Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

'Vua phá lưới nội' Nguyễn Văn Quyết: Gừng càng già, càng cay

Chủ Nhật 30/06/2024 22:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giải V-League 2023/2024 đã khép lại với chức vô địch thuộc về CLB Nam Định cùng thống kê ấn tượng về thành tích ghi bàn của 'Vua phá lưới' Rafaelson. Song sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới Nguyễn Văn Quyết - tiền đạo nội ghi nhiều bàn thắng nhất mùa bóng này.

Nguyễn Văn Quyết - cây trường sinh ở V-League

Mặc dù cái thời của Nguyễn Văn Quyết tại đội tuyển quốc gia đã lùi sâu vào dĩ vãng nhưng không thể phủ nhận Quyết 'rừng' vẫn là một nhân vật khó có thể thay thế ở CLB Hà Nội trong thời điểm hiện tại. 

Dù đã ở vào tuổi băm nhưng chân sút gốc Hà Tây cũ lúc này vẫn đang là hạt nhân trong lối chơi của đội bóng thủ đô. Với thái độ thi đấu, sinh hoạt chuyên nghiệp, Văn Quyết vẫn đang duy trì được nền tảng thể lực sung mãn, để qua đó cho thấy mình chưa 'hết thời' ở V-League. 

Van Quyet
Tiền đạo Văn Quyết vẫn ghi bàn đều đều dù đã ở tuổi băm.

Ngay cả khi mùa giải bước vào giai đoạn quyết liệt khi các đội phải đá từ 6-7 trận trong vòng một tháng song 'số 10' của đội bóng áo tím vẫn đáp ứng tốt được yêu cầu thể lực từ ban huấn luyện, để có thể ra sân trong toàn bộ các trận đấu của Hà Nội FC ở giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải. 

Theo thống kê, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết chỉ vắng mặt trong một vòng đấu duy nhất tại V-League này. Đó là trong trận đấu gặp SLNA ở vòng 16 vì án treo giò. Trong 25 vòng còn lại, anh đều được sử dụng. Và khi vẫn được tin dùng, ngôi sao sinh năm 1991 đã cho thấy sự nguy hiểm của mình khi ghi tới 11 bàn thắng bên cạnh 9 đường chuyền 'dọn cỗ' để các đồng đội ghi bàn. 

Trước vòng đấu hạ màn V-League mùa này, tiền đạo Văn Quyết đã vinh dự được trao giải thưởng cá nhân 'Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 6 tại V-League'. Điều này là minh chứng rõ nét nhất, cho thấy tài năng của tiền đạo sinh năm 1991. Dù đã ở vào độ tuổi 'băm' song thủ quân Hà Nội FC lúc này vẫn đang có rất nhiều đóng góp cho đội bóng của mình ở V-League 2023/2024.

Vua phá lưới nội Nguyễn Văn Quyết Gừng càng già, càng cay 1
Văn Quyết nhận giải 'Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 6'.

 

Gừng càng già, càng cay

Ở vòng 26, dù nằm trong danh sách các gương mặt trụ cột không được HLV Daiki bố trí thi đấu từ đầu để giữ sức cho trận bán kết Cúp Quốc gia 2023/2024 gặp Thể Công Viettel FC vào giữa tuần sau, nhưng khi được tung vào sân trong hiệp 2 ở phút 60 trong bối cảnh Hà Nội đang bị Bình Dương dẫn trước 2-0, Quyết 'rừng' vẫn biết cách để tỏa sáng. 

Sau 12 phút xuất hiện trên sân, anh đã ghi bàn ở phút 72, qua đó giúp Hà Nội gỡ hòa 2-2. Pha lập công này cũng giúp Văn Quyết lọt vào tốp 8 'cây săn bàn' hàng đầu V-League mùa này, đồng thời cũng là tiền đạo nội chơi tốt nhất giải đấu, bỏ xa những ngôi sao hàng đầu ở tuyển Việt Nam lúc này như Tuấn Hải, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Đức hay Văn Toàn.

Dù không phải là tiền đạo cắm, phải chơi dạt biên, đá lùi nhưng Quyết vẫn cho thấy cái duyên trước khung thành của mình. Mùa giải 2023/2024 còn chứng kiến Quyết 'rừng' ghi bàn tốt hơn cả 4 mùa giải trước. Ấn tượng hơn cả là trong 11 bàn thắng mà thủ quân Hà Nội FC ghi được, đã không có bàn nào được ghi trên chấm đá phạt 11m. 

Vua phá lưới nội Nguyễn Văn Quyết Gừng càng già, càng cay 2
'Vua phá lưới nội' V-League 2023/24 đã gọi tên Nguyễn Văn Quyết

Sau những gì đã thể hiện, Văn Quyết đã cho thấy mình rõ ràng vẫn chưa 'hết thời'. Là mẫu cầu thủ luôn khát khao được tỏa sáng, ngôi sao Hà Nội FC rõ ràng là một hình mẫu cầu thủ lý tưởng để các 'đàn em' học hỏi. 

Có thể thủ quân CLB Hà Nội không phải một mẫu cầu thủ 'lành tính' nếu không muốn nói là cầu thủ thi đấu với khá nhiều tiểu xảo sân cỏ trong sự nghiệp. Nhưng không thể phủ nhận rằng Quyết là một cầu thủ có nghị lực, khát khao và luôn phấn đấu vì danh hiệu của tập thể. 

Ở tuổi 33, cơ hội của Quyết ở đội tuyển quốc gia có lẽ đã không còn. Nhưng sau những gì đã thể hiện được, anh rõ ràng vẫn sẽ là một tấm gương sáng, để các cầu thủ trẻ nhìn vào và học hỏi, noi theo trên hành trình sự nghiệp mà mình theo đuổi.

Những cái nhất đáng chú ý ở mùa giải V-League 2023/2024Những cái nhất đáng chú ý ở mùa giải V-League 2023/2024
Như vậy là mùa giải V-League 2023/2024 đã chính thức khép lại sau loạt trận tại vòng 26 diễn ra vào chiều tối ngày 30/6/2024. Và dưới đây là những thống kê đáng chú ý về giải đấu vừa qua.
Văn Quyết nhận thưởng lớn trong ngày V-League hạ mànVăn Quyết nhận thưởng lớn trong ngày V-League hạ màn
Theo đó tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cùng người đồng đội Đỗ Hùng Dũng đã được nhận giải thưởng tháng 6 của V-League do ban tổ chức giải trao tặng.
Bùi Vĩ Hào toả sáng rực rỡ trong ngày V.League 2023/24 hạ mànBùi Vĩ Hào toả sáng rực rỡ trong ngày V.League 2023/24 hạ màn
Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đã lập cú đúp trong trận hoà 3-3 của CLB Bình Dương trước Hà Nội ở vòng đấu cuối cùng V.League 2023/24, diễn ra vào chiều tối 30/6 trên sân Hàng Đẫy.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X