Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Xác định thời điểm ra mắt tân thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam 

Thứ Năm 16/02/2023 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó, nhiều khả năng là Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ chính thức công bố tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam vào tuần sau (từ ngày 20 đến 25/2/2023).

Cho tới lúc này, thông tin về việc VFF ra mắt tân thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam thay ông Park Hang Seo đang rất được dư luận, người hâm mộ quan tâm. 

Và theo thông tin mới nhất, khả năng cao là tân HLV trưởng tuyển Việt Nam sẽ được VFF ra mắt trong tuần tới. Thời điểm công bố huấn luyện viên đội tuyển rơi vào khoảng 1 tháng, trước khi đoàn quân áo đỏ sao vàng bước vào đợt tập huấn và thi đấu giao hữu theo lịch FIFA Days trong tháng 3 tới.

Xác định thời điểm ra mắt tân thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam 1
VFF có thể sẽ ra mắt HLV Philippe Troussier vào tuần sau.

Mặc dù ở thời điểm này danh tính vị HLV trưởng tiếp theo của ĐT Việt Nam chưa được phía VFF hé lộ, song gần như chiếc ghế nóng trên tuyển sẽ thuộc về nhà cầm quân người Pháp, ông Philippe Troussier. Trong quá khứ, vị này từng có thời gian làm việc tại trung tâm PVF trước khi nhận lời dẫn dắt đội tuyển U19/U20 Việt Nam.

Vì thế ông Troussier được đánh giá là sự lựa chọn phù hợp cho đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Không chỉ am hiểu về bóng đá Việt, vị huấn luyện viên 67 tuổi này còn được đánh giá cao với triết lý xây dựng bóng đá từ nền móng là đào tạo trẻ. Điều này phù hợp với mong muốn của VFF trong tiến trình phát triển toàn diện bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Ở thời đỉnh cao trong sự nghiệp huấn luyện, nhà cầm quân có biệt danh “Phù thủy trắng” từng giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và giành vé dự World Cup 2022. Trước đó, ông Troussier đã dẫn dắt đội tuyển Nam Phi tham dự World Cup 1998. 

Nhiệm vụ của nhà cầm quân mới sẽ là giúp bóng đá Việt Nam chạm tay vào tấm vé dự VCK World Cup 2026.

HLV Troussier gặp gỡ Quang Hải tại PhápHLV Troussier gặp gỡ Quang Hải tại Pháp
Theo đó ông Troussier - người được đồn đoán sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đã có một buổi gặp gỡ với tiền đạo Quang Hải ở Pháp. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X