Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao hàng đầu Trung Quốc bị đội bóng La Liga thanh lý

Thứ Tư 03/08/2022 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao hàng đầu của bóng đá Trung Quốc, Wu Lei đã buộc phải trở về nước thi đấu khi đội bóng Tây Ban Nha, Espanyol quyết định chấm dứt hợp đồng với anh.

Wu Lei trở lại Trung Quốc thi đấu

Bản hợp đồng kéo dài 5 năm của tiền đạo Wu Lei và Espanyol đã phải chấm dứt sớm hơn thời hạn vào hôm 1/8 vừa qua. Tiền đạo người Trung Quốc sẽ trở về nước để khoác áo đội bóng vũ Shanghai Port. Trong ba năm thi đấu tại Tây Ban Nha, dấu ấn đặc biệt nhất của anh là bàn thắng vào lưới Barcelona mùa 2019/20, cũng là người Trung Quốc đầu tiên lập công ở Cúp châu Âu.

Sau 126 trận ra sân trong màu áo Espanyol, Wu Lei đã ghi tổng cộng 16 bàn. Một nửa trong số bàn thắng này đến từ mùa giải 2019/20. Tuy nhiên, đến mùa giải thứ 3 tại đây, khi đội nhà xuống hạng 2, anh không còn được trọng dụng. Ngôi sao 31 tuổi chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn sau 23 trận ở mùa giải trước. Anh từng trải qua cơn hạn hán bàn thắng kéo dài 666 ngày và chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Ngôi sao hàng đầu Trung Quốc bị đội bóng La Liga thanh lý 1

Wu Lei là trụ cột của ĐT Trung Quốc

Điều này khiến Wu Lei muốn hồi hương để được thi đấu nhiều hơn cũng như có thời gian chăm sóc gia đình. Tiết lộ về lý do chia tay sớm với đội bóng Tây Ban Nha, tiền đạo sinh năm 1991 không ngần ngại thổ lộ ưu tiên của anh là gia đình, vợ anh đã hy sinh rất nhiều để hỗ trợ sự nghiệp ở nước ngoài của anh và giờ là lúc anh trở về để cùng cô ấy chăm sóc con cái.

Ngoài ra, Wu Lei cũng tự nhận thấy rằng cơ hội ra sân của anh ở Tây Ban Nha cũng không còn nhiều. "Cuộc cạnh tranh ở đây rất khốc liệt, khi các cầu thủ 18, 19 tuổi đã tiến bộ. Tôi đã 31 tuổi rồi và cảm thấy sự khác biệt về mặt thể chất so với họ, kể cả so với chính tôi cách đây 3 hay 4 năm", Wu Lei chia sẻ.

Theo tờ AS, mức lương của ngôi sao người Trung Quốc tại Shanghai Port chỉ bằng một phần ba so với khi khoác áo Espanyol. Việc chia tay Wu Lei giúp đội bóng giải phóng được mức lương hai triệu USD mỗi mùa, họ cũng chấp nhận việc không thu về khoản phí chuyển nhượng nào khi để ngôi sao Trung Quốc trở thành cầu thủ tự do.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X