Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Vượt ải Thể Công, SLNA thoát hiểm ngoạn mục, đẩy Hà Tĩnh xuống đá playoff

Chủ Nhật 30/06/2024 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cục diện vòng đấu cuối V.League 2023/24 diễn ra vô cùng hấp dẫn, với thế trận liên tục đảo chiều.

Trước vòng đấu này, 3 CLB SLNA, HAGL và Hà Tĩnh cạnh tranh nhau suất trụ hạng. Đội xếp áp chót sẽ phải tham dự trận playoff góp mặt ở V.League mùa sau với đối thủ PVF-CAND, đội Á quân giải hạng nhất quốc gia. Nghệ An yếu thế nhất khi kém 2 đội còn lại 2 điểm.

Có chuyến làm khách tới sân Lạch Tray để chạm trán Thể Công – Viettel, các cầu thủ SLNA xác định rõ mục tiêu phải giành chiến thắng, đồng thời hy vọng một trong 2 CLB HAGL và Hà Tĩnh thất bại. Theo xếp hạng qua chỉ số đối đầu, trong trường hợp cả 3 CLB bằng điểm (SLNA thắng, HAGL và Hà Tĩnh cùng hoà), thì SLNA sẽ đá playoff.

SLNA danh bai The Cong - Viettel qua do chinh thuc tru hang
SLNA đánh bại Thể Công - Viettel qua đó chính thức trụ hạng

Trong hiệp 2, đội bóng do HLV Phạm Anh Tuấn dẫn dắt đã thi đấu xuất sắc, ghi 2 bàn vào lưới Thể Công – Viettel với cú đúp của Michael Olaha. Với kết quả này, SLNA đảm bảo điều kiện cần, đó là giành 3 điểm – chung cuộc có 30 điểm.

Ở trận cùng giờ, HAGL tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà và sớm bị đối phương chọc thủng lưới. Nếu kết quả này giữ nguyên, đội bóng phố Núi sẽ phải đá playoff. Nhưng trong hiệp 2, đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành cũng chơi đầy quả cảm và có màn lội ngược dòng thắng lại 2-1, với các pha lập công của Thanh Nhân và Jairo Rodrigues. Như vậy, HAGL khép lại mùa giải với 32 điểm.

Cuối cùng, Hà Tĩnh cần 3 điểm để vượt qua SLNA trong cuộc chiến trụ hạng. Họ có lợi thế chơi hơn người khi Doãn Ngọc Tân của CLB Thanh Hoá nhận thẻ đỏ phút 63. Tuy nhiên trong phần còn lại của trận đấu, đội bóng này không thể tìm kiếm mành lưới đối phương và chấp nhận kết quả hoà không bàn thắng, chung cuộc giành 30 điểm.

Do Hà Tĩnh bằng điểm với SLNA, chỉ số đối đầu được xét, nhưng 2 đội bóng này hoà nhau 1-1 ở cả 2 lượt trận. Dựa vào hiệu số bàn thắng bại, chung cuộc Hà Tĩnh xếp dưới SLNA và sẽ là đội phải đá playoff.

Trận playoff giành vé cuối cùng góp mặt tại V.League mùa sau giữa PVF-CAND vs SLNA sẽ diễn ra vào ngày 6/7 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Thắng đậm Đồng Nai, PVF – CAND giành suất tham dự playoff V.LeagueThắng đậm Đồng Nai, PVF – CAND giành suất tham dự playoff V.League
Ở vòng đấu hạ màn giải hạng nhất, các cầu thủ PVF – CAND đã xuất sắc đánh bại Đồng Nai 4 bàn không gỡ, qua đó ghi tên mình vào trận playoff.
HLV Mauro Jeronimo sẵn sàng cho trận playoff thăng hạng V.LeagueHLV Mauro Jeronimo sẵn sàng cho trận playoff thăng hạng V.League
Kết thúc mùa giải hạng nhất với vị trí thứ 2, CLB PVF-CAND đã góp mặt trong trận playoff giành suất cuối cùng tham dự V.League mùa giải tới. Sau trận thắng Đồng Nai 4-0, HLV Mauro Jeronimo đã có những chia sẻ về hành trình mùa giải này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X