Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

'Vua phá lưới' giải Ngoại hạng Nga được HLV Valeri Karpin nhắm đưa sang Việt Nam

Thứ Ba 27/08/2024 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong danh sách sơ bộ đội tuyển Nga sang Việt Nam đá giải LPBank Cup 2024, không thể không nhắc tới ngôi sao đang lên của bóng đá Nga, Maksim Glushenkov.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho giải giao hữu LPBank Cup 2024, Liên đoàn bóng đá Nga đã công bố danh sách sơ bộ 38 cầu thủ do HLV trưởng Valeri Karpin gửi lên.

Đáng chú ý trong số này có tiền vệ Maksim Glushenkov – cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải ngoại hạng Nga tính đến thời điểm này. Nếu không có gì thay đổi anh sẽ được HLV Valeri Karpin mang đến Việt Nam.

maksim-glushenkov-lokomotiv-moskau-1681212151-105259
Tiền đạo Maksim Glushenkov có tên trong danh sách sơ bộ tuyển Nga tới Việt Nam

Theo thống kê, hiện Maksim Glushenkov đang có phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo đội bóng Zenit Saint Petersburg. 

Theo thống kê trên trang chủ của giải ngoại hạng Nga mùa giải 2024/25, Maksim Glushenkov đang dẫn đầu danh sách “dội bom” tại hạng đấu cao nhất cấp CLB của bóng đá Nga với 7 bàn thắng sau 5 lần ra sân. 

Đáng chú ý là mặc dù giải Ngoại hạng Nga 2024/25 mới chỉ trôi qua 6 vòng đấu, nhưng Maksim Glushenkov đã 3 lần đoạt giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận, lần lượt ở vòng 1, vòng 3 và vòng 4.

Tại trận đấu giữa Zenit và CLB Rostov tại vòng 3, Maksim Glushenkov đã lập cú hat-trick ghi bàn, qua đó giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số đậm đà 5-0. Đáng chú ý là một pha lập công của Glushenkov còn được bầu chọn là pha ghi bàn đẹp nhất vòng đấu.

Gây ấn tượng với khả năng kiểm soát bóng tốt, tốc độ và kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Maksim Glushenkov lúc này đang là một ngôi sao trên hàng công của ĐT Nga. 

Cầu thủ sinh năm 1999 này có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ tấn công hoặc tiền đạo cánh. Và đây chắc chắn sẽ là một gương mặt mà Quế Ngọc Hải và các đồng đội cần 'chăm sóc' kĩ khi hai bên có màn so tài vào tối ngày 5/9 tới.

Theo kế hoạch, đội tuyển Nga sẽ tập trung từ ngày 1/9 tại Novogorsk gần Moscow trước khi tới Hà Nội tham dự giải LPBank Cup. Họ sẽ có các trận đấu gặp chủ nhà Việt Nam (ngày 5/9) và Thái Lan (7/9). Với sự cách biệt về trình độ, Nga được đánh giá sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành thắng lợi trong cả hai trận đấu tới.

Lộ diện tổ trọng tài điều hành các trận đấu tại LPBank Cup của tuyển Việt Nam Lộ diện tổ trọng tài điều hành các trận đấu tại LPBank Cup của tuyển Việt Nam
Trước thềm giải giao hữu LPBank Cup 2024 giữa ĐT Việt Nam cùng các đội Nga và Thái Lan thì danh tính các trọng tài làm nhiệm vụ tại giải cũng đã được tiết lộ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X