Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vua đấu kiếm Vũ Thành An tạm "gác kiếm" sau vụ xô xát với đồng đội

Thứ Ba 04/10/2022 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kiếm thủ Vũ Thành An tạm thời bị đình chỉ tập luyện sau vụ xô xát với đồng đội Nguyễn Văn Quyết.

Vua đấu kiếm Vũ Thành An tạm 'gác kiếm'

Trước đó như Bóng đá 24h đã đưa tin, kiếm thủ Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết đã xảy ra xô xát, tấn công nhau trong buổi tập sáng 23/9 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội.

Vì bức xúc thái độ thi đấu không chuẩn mực của đàn em mà Vũ Thành An đã dùng đến kiếm vụt Văn Quyết trước. Sau đó hai bên xảy ra ẩu đả, thậm chí dùng kiếm quật nhau, hậu quả cả hai đều bị thương.

Văn Quyết sau đó đã phải vào viện điều trị và có đơn tố Thành An gửi đến lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội và Công an quận Nam Từ Liêm.

Đến ngày 3/10, Văn Quyết vẫn chưa đến đội tuyển tập luyện vì ở nhà dưỡng thương. Còn Vũ Thành An tạm thời bị đình chỉ tập luyện ở cả đội tuyển đấu kiếm Hà Nội và đội tuyển quốc gia để chờ xác minh sự việc.

Kiếm thủ Vũ Thành An được xem là tượng đài của môn đấu kiếm Việt Nam, cũng là niềm tự hào lớn của thể thao nước nhà. Anh đã giành được tổng cộng 7 huy chương vàng tại 4 kỳ SEA Games liên tiếp, giành vé đến Olympic 2016. Trong khi đó Nguyễn Văn Quyết chính là đàn em của Thành An ở đội tuyển Hà Nội cũng như đội tuyển quốc gia.

Vua đấu kiếm Vũ Thành An tạm gác kiếm sau vụ xô xát với đồng đội 1

Vũ Thành An nhận huy chương vàng cá nhân nội dung kiến chém tại SEA Games 31

Tại SEA Games 31 vừa qua, Vũ Thành An bảo vệ huy chương vàng cá nhân nội dung kiếm chém. Anh sau đó cùng Văn Quyết và hai đồng đội nữa xuất sắc giành huy chương vàng đồng đội nội dung kiếm chém.

Theo tìm hiểu, sau quyết định tạm đình chỉ tập luyện ở đội tuyển đấu kiếm Hà Nội và quốc gia, bộ môn đấu kiếm cũng đã có tờ trình gửi lãnh đạo Tổng cục TDTT tạm thời dừng triệu tập kiếm thủ Vũ Thành An lên đội tuyển quốc gia.

Cơ quan điều tra có lẽ cần nhiều thời gian để làm rõ sự việc có đúng như đơn tố cáo của Nguyễn Văn Quyết hay không, thế nhưng việc tập luyện của VĐV thì không thể ngừng.

Đáng nói, vụ việc không hay này lại xảy ra ngay trước thềm Đại hội TDTT toàn quốc (tháng 12/2022). Tiếp đó là SEA Games 32 tại Campuchia, đến các giải đấu vòng loại tranh vé đến Olympic Paris 2024.

Việc thiếu đi kiềm chế đã khiến Văn Quyết phải vào viện, Thành An thì tạm "gác kiếm" trong thời điểm này chính là tổn thất lớn lao đối với sự nghiệp của cả hai CĐV và đấu kiếm Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X