Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vua giải trẻ" Việt Nam bị VFF treo giò vì bán độ

Thứ Ba 12/05/2020 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
VFF sau một thời gian dài điều tra đã có án phạt chính thức dành cho một số cầu thủ tham gia bán độ ở giải U21 QG năm ngoái.

 

Hồi tháng 3 vừa qua, LĐBĐ Việt Nam VFF đã gửi công văn tới Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp đề nghị giải trình về thông tin một số cầu thủ trẻ của Đồng Tháp tham gia cá cược tại giải U21 quốc gia, cũng như giải hạng Nhì quốc gia 2019.

Tien ve Tran Cong Minh co ten trong nhom cau thu U21 Dong Thap bi treo gio vi tham gia ban do
Tiền vệ Trần Công Minh có tên trong nhóm cầu thủ U21 Đồng Tháp bị treo giò vì tham gia bán độ

Và cuối cùng ban kỷ luật VFF đã đưa ra kết luận là có hành vi bán độ của một số cầu thủ trẻ Đồng Tháp. Theo án kỷ luật của VFF, nhạc trưởng của U21 Việt Nam, tiền vệ nổi bật nhất trong thế hệ vài năm qua là Trần Công Minh đã bị phạt 2,5 triệu đồng và đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do VFF quản lý trong 6 tháng.

Công Minh được ví như "thần đồng bóng đá Đồng Tháp", trụ cột của các đội trẻ U15, U17 và U19 Đồng Tháp giành hat-trick vô địch các giải U15 quốc gia 2014, U17 quốc gia 2016 và U19 quốc gia 2018. Trong ba giải đấu này, tiền vệ sinh 1999 đều giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Việc cầu thủ này tham gia ‘bán độ’ khiến NHM bóng đá miền Tây thực sự không khỏi thất vọng.

Trước khi dính kỷ luật, Trần Công Minh là cái tên dự kiến được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển U22 chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 2021. Với hành vi trên, gần như ‘Vua giải trẻ’ Đồng Tháp đã hết cửa lên tuyển trong tương lai.

Án phạt tương tự cũng được áp dụng cho cầu thủ Nguyễn Nhật Trường, Võ Minh Trọng, Lê Nhựt Huy, Giang Sơ Ny, Trần Hữu Nghĩa, Cao Tấn Hoài của U.21 Đồng Tháp.

Riêng cầu thủ Huỳnh Văn Tiến bị phạt nặng nhất, gồm án phạt 5 triệu đồng và bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá của VFF trong 5 năm. Văn Tiến được xem là chủ mưu của vụ việc.

Nghi án bóng đá trẻ Đồng Tháp bán độ: Nếu là thật sẽ xử lý mạnh tay
Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh khẳng định nếu bóng đá trẻ Đồng Tháp có tiêu cực sẽ bị xử lý mạnh tay.
Công an vào cuộc vụ lùm xùm nghi tiêu cực tại U19 Quốc gia
VFF đã gửi hồ sơ của trận đấu giữa Đắk Lắk và Bình Định tại giải U19 quốc gia 2020 để cơ quan điều tra làm việc làm rõ nghi vấn bán độ của trận đấu này.
Báo châu Á điểm mặt 3 vụ bán độ gây sốc tại Đông Nam Á: Bóng đá Việt Nam có tên
Nhân sự kiện AFC và FIFA nghi ngờ có dấu hiệu tiêu cực ở vòng loại World Cup 2022 trong trận đấu giữa Myanmar và Kyrgyzstan (0-7), trang Live Sport Asia cũng...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X