Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xác định số suất đá giải châu lục của V.League sau mùa giải 2022

Thứ Năm 09/12/2021 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ châu Á AFC đã công bố số suất tham dự các giải đấu cấp CLB cho các đội bóng của V.League cũng như của các quốc gia Đông Nam Á ở hai mùa giải 2023 và 2024.

Tối đa 3 đội bóng Việt Nam đá cup châu lục ở hai mùa 2023, 2024


Mới đây, LĐBĐ châu Á đã công bố số suất dự các giải đấu cấp châu lục cho các quốc gia Đông Nam Á trong hai năm 2023-2024.

Theo công bố mới nhất từ AFC, Thái Lan vẫn sẽ có 4 suất (tối đa) tham dự AFC Champions League. Trong đó, hai đội sẽ được vào thẳng vòng bảng còn 2 đội đá play-off. Bóng đá Thái Lan sẽ không có CLB nào tham dự AFC Cup ở cả vòng bảng lẫn play-off.

AFC
Số suất dự các giải châu lục được AFC công bố

Bóng đá Việt Nam sẽ có tối đa 3 suất dự các giải đấu cấp châu lục. Một đội sẽ được vào thẳng và một đội đá play-off tranh vé góp mặt tại AFC Champions League và một đội vào thẳng vòng bảng AFC Cup.

Những đại diện của Philippines và Malaysia sẽ không phải đá bất cứ trận play-off nào khi AFC phân bố 1 suất dự AFC Champions League cùng 2 suất dự AFC Cup cho hai quốc gia này.

Singapore và Indonesia có 3 suất tham dự các giải đấu của AFC trong đó một đội được vào thẳng vòng bảng AFC Cup còn hai đội sẽ phải đá play-off tham dự AFC Champions League cũng như AFC Cup. Những quốc gia còn lại trong khu vực đều chỉ có một suất đá play-off AFC Cup, trường hợp ngoại lệ là Myanmar với 1 suất play-off và 1 suất đá vòng bảng.

Link xem Ulsan Hyundai vs Viettel trực tiếp trên truyền hình FPT.
Viettel đối đầu Ulsan Hyundai tại AFC Champions League 2021

Mùa giải 2021, Viettel là đại diện của Việt Nam thi đấu tại đấu trường châu lục. Nhà vô địch V.League 2020 có màn trình diễn tương đối ấn tượng trước những đội bóng mạnh như Ulsan Hyundai hay BG Pathum. Cũng chính tại sân chơi này mà tài năng của Hoàng Đức được nhiều đội bóng để ý tới hơn.

Ở mùa giải 2022, HAGL sẽ là đại diện của Việt Nam thi đấu tại AFC Champions League. Đây là lần thứ ba đội bóng phố Núi góp mặt tại sân chơi này. Đây cũng là mục tiêu mà HLV Kiatisak đặt ra khi trở lại dẫn dắt đội chủ sân Pleiku.

Chưa có thông tin về việc đội bóng nào sẽ đại diện cho V.League tham dự AFC Cup 2022. Lần gần nhất một đội bóng Việt Nam tham dự AFC Cup là ở mùa giải 2019, năm đó CLB Hà Nội đã lọt vào bán kết liên khu vực trước khi để thua 4.25 SC của Triều Tiên.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X