Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vua phá lưới V-League 2019: Nội binh gây thất vọng và nỗi lo của thầy Park

Thứ Năm 15/08/2019 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể thấy cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới V-League 2019 lúc này chỉ còn là cuộc chơi của các ngoại binh và cầu thủ nhập tịch, trong khi các chân sút nội đã hoàn toàn thất thế.

Ngoại binh áp đảo danh sách Vua phá lưới

Nhìn vào danh sách tốp 10 Vua phá lưới V-League 2019, có thể thấy giải đấu năm nay tiếp tục là cuộc chơi của các chân sút ngoại và những cầu thủ nhập tịch.

Trong số 10 cầu thủ đang dẫn đầu cuộc đua ghi bàn, chỉ có duy nhất 1 trường hợp cầu thủ nội là tiền vệ Mạc Hồng Quân (ghi 7 bàn). Trong khi đó, trong 9 vị trí còn lại thì có 7 trường hợp là các ngoại binh và hai là cầu thủ nhập tịch (Đỗ Merlo và Hoàng Vũ Samson).

Vua phá lưới V-League 2019 Nội binh gây thất vọng và nỗi lo của thầy  hình ảnh
Các chân sút nội lép vế hoàn toàn ở cuộc đua Vua phá lưới V-League 2019

Dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới V-League 2019 hiện đang là tân binh Pape Omar của Hà Nội FC với 12 bàn thắng. Trong bối cảnh Oseni nghỉ thi đấu vì chấn thương còn Hoàng Vũ Samson chuyển sang khoác áo CLB Quảng Nam, Omar là lựa chọn hàng đầu của BHL Hà Nội. Và đây cũng là lý do anh có nhiều cơ hội ghi bàn để nâng cao số bàn thắng ghi được ở V-League 2019.

Không tỏ ra quá thua kém với Omar về số bàn thắng, đó là tiền đạo Hoàng Vũ Samson. Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao, Samson vẫn cho thấy cái duyên ghi bàn ở V-League với 11 pha dứt điểm thành bàn. Chính điều này đã góp công sức không nhỏ giúp Quảng Nam thi đấu khởi sắc trở lại ở giai đoạn lượt về của mùa giải.

Với việc các tiền đạo đang bám đuổi khá sát nhau trên BXH, điều này dự báo một cuộc đua tranh cho danh hiệu Vua phá lưới sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt, nhưng sân chơi đó dường như sẽ không có chỗ cho các cầu thủ nội, khi mà họ đang thi đấu không mấy nổi bật ở những vòng đấu cuối của mùa giải.

Nội binh gây thất vọng và nỗi lo của thầy Park

Có thể thấy đã rất lâu rồi, người hâm mộ không được nhìn thấy những pha ăn mừng của những chân sút Việt Nam. Càng về cuối mùa giải, người ta càng thấy những Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) và Nguyễn Văn Toàn (HAGL) mất hút ở V-League 2019.

Chieu 22/7, HLV Park Hang Seo cho DT U22 Viet Nam tap luyen buoi dau tien trong dot tap trung ngan ngay lan 2.
Cơn khát bàn thắng của các tiền đạo nội đang là nỗi lo lớn với HLV Park Hang Seo.

Mặc dù cả 3 lúc này đang là những cầu thủ nội có thành tích ghi bàn ấn tượng nhất V-League với 7 bàn thắng, nhưng tính từ vòng 18 tới nay, cả 3 đã không có thêm một lần ăn mừng bàn thắng.

Một trong những nội binh có phong độ tốt nhất thời điểm này là tiền đạo Văn Quyết với 6 bàn thắng. Nhưng điều đó cũng không nói lên nhiều điều khi mà Văn Quyết lại đang chơi cho đội bóng có hàng tấn công mạnh nhất giải đấu, và được đánh giá không phải mẫu chân sút phù hợp với chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Việc các nội binh gây thất vọng cũng khiến HLV Park Hang Seo không khỏi trăn trở khi mà vòng loại World Cup 2022 đang tới gần. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chắc chắn không thể trông chờ một Anh Đức đã luống tuổi tiếp tục tỏa sáng trong vài năm tới.

Nhưng ai đủ sức thay Đức ‘Êto’ trên hàng công ĐT Việt Nam. Đó thực sự vẫn là một câu hỏi khi mà lúc này, chưa một cầu thủ nào tỏ ra xuất sắc để làm thay nhiệm vụ ghi bàn cho Anh Đức.

HLV Park Hang Seo thử nghiệm thủ môn mới: Lời cảnh báo cho Bùi Tiến Dũng
Với việc HLV Park Hang Seo đang thử nghiệm các gương mặt mới ở vị trí trấn giữ khung thành U22 Việt Nam, đó sẽ là thách thức không nhỏ cho thủ thành Bùi Tiến...
Định Trọng lỡ hẹn với SEA Games 30: Ai sẽ là người thay thế?
Tin buồn đã tới với Đình Trọng cũng như với HLV Park Hang Seo và BHL U22 Việt Nam là anh sẽ lỡ hẹn với SEA Games 30 do vết thương đầu gối mất thời gian bình...
Góc nhìn: Duy Mạnh nhập viện và cơn đau đầu của thầy Park
Vì lý do sức khỏe, Duy Mạnh đã không đá chính trong trận Hà Nội - Bình Dương mới đây. Và HLV Park Hang Seo chắc chắn có những lý do để đau đầu khi phải chứng...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X