Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Vua phá lưới V-League 2015: Ngoại binh và những "cánh chim lạ"

Thứ Sáu 13/02/2015 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

V-League 2015 đang cho thấy đây là một mùa giải chất lượng, kịch tính và hấp dẫn nhất lịch sử giải đấu. "Cái hay" không chỉ đến từ những trận cầu hấp dẫn và cuộc đua đến ngôi vô địch có nhiều đội bóng "đăng ký", mà danh hiệu vua phá lưới cũng là sự cạnh tranh đầy thú vị giữa ngoại binh và những "cánh chim lạ".

Ở những mùa giải trước, chỉ sau hơn 5 vòng đấu, các cầu thủ nội đã tỏ ra hụt hơi so với những chân sút ngoại trong cuộc đua cho danh hiệu "vua pha lưới". Mùa giải này, VFF và VPF đã mạnh tay thay đổi điều lệ bằng cách giảm số cầu thủ ngoại/nhập tịch để tạo điều kiện cho các cầu thủ nội có cơ hội cạnh tranh những vị trí chính thức ở CLB và tỏa sáng. Khi V-League 2015 trôi qua được hơn 1/4 chặng đường, phần nào đã cho thấy hiệu quả nhất định dù một số CLB như Đồng Tháp, Hải Phòng, QNK Quảng Nam vẫn 'sống' nhờ ngoại binh.

Vua pha luoi V-League hinh anh
Lê Văn Thắng (XSKT Cần Thơ) dẫn đầu danh sách làm bàn sau 7 vòng đấu

Ngay từ vòng đấu đầu tiên, 2 trong 3 cầu thủ dẫn đầu danh sách làm bàn là những cầu thủ Việt Nam, đó là Công Phượng (HAGL) và Tăng Tuấn (B.Bình Dương) khi cả 2 đã có cho mình cú đúp trong ngày khai màn V-League 2015. Và rồi Tăng Tuấn tiếp tục thăng hoa với 2 bàn thắng ở vòng đấu thứ 2 và vươn lên trở thành chân sút số 1 sau 2 vòng đấu. Cho tới vòng đấu thứ 7, chỉ 2 lần các ngoại binh độc chiếm vị trí dẫn đầu danh sách làm bàn, đó là tiền đạo Cheikh Abass Dieng của B.Bình Dương, còn lại vị trí đó lần lượt thuộc về Tăng Tuấn (B.Bình Dương), Quang Hải (Than Quảng Ninh) và giờ đây là Văn Thắng (XSKT Cần Thơ). Đáng chú ý, các chân sút nội được kỳ vọng sẽ cạnh tranh danh hiệu "vua phá lưới" như Công Vinh, Anh Đức, Công Phượng, Hồng Quân, Văn Quyết... vẫn chưa mấy "bén duyên" cho tới thời điểm này. Điều này phần nào đó cho thấy sự khó lường ở mùa giải năm nay.

Có lẽ việc Lê Văn Thắng dẫn đầu danh sách làm bàn sau 7 vòng đấu khiến tất cả đều bất ngờ bởi cầu thủ gốc Thanh Hóa vốn sở trường là tiền vệ, cũng ít khi hoạt động gần với khu vực 16m50 của đối phương như các tiền đạo thực thụ. Hơn nữa, XSKT Cần Thơ không được đánh giá cao tại giải năm nay, hàng tiền vệ cũng không mạnh. Về lý thuyết, Lê Văn Thắng không được cung cấp nhiều bóng tốt từ hàng tiền vệ của đội nhà. Tuy nhiên, số 18 mà HLV Nguyễn Văn Sỹ đưa về đã 7 lần lập công trong tổng số 9 bàn thắng của đội bóng Tây Đô. Anh cũng đang là cầu thủ nội duy nhất có được hat-trick cho tới thời điểm này của mùa giải.

Dù các cầu thủ nội đã có 5/7 vòng đấu độc chiếm vị trí dẫn đầu danh sách làm bàn mùa giải này, nhưng phải thừa nhận một thực tế rằng, những chân sút ngoại vẫn đang áp đảo tại sân chơi V-League, bằng chứng là trong tổng số 18 cầu thủ ghi từ 3 bàn trở lên, chỉ có 5 cầu thủ nội 'chen chân' trong danh sách này. Tuy nhiên, với những "cánh chim lạ" như Văn Thắng, Tăng Tuấn hay Quang Hải cũng đủ để hy vọng vào cuộc đua hấp dẫn cho danh hiệu "vua phá lưới".

DANH SÁCH CẦU THỦ GHI BÀN

1. Cầu thủ ghi 7 bàn:
- XSKT Cần Thơ: Lê Văn Thắng (18).

2. Cầu thủ ghi 6 bàn:
- Becamex Bình Dương: Cheikh Abass Dieng (10).
- QNK Quảng Nam: Tambwe Patiyo (10).

3. Cầu thủ ghi 5 bàn:
- Becamex Bình Dương: Nguyễn Tăng Tuấn (18).
- Đồng Tâm Long An: Souleymane Diabate (8).
- Đồng Tháp: Samson Kpenosen (23).
- Hải Phòng: Errol Anthony Stevens (10).
- Than Quảng Ninh: Nguyễn Quang Hải (13).

4. Cầu thủ ghi 4 bàn:
- Hà Nội T&T: Hoàng Vũ Samson (39).
- Sanna Khánh Hòa: Iheroume Uche (77).
- Sông Lam Nghệ An: Abubakar Mahadi (99).

5. Cầu thủ ghi 3 bàn:
- Becamex Bình Dương: Nguyễn Trọng Hoàng (9).
- Đồng Nai: Nsi Amougou C.Jose (21).
- Đồng Tháp: Felix Gbenga Ajala (21).
- Hà Nội T&T: Nguyễn Văn Quyết (10).
- Hải Phòng: Andre Diego Fagan (9).
- Than Quảng Ninh: Đinh Hoàng Max (28).
- SHB Đà Nẵng: Gomez Candelario Melquiades (20).

6. Cầu thủ ghi 2 bàn:
- Becamex Bình Dương: Trịnh Quang Vinh (27).
- Đồng Tâm Long An: Trần Hoài Nam (22), Nguyễn Chí Công (4).
- Hoàng Anh Gia Lai: Nguyễn Công Phượng (44), Darko Lukanovic (24), Lê Hoàng Thiên (10).
- QNK Quảng Nam: Hồ Văn Thuận (36).
- Sanna Khánh Hòa: Trần Đình Kha (20).
- Sông Lam Nghệ An: Ngô Hoàng Thịnh (7), Nguyễn Quang Tình (17).
- Thanh Hóa: Hoàng Đình Tùng (2).

Xem thêm giải vô địch Việt Nam
Minh Tâm

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X