Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vừa trở lại Việt Nam, HLV Miura lập tức đi gặp Graechen

Thứ Bảy 03/01/2015 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Toshiya Miura bất ngờ tự cắt ngắn kỳ nghỉ tết của mình để trở lại Việt Nam làm việc. Ngay lập tức chiến lược gia người Nhật đã lên phố Núi để xem giò lứa U19 và bàn việc với HLV Graechen.

Dù được VFF cho phép nghỉ ngơi về thăm gia đình trong dịp Noel và đón năm mới. Tuy nhiên với bản tính đam mê công việc thì HLV Toshiya Miura đã tự cắt ngắn kỳ nghỉ của mình để quay lại Việt Nam. Do trong năm 2015, chiến lược gia 51 tuổi sẽ có nhiều giải đấu cùng U23 và ĐTVN nên ông đã trở lại để sớm lên kế hoạch cho các đội tuyển trong năm mới.

Bất ngờ là khi vừa tới Việt Nam, chiến lược gia người Nhật đã lập tức đáp chuyến bay lên phố Núi Gia Lai để xem giò lứa cầu thủ tài năng U19 của HAGL. Được biết VFF và HLV Toshiya Miura đã thống nhất đưa lứa Công Phượng, Tuấn Anh làm nòng cốt của đội U23 tại Seagames sắp tới, vì vậy chiến lược gia 51 tuổi đã nhanh chóng lên thị sát những “gà cưng” của bầu Đức.

Vua tro lai Viet Nam, HLV Toshiya Miura lap tuc di gap Graechen hinh anh
HLV Miura sẽ làm việc nhiều với lứa U19 trong năm 2015

Không chỉ trực tiếp thị sát những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường mà ông Miura sẽ có buổi làm việc quan trong với HLV Graechen bàn về các kế hoạch của đội U23 trong thời gian tới. Do ĐTQG có 1 trận trùng với thời gian U23 thi đấu tại Seagames 28 vào tháng 6 nên ông Miura muốn mời ông Graechen làm trợ lý để phụ giúp công việc. Đây cũng là cuộc gặp mặt sẽ quyết định ai sẽ dẫn dắt đội U23 Việt Nam tại kỳ Seagames 2015 diễn ra tại Singapore.

Chính vì tầm quan trọng của chuyến đi này mà ngoài ông Miura thì 2 quan chức quan trọng của ngành thể thao là ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT và ông Phạm Ngọc Viễn, TGĐ VPF cũng lên phố Núi làm việc. Được biết ông Viễn và ông Tuấn trên sẽ cố gắng thuyết phục ông Graechen hỗ trợ ông Miura để đội U23 VN có một sự chuẩn bị tốt nhất cho Seagames 28. Trong trường hợp ông Graechen từ chối làm trợ lý thì VPF sẽ phải nhanh chóng tìm ra phương án khác bởi đội U23 sẽ sớm phải tập trung vào trung tuần tháng 3 tới.

Theo thông tin bên lề thì mới đây ông Graechen ngỏ ý muốn làm HLV trưởng đội U23 chứ không chấp nhận làm trợ lý. Tuy nhiên theo chỉ đạo của VFF thì ông Miura vẫn đang là người chịu trách nhiệm chính ở đội U23. Và việc ông Graechen có ngồi vào BHL đội tuyển tuyển trẻ tại Seagames 28 sắp tới hay không thì hoàn toàn phụ thuộc vào sự quyết định của chiến lược gia người Nhật.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X