Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy Park về nhì trong danh sách những nhà cầm quân thành công nhất ĐNÁ

Thứ Tư 17/06/2020 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Kiatisak vừa trở thành nhà cầm quân thành công nhất ĐNÁ, theo bình chọn của trang Asean Football.

Trang Asean Football - diễn đàn bóng đá lớn nhất của Đông Nam Á mới đây đã công bố BXH tốp 8 HLV vĩ đại của Đông Nam Á ở giai đoạn 2010-2020. Tiêu chí xếp hạng dựa trên cơ sở từ các thống kê như số trận dẫn dắt, tỷ lệ chiến thắng và thành tích nổi bật.

Kiatisak trở thành nhà cầm quân thành công nhất ĐNÁ hình ảnh
Kiatisak trở thành nhà cầm quân thành công nhất ĐNÁ
Và người chiến thắng ở cuộc đua này chính là nhà cầm quân Kiatisak (còn gọi là Kiatisuk) của Thái Lan. Trong suốt thời gian dẫn dắt các đội tuyển xứ Chùa Vàng từ năm 2014 đến 2017, ‘Zico Thái’ đã giành được 2 chức vô địch AFF Cup cùng một tấm HCV SEA Games 2015. 

Theo thống kê, Kiatisak đã có 43 lần dẫn dắt đội tuyển Thái Lan và giúp đội bóng này giành 22 chiến thắng, chiếm tỷ lệ 51,2%. Trong khu vực Đông Nam Á, ĐT Thái Lan của ông gần như không có đối thủ. Voi chiến chỉ chịu thất bại trước những đội bóng châu lục khi tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Đứng thứ hai trong danh sách chính là HLV Park Hang Seo. Tỷ lệ thắng của thầy Park khi dẫn dắt tuyển Việt Nam là 50%. Trong tổng số 22 trận đấu, nhà cầm quân Hàn Quốc và các học trò đã được ăn mừng 11 lần, hòa 8 lần và thua 3 lần. Nếu chỉ xét tỷ lệ thất bại thì thầy Park thậm chí còn vượt trội so với Kiatisak khi tỷ lệ thua khi cầm quân của ông chỉ là 13,6%, trong khi của Kiatisak là 32,5%.

Các vị trí tiếp theo trong danh sách thuộc về các HLV Radojko Avramovic và Rajagopal. Đây đều là những nhà cầm quân từng giành được 1 danh hiệu AFF Cup. Xếp thứ 5 là HLV Riedl. Mặc dù nhà cầm quân người Áo có tỷ lệ thắng khi cầm quân là 54,3% song do chưa giành được danh hiệu nào ở cấp độ ĐTQG nên ông không thể chiếm được vị trí cao hơn. 3 HLV còn lại trong top 8 là Tan Cheng Hoe, Winfried Schafer và Dollah Selleh.

HLV Park Hang Seo lọt tốp nhà cầm quân huyền thoại châu Á
Với những thành công đã giành được cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã lọt vào danh sách những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá châu Á do tờ Fox...
HLV Park Hang Seo đón tin vui trước thềm AFF Cup 2020
Nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ được gọi thêm nhiều gương mặt mới nếu Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) thông qua các đề xuất mới ở giải AFF Cup 2020 sắp tới.
Thầy Park được đưa thêm 20 cầu thủ vào danh sách ĐTQG Việt Nam
HLV Park Hang-seo sẽ có thêm lựa chọn để cân nhắc trong các giải đấu lớn của ĐTQG Việt Nam vào cuối năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X