Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xác định xong 24 đội bóng sẽ tham dự VCK Asian Cup 2019

Thứ Ba 27/03/2018 23:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tấm vé cuối cùng tham dự VCK Asian Cup 2019 cuối cùng cũng đã được xác định sau lượt trận đấu cuối cùng vòng loại diễn ra chiều tối 27/3.

Trước khi lượt trận thứ 6 ở vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra, chỉ còn hai bảng đấu chưa xác định được 2 cái tên sẽ tham dự VCK châu Á đó là bảng B và bảng F.

Ở bảng B, ĐT Triều Tiên đã hoàn tất vòng loại với chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước các cầu thủ Hong Kong. Chiến thắng nay giúp đội bóng tới từ Đông Á giành tấm vé còn lại ở bảng B để tham dự sân chơi châu lục. Trước đó, ĐT Li Băng đã chắc suất ngôi nhất bảng B khi có được 13 điểm sau 5 vòng đấu để có được tấm vé tới UAE vào tháng 1 năm sau trước một lượt trận.

Xac dinh xong 24 doi bong se tham du VCK Asian Cup 2019

Xác định xong 24 đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2019

Trong khi đó tại bảng F, cuộc đua giành vé đi tiếp giữa ba đội tuyển Philippines, Tajikistan và Yemen cũng đã kết thúc khi Philippines đã có chiến thắng 2-1 trước Tajikistan trên sân nhà. Ingreso và P. Younghusband đã tỏa sáng đúng lúc ở trận này để giúp đại diện Đông Nam Á tạo ra cú ngược dòng và giành lại tấm vé đi tiếp từ tay đối thủ.

Chiến thắng này cũng giúp Yemen chính thức có vé đi tiếp dù vẫn chưa thi đấu với Nepal. Hiện cả Tajikistan và Yemen đều có cùng 7 điểm nhưng Yemen lại hơn hẳn về hiệu số đối đầu với một trận thắng và một trận hòa.

Như vậy ĐT Triều Tiên và Yemen chính là hai đội bóng cuối cùng trong số 24 đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2019. Cách đây một tuần, ĐT Kyrgyzstan cũng đã đi tiếp sau chiến thắng 5-1 trước Myanmar.

Vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra tại UAE vào tháng 1 năm 2019. Đây cũng là lần đầu tiên giải đấu danh giá nhất châu Á mở rộng số đội từ 16 lên 24. Điều này giúp nhiều đội bóng trong đó có ĐT Việt Nam có cơ hội tham dự sân chơi châu lục.

Đội vô địch giải đấu này sẽ giành tấm vé tham dự Confederation Cup tại Qatar 2021 (giải đấu tiền World Cup giành cho các nhà vô địch các giải đấu châu lục).

Danh sách các đội góp mặt tại Asian Cup 2019:

UAE (chủ nhà), Qatar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Saudi Arabia, Australia, Uzbekistan, Iran, Syria, Iraq, Trung Quốc, Palestine, Oman, Ấn Độ, Li Băng, Turkmenistan, Jordan, Bahrain, Việt Nam, Triều Tiên, Kyrgyzstan, Phillipines, Yemen.

Thanh Long (Bóng đá 24h)


Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X