Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Trớ trêu: Vua phá lưới giải hạng Nhất xuống hạng cùng CLB Đồng Tháp

Thứ Sáu 30/10/2020 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thi đấu cực kỳ ấn tượng ở mùa giải năm nay song tiền đạo Nguyễn Công Thành đã không thể kéo "con tàu đắm" Đồng Tháp trụ lại giải hạng Nhất ở mùa bóng 2021.

Với một phong độ thi đấu tệ hại ở mùa giải hạng Nhất năm nay, CLB Đồng Tháp đã rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ và phải tham dự trận "chung kết ngược" tranh vé trụ hạng với CLB Long An.

Trước vòng đấu này, Đồng Tháp đang xếp áp chót BXH với 15 điểm, còn Long An có 13 điểm. Do tính chất của một trận đấu 'một mất, một còn' mà hiệp 1 trận đấu diễn ra trong căng thẳng mà không có nhiều tình huống tấn công đáng chú ý.

Vua phá lưới giải hạng Nhất xuống hạng cùng CLB Đồng Tháp hình ảnh
CLB Đồng Tháp chính thức xuống hạng Nhì sau thất bại trước Long An

Trong phần lớn thời gian hiệp 1, hai đội chơi giằng co. Chỉ có vài cơ hội được cả hai bên tạo ra nhưng không đem lại bàn thắng cho cả hai đội Long An và Đồng Tháp.

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì từ pha đá phạt góc của Ngô Hoàng Anh ở phút 43, bóng bay thẳng vào lưới Đồng Tháp trong sự bất lực của thủ thành Hồ Văn Tú. Trước đó, một hậu vệ áo xanh đã bật lên đánh đầu hụt khiến đồng đội lỡ trớn.

Nếu tỷ số này được giữ nguyên tới hết trận thì Đồng Tháp sẽ chính thức xuống hạng. Điều này buộc đội khách phải đẩy cao đội hình trong 45 phút thi đấu còn lại nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Tuy nhiên dù đã cố gắng hết sức nhưng đội khách vẫn không thể ghi bàn để gỡ hòa 1-1 trước khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc. Để thua Long An, CLB Đồng Tháp đã bị đẩy xuống vị trí cuối bảng, đồng nghĩa với việc phải xuống hạng Nhì mùa sau. Đây thực sự là một kết quả buồn với một CLB từng là một niềm tự hào của NHM bóng đá miền Tây.

Thất bại này cũng khiến cho tiền đạo tài năng Nguyễn Công Thành phải xuống đá ở giải hạng Nhì năm 2021. Công Thành lúc này đã có được 12 bàn và gần như chắc chắn sẽ đoạt danh hiệu Vua phá lưới giải hạng Nhất 2020 do hơn người đứng sau là chân sút Nguyễn Hữu Thắng của Bình Định tới 6 bàn.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X