Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt Indonesia, Việt Nam đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng tổng điểm AFF Cup

Thứ Ba 13/11/2018 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, tờ Fox Sports Asia đã đưa ra thống kê tổng điểm, và ĐT Việt Nam xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng AFF về số điểm giành được qua 11 giải đấu.


Việt Nam chỉ kém mỗi Thái Lan
 

Cùng có được 99 điểm như Indonesia với cách tính 3 điểm/trận thắng, 1 điểm/trận hòa, nhưng ĐT Việt Nam đã vượt qua đối thủ sau lượt trận đầu tiên vòng bảng AFF Cup 2018. Theo đó, thầy trò Park Hang Seo đã hạ gục ĐT Lào với tỷ số 3-0, trong khi đội tuyển xứ vạn đảo thất thủ trước Singapore. 
 
Bởi vậy lúc này, Việt Nam đã có 102 điểm sau 58 trận đấu (tính cả giai đoạn vòng loại trực tiếp), thắng 29 trận, hòa 15 và thua 14 – đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng tổng điểm AFF, chỉ sau Thái Lan. Dù vậy, các cầu thủ mới chỉ 1 lần ăn mừng chức vô địch giải đấu Đông Nam Á vào năm 2008, sau 9 lần vào bán kết chỉ có 2 lần đi đến trận đấu cuối cùng.

ĐT Việt Nam xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng AFF về số điểm giành được

ĐT Việt Nam xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng AFF về số điểm giành được


Đội bóng dẫn đầu, Thái Lan là ĐT chơi nhiều trận nhất (64 trận) và giành 41 chiến thắng, đạt tổng điểm 137. Xứ sở Chùa vàng từng 5 lần lên ngôi vô địch Tiger Cup và AFF Cup. Hiện nay, họ vẫn đang là ĐKVĐ của giải đấu khu vực, và vẫn được đánh giá rất cao cho dù không triệu tập những cầu thủ chủ chốt.
 
Sau Thái Lan và Việt Nam, Indonesia là đội giành nhiều điểm thứ 3 với 99 điểm – nhưng chưa một lần lên ngôi vô địch. Singapore dù xếp thứ 4 với 95 điểm, xét về số danh hiệu đạt được, họ chỉ sau mỗi Thái Lan với 4 lần lên ngôi. Cuối cùng, Malaysia vô địch 1 lần và giành 90 điểm chung cuộc.
 
Việc ĐT Việt Nam xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng AFF, chỉ kém số điểm tổng với Thái Lan, cho thấy đội bóng của chúng ta thi đấu rất tốt ở giai đoạn vòng bảng. Chỉ có điều, ĐT không chơi thành công ở vòng loại trực tiếp. Đó là điều HLV Park Hang Seo cần chú ý, bởi ông đặt mục tiêu cao nhất ở giải đấu lần này.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X