Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

"Sát thủ" hạng Nhất muốn cùng U20 Việt Nam tiến sâu ở giải châu Á

Thứ Tư 02/11/2022 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo trẻ Nguyễn Thanh Nhàn đặt kỳ vọng sẽ được trao cơ hội dự giải U20 châu Á cùng tuyển U20 Việt Nam, và có thể cùng đội giành vé dự giải World Cup trẻ.

Vua phá lưới hạng Nhất muốn cùng U20 Việt Nam vào bán kết giải châu Á

Trong chia sẻ mới đây trên trang chủ CLB Phố Hiến, cầu thủ vừa đoạt danh hiệu Vua phá lưới giải hạng Nhất Quốc gia 2022 thổ lộ:

“Nếu có thể tiếp tục được ban huấn luyện tin tưởng trao cơ hội khoác áo U20 Việt Nam dự giải châu Á 2023, tôi muốn cùng đồng đội giành quyền vào tứ kết hoặc bán kết và có thể là mục tiêu xa hơn”.

Trước đó, Thanh Nhân đã được HLV Đinh Thế Nam tin trưởng trao cơ hội trên hàng công của U20 Việt Nam. Không phụ lòng tin của ban huấn luyện, anh cùng với Bùi Vỹ Hào, Thanh Nhàn ghi 1 bàn cho đội tại vòng loại U20 châu Á 2023.

Sao trẻ của Phố Hiến chính là người mở ra chiến thắng 4-0 của U20 Việt Nam trước U20 Timor Leste, góp phần giúp đội có chỉ số phụ tốt để giành vé dự VCK với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Thanh Nhàn cho biết bản thân rất khao khát có thể cùng U20 Việt Nam giành vé vào tứ kết hoặc bán kết giải đấu vô địch châu Á.

VCK U20 châu Á 2023 chính là vòng loại cho U20 World Cup cùng năm, nên vào bán kết, U20 Việt Nam sẽ có lần thứ hai góp mặt ở giải trẻ thế giới. Tuy nhiên, đây là mục tiêu không đơn giản.

Thanh Nhan toa sang trong mau ao CLB Pho Hien. anh: Pho Hien FC

Thanh Nhàn toả sáng trong màu áo CLB Phố Hiến. Ảnh: Phố Hiến FC

Trong màu áo Phố Hiến, sao trẻ 19 tuổi đã ghi tới 10 bàn thắng. Đây rõ ràng là thành tích ấn tượng và là cột mốc đáng nhớ với cầu thủ này. Trưởng thành từ lò đào tạo quê nhà Tây Ninh, đến năm 2019, anh cùng đội bóng này dự giải U17 Quốc gia và lọt vào mắt xanh của HLV Philippe Troussier.

Nhà cầm quân người Pháp lập tức đề nghị PVF mượn Thanh Nhàn về để đá cho đội U19 của học viện này. Không phụ sự kỳ vọng của HLV Troussier, anh nhanh chóng gây ấn tượng và tạo chỗ đứng trong các lứa trẻ của PVF.

Năm 2021, HLV Vũ Tiến Thành về tiếp quản PVF. Ông phát hiện hợp đồng của Thanh Nhàn với PVF sắp sửa hết hạn vào tháng 7/2021 nên quyết định mua đứt từ Tây Ninh. Đến mùa giải Hạng Nhất 2022, ông Thành thực hiện cuộc cải tổ mạnh mẽ, đôn những tài năng sáng giá nhất của PVF lên đội một.

Thanh Nhàn là một trong số đó. Đây cũng chính là cơ hội lớn giúp Thanh Nhàn thể hiện mình. Hết lượt đi mùa giải 2022, Phố Hiến là đội vô địch. Tuy nhiên, đội bóng này hụt hơi ở giai đoạn cuối và để mất chiếc vé lên hạng ở vòng áp chót, khi chạm trán CAND.

“Không thể lên hạng là điều tôi cảm thấy tiếc nuối nhất sau một mùa giải mình và đồng đội đã nỗ lực. Tuy nhiên sau mỗi lần tuột chiến thắng, chúng tôi lại có những bài học. Giá như chúng tôi đủ chín chắn hơn, được đàn anh dìu dắt, mọi chuyện sẽ khác”, Thanh Nhàn chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X