, với việc Oman chỉ thắng Turkmenistan 2-1 ở trận đấu quyết định tranh hạng 3 chung cuộc ở bảng F, tuyển Việt Nam đã chính thức có mặt ở vòng 1/8 gặp Jordan, đội đầu bảng B.

Cuối cùng, điều hàng triệu CĐV Việt Nam mong chờ đã xảy ra. Ở trận đấu tranh hạng 3 bảng F mà có ảnh hưởng đến cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam, Oman chỉ có thể thắng Turkmenistan 2-1 đồng nghĩa phải xếp dưới thầy trò HLV Park Hang Seo trên BXH các đội đứng thứ 3. Theo đó, Oman cùng 3 điểm, cùng hiệu số -1 như Việt Nam nhưng lại kém về số bàn thắng ghi được (3 so với 4)

Lộ diện đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam nếu vượt qua vòng bảng hình ảnh
ĐT Việt Nam sẽ gặp lại Jordan nếu đi tiếp

Nhưng hãy tạm quên chuyện đó đi. Trong trường hợp ĐT Việt Nam đi tiếp, đối thủ của chúng ta cũng đã được xác định. Đó chính là ĐT Jordan, đội bóng dẫn đầu bảng B.

Bởi dù vẫn còn 4 trường hợp xảy ra với các bảng đấu có đội thứ 3 giành quyền đi tiếp là ABCD, ACDE, ACDF hay ACEF (phụ thuộc vào kết quả thi đấu các đội đứng thứ 3) nhưng có thể thấy đội hạng 3 bảng D (3D) chắc chắn sẽ gặp đội dẫn đầu bảng B (1B). Trường hợp chúng ta bị loại thì đội dẫn đầu bảng B (1B) sẽ gặp đội đứng thứ 3 của bảng A (3A).

Jordan không phải đội bóng xa lạ gì. Đây chính là đội bóng nằm cùng bảng C với ĐT Việt Nam ở vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019. Ở trận lượt đi vào ngày 13.6.2017, họ đã hòa nhau 0-0 trên sân Thống Nhất. Còn tại trận lượt về hôm 27.3.2018, ĐT Việt Nam đã cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1.

Tại bảng B VCK Asian Cup 2019, Jordan giành ngôi nhất bảng với 7 điểm khi phải đối đầu với Australia, Palestine và Syria. Họ ghi được 3 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào.

Trận Việt Nam - Jordan sẽ diễn ra lúc 18h00 ngày 20/1/2019 (theo giờ Việt Nam) tại thành phố Dubai. Như vậy, thầy trò Park Hang Seo sẽ chỉ còn chưa đầy 4 ngày để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 1/8.

Highlight Việt Nam vs Yemen

Thầy Park tiếc vì ĐT Việt Nam chỉ thiếu một bàn thắng vào lưới Yemen
Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo đã tỏ ra tiếc nuối khi ĐT Việt Nam không thể có thêm một bàn thắng vào lưới Yemen để chắc chắn đi tiếp.
HLV Yemen lạc quan sau thất bại trước Việt Nam
Phát biểu sau trận, vị thuyền trưởng ĐT Yemen, ông Jan Kocian đã tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò trước ĐT Việt Nam.
Quang Hải nói gì sau bàn thắng vàng vào lưới Yemen?
Tiền vệ Quang Hải đã có những chia sẻ của mình sau cú sút phạt đẳng cấp giúp ĐT Việt Nam đánh bại Yemen tối 16/1.
Thắng Yemen nhưng ĐT Việt Nam vẫn bị loại trong trường hợp nào?
Mặc dù đã đánh bại ĐT Yemen nhưng ĐT Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại nếu đứng dưới đội hạng 3 ở các bảng E, F.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X