Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vùi dập U23 Brunei bằng tỷ số kinh hoàng 7-0, U23 Việt Nam tưng bừng khởi đầu SEA Games 27

Chủ Nhật 08/12/2013 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi khá chuệch choạc trong khoảng 20 phút đầu trận nhưng rốt cục, U23 Việt Nam vẫn tạo nên cơn mưa bàn thắng vào lưới U23 Brunei, trong đó Văn Thắng lập cú đúp và 5 bàn còn lại dp Vũ Minh Tuấn, Hà Minh Tuấn, Phi Sơn, Mạc Hồng Quân và Mạnh Dũng thực hiện. Một màn khởi đầu suôn sẻ và quá ấn tượng của U23 Việt Nam.

Lâu lắm rồi, bóng đá Việt Nam tham dự một giải đấu quan trọng trong sự hoài nghi lớn đến thế từ năng lực, trình độ của dàn cầu thủ cho đến tài cầm quân của vị HLV trưởng nội. Giờ đây, đa phần trong số hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước Anh không hề tin tưởng các tuyển thủ U23 có thể làm nên chuyện trên đất Myanmar để chấm dứt cơn khát vàng Sea Games. Tuy nhiên, tin chắc tất cả vẫn sẽ ủng hộ đội hết mình bởi đơn giản, màu cờ sắc áo của tổ quốc và niềm tự hào dân tộc vẫn là những thứ thiêng liêng không thể đánh đổi hay mất đi. Có thể thầy trò Hoàng Văn Phúc không đủ sức đổi màu tấm huy chương nhưng nếu họ luôn chơi hết mình, cống hiến tối đa thì tin chắc, khi trở về nhà, họ vẫn sẽ là những niềm tự hào của đất nước.

Trận này  U23 Việt Nam xuất quân với sơ đồ 4-1-4-1 trong đó trấn giữ hai cánh ở hàng thủ là Ngọc Đức (trái), Quang Hùng (phải), cặp trung vệ là Mạnh Hùng-Tiến Thành. Thanh Hiền đá tiền vệ trụ trong khi Hà Minh Tuấn là tiền đạo cắm duy nhất. Hai đội đang làm lễ chào cờ. U23 Việt Nam ra sân với bộ trang phục màu Đỏ truyền thống.

U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng
U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng

Diễn biến Hiệp 2

Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu và U23 Việt Nam đã có thắng lợi đậm đà, vượt ngoài mong đợi. Quan trọng hơn, các tuyển thủ đã phần nào làm hài lòng người hâm mộ và vững tâm tiến về phía trước khi các đối thủ sắp tới rắn mặt hơn nhiều (Lào, Singapore và đặc biệt ĐKVĐ Sea Games Malaysia). Cả 7 bàn thắng ghi được đều khá đẹp, là thành quả của những màn phối hợp tập thể cộng thêm sự trợ giúp từ sự lỏng lẻo của hàng thủ đối phương.

+ Phút 90+1: Rốt cục, Văn Quyết cũng làm tung lưới U23 Brunei sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Mạc Hồng Quân từ cánh tái. Tuy nhiên, trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị và U23 Việt Nam không thể tái lập kết quả 8-0.

+ Phút 87: Khán giả trên sân và theo dõi qua truyền hình được dịp "lác mắt" với kỹ thuật cá nhân điêu luyện đúng kiểu Cristiano Ronaldo của Phi Sơn. Anh liên tục thực hiện các màn động tác giả bên cánh trái, chân đảo như rang lạc nhưng đáng tiếc anh không thể tạt được vào trong.

+ Phút 83: Thủ quân Văn Quyết tung ra cú sút xa và trái bóng sượt qua người một cầu thủ U23 Brunei nên không thể bay trúng đích. Sẽ là một trận đấu hoàn hảo cho tiền đạo đang thi đấu ở Hà Nội T&T nếu anh ghi được bàn.

+ Phút 81: 7-0 RỒI!!! Cuối cùng, Phi Sơn cũng để lại được dấu ấn của mình. Có bóng chếch bên cánh trái, "Ronaldo xứ Nghệ" dẫn vài nhịp trước khi tung ra cú sút cực kỳ kỹ thuật. Trái bóng bay không nhanh nhưng rất hiểm và thủ thành Omar dù bay người hết cỡ cũng chẳng thể chạm nổi tay vào bóng.

Trận đấu trôi về những phút cuối và cục diện vẫn hoàn toàn trong tay U23 Việt Nam. Tiền vệ Phi Sơn chơi khá tích cực và di chuyển rất rộng, hết cánh trái lại sang cánh phải. Rõ ràng, chỉ qua hơn chục phút, anh đã cho thấy mình xứng đáng được đá chính ở trận ới

+ Phút 76: 23 Brunei vừa có tình huống sút xa rất tốt. Thủ môn Bửu Ngọc phải bay người hết cỡ mới có thể cứu thua ở tình huống này.

