Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xác định những đội tuyển đã có vé tham dự VCK Asian Cup 2019

Thứ Tư 15/11/2017 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như vậy, ngoài ĐT Việt Nam và Jordan, một số cái tên ở các bảng đấu khác cũng đã giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục sẽ diễn ra vào 2 năm nữa.

                

Với việc có được 1 điểm trước đối thủ Afghanistan, ĐT Việt Nam đã chính thức giành vé đi tiếp, khi có 9 điểm hơn hai đối thủ xếp sau 6 điểm. Như vậy, Việt Nam và Jordan đã dắt tay nhau đi tiếp sớm một vòng đấu và trận đấu còn lại giữa hai đội chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục khi cả hai đều đã hoàn thành mục tiêu của mình.

Như vậy, trước lượt đấu cuối cùng, chúng ta đã xác định được 8 đội tuyển vượt qua vòng đấu loại. Ở bảng A, ĐT Ấn Độ đã sớm giành vé đi tiếp khi có 4 chiến thắng và 1 trận hòa trước Kyrgyzstan, Myanmar và Macau. Đây cũng là những gì diễn ra ở bảng B khi Lebanon sớm có vé tham dự Asian Cup 2019 sau chuỗi 5 trận bất bại.

Xac dinh nhung doi tuyen da co ve tham du VCK Asian Cup 2019 hinh anh
ĐT Việt Nam đã chính thức đi tiếp ở bảng C

Ở bảng C, Jordan và Việt Nam chia nhau 2 vị trí đứng đầu bảng. Trong khi Palestine và Oman cũng thể hiện sự vượt trội ở bảng D để sớm chiếm hai suất đầu bảng. Bahrain và Turkmenistan cũng chia sẻ 2 vị trí này ở bảng E trong bối cảnh Bahrain đả bại Singapore 3-0, và Turkmenistan có thắng lợi 2-1 trước Đài Loan.

Căng thẳng nhất vẫn là bảng F khi chưa thể xác định được cái tên nào giành vé đi tiếp. Ngoại trừ Nepal yếu nhất bảng và đã bị loại, Philippines, Yemen và Tajikistan đang bám sát nhau trên BXH. Tuy nhiên ĐT Yemen có lợi thế nhất khi họ chỉ gặp Nepal ở lượt trận cuối trong khi Philippines cần một trận hòa còn Tajikistan buộc phải thắng khi hai ĐT này gặp nhau vào ngày 27/3/2018.

Xac dinh nhung doi tuyen da co ve tham du VCK Asian Cup 2019 hinh anh
Bảng F chưa thể xác định được 2 đại diện sẽ đi tiếp

 

VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra tại UAE từ ngày 5/1 tới 1/2/2019 với sự tham dự của 24 đội bóng tại châu Á. Giải sẽ được chia làm 6 bảng đấu. Mỗi bảng 4 đội thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt để chọn ra 2 đội dẫn đầu có vé đi thẳng. 4 suất còn lại sẽ được trao cho 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Đây sẽ là cơ hội tốt để ĐT Việt Nam có thể vượt qua vòng bảng, thậm chí tạo nên bất ngờ ở sân chơi châu lục.

Xac dinh nhung doi tuyen da co ve tham du VCK Asian Cup 2019 hinh anh
12 đội tuyển đã đi thẳng do có thành tích ấn tượng tại vòng loại World Cup


Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X