Tỷ số 6-0 vẫn chưa làm U23 Việt Nam thoả mãn và chúng ta vẫn chủ trương tấn công không ngừng nghỉ. HLV Hoàng Văn Phúc lại có một sự thay đổi người khi Hải Huy thế chỗ của Vũ Minh Tuấn. Hoạ hoằn lắm, U23 Brunei mới có được tình huống đáp trả nhưng đó chỉ là những màn tập dượt nhẹ nhàng cho hàng thủ vốn không được đánh giá cao của U23 Việt Nam

+ Phút 68: BÀN THẮNG THỨ 6 CHO U23 VIỆT NAM!!! Dường như công việc ghi bàn của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi mà U23 Brunei có dấu hiệu buông xuôi và vỡ trận. Từ giữa sân, Văn Quyết chọc khe thuận lợi cho Mạc Hồng Quân. Sau vài màn xử lý kỹ thuật và mềm mại nhằm loại bỏ hai hậu vệ đội bạn, chân sút số 9 vung chân nã đạn, không cho Omar một cơ hội cản phá nào.

+ Phút 65: TỶ SỐ LÀ 5-0!!!! Trong thế trận áp đảo như vậy, thì việc U23 Việt Nam có thêm bàn thắng là lẽ tất yếu. Lần này, Lê Văn Thắng trở thành người kiến tạo với đường chuyền thuận lợi vào vòng cấm cho Mạnh Dũng. Cầu thủ này định căng ngang vào trong nhưng trúng vào chân một cầu thủ đối phương và anh đã bình tĩnh giành lại bóng rồi dùng chân trái kết thúc vừa đủ độ khó để hạ gục Omar. Vừa mới ăn mừng, Mạnh Dũng đã phải rời khỏi sân nhường chỗ cho Trần Phi Sơn, tiền vệ được mệnh danh là "Ronaldo xứ Nghệ".

+ Phút 61: Vũ Minh Tuấn vừa có tình huống đi bóng tốc độ bên cánh trái rồi tạt vào trong nhưng hơi thiếu nhạy cảm. Dẫu sao, hôm nay, bên cạnh đội trưởng Văn Quyết thì Vũ Minh Tuấn đang là điểm sáng trên hàng tiền vệ của U23 Việt Nam.

Từ đầu hiệp 2, trận đấu hầu như chỉ diễn ra bên phần sân U23 Brunei và U23 Việt Nam đã có sự cải thiện đáng kể về năng lực tấn công khi các cầu thủ thi đấu khoáng đạt hơn, tốc độ hơn, nhuẫn nhuyễn hơn

+ Phút 58: Được thế lấn tới, U23 Việt Nam chẳng những chưa có ý định dừng lại mà còn tăng cường tấn công manh mẽ hơn nữa. Rõ ràng, một thắng lợi đậm đà sẽ mang đến nhiều lợi thế cạnh tranh cho chúng ta trong mục tiêu vượt qua vòng bảng. Mạnh Dũng có pha tăng tốc bên cánh phải, xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang vào trong khi đã ở sát đường biên ngang. Không bóng áo đỏ nào kịp tiếp ứng nhưng một hậu vệ đội bạn suýt chút nữa lóng ngóng đốt lưới nhà nếu như thủ môn Omar không chơi tập trung.

+ Phút 55: Với cách biệt quá an toàn, HLV Hoàng Văn Phúc bắt đầu tinh tới chuỵện thay đổi nhân sự nhằm cho vài trụ cột nghỉ ngơi cũng như trao cơ hội thể hiện mình cho những gương mặt khác. Tiền đạo Việt Kiều Mạc Hồng Quân đã được tung vào sân thay cho Hà Minh Tuấn, cầu thủ đang khoác áo SHB Đà Nẵng.

+ Phút 52:TỶ SỐ ĐÃ LÀ 4-0!!! Trong một pha tấn công, đội trưởng Văn Quyết thoát xuống bên cánh trái rồi tung ra đường chuyền kỹ thuật vào phía trong, trái bóng bay theo hình vòng cung, vượt qua tầm với của thủ thành Omar và Văn Thắng băng vào đúng lúc, dễ dàng đệm lòng tung lưới đội bạn.

+ Phút 49: Mạnh Dũng treo bóng vào vòng cấm địa từ chấm đá phạt bên cánh phải nhưng không gây ra sự nguy hiểm nào. U23 Brunei đang nỗ lực đẩy cao đội hình và họ ít nhiều gia tăng được sức ép lên phần sân U23 Việt Nam. Thế nhưng, những miếng tấn công của đội bóng này không có sự đột biến cao. Hơn nữa, khả năng phối hợp của họ cũng khá hạn chế.

+ Phút 46: U23 Brunei thực hiện pha tấn công dọc biên phải. Tuy nhiên, họ đã thi triển thiếu hiệu quả trong tình huống cuối cùng. Zahari không chính xác cho cầu thủ ở phía trên.

Diễn biến Hiệp 1

Trước khi trọng tài nổi còi chấm dứt hiệp 1 thì Văn Quyết còn kịp tung ra một cú sút cực mạnh ở khoảng cách chừng 25 mét và thủ môn Omar một lần nữa phản xạ kịp thời để cúu nguy cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy. Trái bóng bật ra nhưng rất tiếc không có cầu thủ nào của U23 Việt Nam băng vào sút bồi. Dù sao 3-0 cũng là một kết quả vượt quá sự mong đợi của U23 Việt Nam. Không phủ nhận U23 Brunei khá yếu chứ không đến mức độ đáng gờm như dự đoán ban đầu song cũng phải dành lời khen cho các tuyển thủ khi tấn công khá nhịp nhàng, rất có đường nét. Rõ ràng hơn 3 tháng chuẩn bị cho Sea Games đã giúp các cầu thủ đạt đến sự ăn ý, gắn kết cần thiết. Tuy nhiên U23 Việt Nam cần phải cải thiện về mặt tốc độ khi đôi lúc chơi quá lề mề, chậm chạp.

+ Phút 44: TỶ SỐ LÀ 3-0!!! Tuy nhiên, điều gì đến cũng phải đến. Xuất phát từ động tác phá ra thiếu trách nhiệm của một cầu thủ U23 Brunei, trái bóng bay đến chỗ của Vũ Minh Tuấn ở ngoài vạch 16m50 và chẳng rõ anh định sút hay chuyền nhưng dù thế nào thì bóng đã tìm tới Lê Văn Thắng. Rất bình tĩnh và khéo léo, tiền vệ mang áo số 17 dùng kỹ thuật loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi kết thúc chéo góc đầy quyết đoán. 

+ Phút 41: Càng về cuối hiệp 1, U23 Việt Nam càng thi đấu dồn dập và đẩy nhịp độ lên cao. Đội trưởng Văn Quyết đã có cơ hội trong vòng cấm địa nhưng pha dứt điểm chìm của anh trong tư thế thoải mái lại không đủ độ khó để hạ gục thủ thành đối phương

+ Phút 38: Tiền vệ chơi bên cánh phải, Mạnh Dũng lên tiếng bằng cú sút trái phá nhưng trái bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Omar nên dễ dàng bị cản phá.

+ Phút 35: Vũ Minh Tuấn vừa có pha băng xuống tốc độ bên cánh phải rồi lanh lẹ đột nhập vòng cấm. Anh nỗ lực vượt qua một hậu vệ đối phương rồi đưa bóng vào trong. Tuy nhiên, thủ môn Omar của Brunei đã nắm được ý đồ và dễ dàng bắt gọn bóng. Vài phút sau, trung vệ Mạnh Hùng phải nhận thẻ vàng do truy cản quá quyết liệt cầu thủ đối phương.

+ Phút 32: Cần phải thừa nhận, U23 Việt Nam tấn công khá nhịp nhàng, gắn kết. Ngoài ra, dù chọn phương án khoét sâu vào hai cánh nhưng các cầu thủ thường xuyên chơi bóng ngắn hoặc trung bình, phối hợp nhóm và tránh tối đa việc sử dụng các quả tạt bổng vào vòng cấm địa. Đó rõ ràng là lối chơi phù hợp cho U23 Việt Nam.

Dù cách biệt là khá an toàn nhưng U23 Việt Nam chưa muốn dừng lại. Các tuyển thủ chúng ta vẫn duy trì áp lực đều đặn lên phần sân đối phương, khiến cho U23 Brunei chẳng thể "quật khởi" bởi vẫn phải dành sức lực cũng như thời gian để chống đỡ tránh thua thêm. Ý đồ đôi công đã hoàn toàn phá sản

+ Phút 27: Đội bạn suýt chút nữa có được bàn rút ngắn tỷ số nếu như Bửu Ngọc không xử lý tỉnh táo. Dù sao, đánh giá tổng thể, U23 Việt Nam đang chơi rất tốt và việc có được hai bàn thắng là kết quả hoàn toàn xứng đáng.

+ Phút 25: TỶ SỐ LÀ 2-0! Trên đà hưng phấn, U23 Việt Nam dồn dập tổ chức tấn công và chỉ khoảng 3 phút sau, tỷ số đã được nâng lên 2-0. Lần này, tới lượt một Minh Tuấn thứ hai trong đội bóng (chân sút Hà Minh Tuấn) lập công với một cú đặt lòng chân trái vô cùng kỹ thuật và cũng đầy uy lực, khiến mành lưới của U23 Brunei rung lên bần bật.

+ Phút 22: BÀN THẮNG!!!Tuy nhiên, rốt cục, U23 Việt Nam đã có được điều mình cần. Sự lơ ngơ của hậu vệ Azri đã giúp cho đường chuyền sệt của Hà Minh Tuấn tìm đến được địa chỉ Vũ Minh Tuấn và trong pha đối mặt với thủ thành đối phương, tiền vệ mang áo số 11 tự tin tung ra cú nã đại bác uy lực, găm mạnh trái bóng vào lưới.

+ Phút 21: Chúng ta công phá thành công vòng cấm địa đối phương và tự tin phối hợp nhưng không tài nào tung ra được cú dứt điểm cuối cùng bởi sự áp sát của các hậu vệ U23 Brunei.

+  Phút 18: U23 Việt Nam vừa có tình huống hãm thành. Đó là pha chuyền dài của Thanh Hiền lên phía trên. Tuy nhiên, thủ môn của Brunei đã băng lên hợp lý và bắt gọn bóng.

Những cơn "thuỷ triều đỏ" dồn dập đổ về cầu môn đội bạn. Chúng ta triển khai tấn công khá nhiều từ bên hàng lang trái, dựa trên sự cơ động của đội trưởng Văn Quyết. Thế trận đã hoàn toàn nằm trong tay U23 Việt Nam. Vấn đề bây giờ chỉ còn là các cầu thủ sẽ khai thác ra sao, triển khai tấn công như thế nào để có thể kiếm được bàn thắng giải quyết bế tắc

+ Phút 12: Các tuyển thủ áo Đỏ đã chơi mạch lạc và nhuần nhuyễn hơn hẳn nên sự nguy hiểm lên khung thành U23 Brunei tăng lên đáng kể. Từ đường chuyền thông minh của Mạnh Dũng, Văn Thắng băng xuống đối mặt với thủ môn Omar của U23 Brunei. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi anh lại vội vàng tung ra cú dứt điểm thay vì tỉnh táo quan sát để thực hiện đường chuyền vào trong cho đồng đội. Cú kết thúc của cầu thủ đang khoác áo Thanh Hoá quá hiền và không thắng được thủ môn đối phương. Quá đáng tiếc!

+ Phút thứ 8: U23 Việt Nam được hưởng quả phạt góc và tiền vệ Mạnh Dũng là người thực hiện nhưng không gây được nguy hiểm cho cầu môn đội bạn. Vài phút sau, mành lưới của U23 Brunei đã phải rung lên sau pha đánh đầu cận thành của Văn Thắng nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị. Thực ra, ở tình huống này, nếu Văn Thắng không nỗ lực chạm vào bóng thì chúng ta đã có bàn thắng bởi anh chỉ là người kết thúc nối mà thôi sau khi Văn Quyết khéo léo tâng bóng qua người thủ môn Azman từ quả đá phạt bên cánh trái.

+ Phút thứ 6: Ali Rahman vừa phát động một pha đợt tấn công. Tuy nhiên, đường chuyền dài của anh lại thiếu chính xác và trung vệ Mạnh Hùng đã cản phá không mấy khó khăn

+ Phút thứ 5: U23 Việt Nam bắt đầu kiểm soát được bóng và dần khống chế được trung tuyến nhưng U23 Brunei dường như không giấu giếm ý đồ chơi đôi công.

Trận đấu đã được bắt đầu. Hai đội nhập cuộc khá trận trọng nhưng có vẻ U23 Brunei thi đấu tốt hơn, đã có được vài tình huống uy hiếp về cầu môn thủ thành Bửu Ngọc. Trong khi đó, chúng ta thi đấu khá chậm rãi, điềm đạm và kể cả có bóng bên phần sân đối phương thì các cầu thủ cũng không chọn giải pháp tăng tốc.

Đội hình thi đấu
U23 Việt Nam: Bửu Ngọc - Ngọc Đức, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Quang Hùng- Thanh Hiền - Vũ Minh Tuấn, Văn Thắng, Mạnh Dũng, Văn Quyết - Hà Minh Tuấn.
U23 Brunei: Azman, Akup, Othman, Tahir, Azri, Aminuddin, Zambin, Rahman, Zakwan, Ikhwan, Said

  • Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X