Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vũ Văn Thanh sang Hàn Quốc: Nên đi nếu có cơ hội

Thứ Ba 11/01/2022 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thương vụ Vũ Văn Thanh sang Hàn Quốc hoàn toàn có thể xảy ra khi mà cầu thủ người Hải Dương được cho là đang lọt tầm ngắm CLB Daejon Hana Citizens.

Vũ Văn Thanh nên sang Hàn Quốc

Theo nhiều nguồn tin, Vũ Văn Thanh có thể tạm chia tay CLB HAGL để sang Hàn Quốc ký hợp đồng với đội bóng Daejon Hana Citizens, hiện đang chơi ở K.League 2 theo một bản hợp đồng cho mượn ngắn hạn. 

Được biết lúc này phía Daejon đang cố gắng thúc đẩy phía HAGL nhanh chóng hoàn thành thương vụ này nhằm giúp Vũ Văn Thanh có thể gia nhập CLB trước ngày 26/2, thời điểm giải K-League 2 khởi tranh.

Nếu thương vụ chuyển nhượng hoàn thành, Văn Thanh sẽ là cái tên thứ 4 của lứa 'gà cưng' nhà bầu Đức xuất ngoại chơi bóng sau những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Và chắc hẳn là nhiều fan hâm mộ đội bóng phố núi cũng đang tỏ ra lo ngại rằng liệu bầu Đức có nên để ngôi sao của mình xuất ngoại, khi mà trường hợp của 3 cầu thủ đi trước đều đã thất bại.

Vũ Văn Thanh Viettel vs HAGL
HAGL vừa nhận được đề nghị từ Daejon Hana Citizens cho Vũ Văn Thanh.

Tất nhiên sự thành công hay thất bại của các thương vụ đều phụ thuộc rất lớn vào cá nhân các cầu thủ cũng như từ các quyết định nhân sự của BHL đội bóng mới. Song chúng ta có thể phần nào tin tưởng Văn Thanh sẽ thi đấu thành công tại Hàn Quốc khi mà anh có những điều kiện cần và đủ để thành công trên chuyến hành trình xuất ngoại lần đầu tiên của mình.

Thứ nhất là Văn Thanh lúc này đã sắp sang tuổi 26 - độ tuổi thi đấu chín chắn nhất của các cầu thủ. Rõ ràng so với thời điểm mà các đồng đội Công Phượng, Xuân Trường sang Hàn Quốc trước đây thì Văn Thanh sẽ có sự chững chạc và từng trải nhiều hơn. 

Khác với các đồng đội xuất ngoại ở thời điểm mà kinh nghiệm và bản lĩnh vẫn còn non kém, việc tới Hàn Quốc trong thời điểm đã thực sự 'chín chắn' sẽ giúp Văn Thanh có được một sự tự tin hơn tại Daejon, khi mà các 'đối thủ' cạnh tranh của anh cũng chỉ là những người 'bằng vai phải lứa'. 

Vũ Văn Thanh ấn định tỷ số 4-0 trước Indonesia 7/6
Việc xuất ngoại ở thời điểm đã thực sự 'chín' sẽ giúp Văn Thanh có sự tự tin hơn

Là ngôi sao trụ cột ở HAGL và đã có nhiều năm thi đấu cho ĐT Việt Nam, Văn Thanh hoàn toàn xứng đáng để chơi bóng tại K-League 2. Và chắn chắn với những gì đã tích lũy được trong suốt những năm chinh chiến đã qua, điều này sẽ giúp ngôi sao hay được trêu là sở hữu "vòng đùi to nhất Việt Nam" hòa nhập nhanh hơn ở bến đỗ mới.

Từ trước tới nay, Vũ Văn Thanh vẫn luôn được nhắc tên như một trong những cầu thủ Việt Nam hiếm hoi có đủ tố chất để xuất ngoại chơi bóng, nhờ tốc độ, sức mạnh từ nguồn thể lực dồi dào cùng kỹ năng chơi bóng ít chạm miễn chê.

Là một trong số ít cầu thủ Việt không bộc lộ hạn chế cố hữu ở thể lực và cũng ít mẫn cảm với chấn thương, Văn Thanh được đánh giá là hoàn toàn có đủ năng lực chuyên môn và khả năng cạnh tranh vị trí khi sang Hàn Quốc. Nhất là khi đội bóng hỏi mượn ngôi sao Hải Dương chỉ đang chơi ở K-League 2 - một giải đấu hạng 2 của bóng đá xứ Kim chi thì cơ hội để anh góp mặt thường xuyên trên sân sẽ là không hề nhỏ.

Văn Thanh
Vũ Văn Thanh nên xuất ngoại thi đấu nếu có cơ hội

Thêm vào đó, vị trí của Văn Thanh là vị trí hậu vệ biên cũng không có quá nhiều sự cạnh tranh giống như vị trí tiền vệ hay tiền đạo. Với việc có thể chơi tốt ở hành lang hai cánh cùng khả năng dâng cao để thi đấu như một tiền vệ biên, sự đa năng này hẳn là sẽ sớm giúp ngôi sao sinh năm 1996 được trọng dụng trong màu áo mới. 

Trong bối cảnh CLB HAGL của Kiatisuk hiện đang sở hữu những gương mặt trẻ khá tài năng, việc họ sẵn sàng để cho Vũ Văn Thanh xuất ngoại ở mùa giải năm nay để nhường cơ hội cho các cầu thủ 'đàn em' là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

Việc thi đấu ở một môi trường mới có tính cạnh tranh cao hơn V-League chắc chắn sẽ giúp Văn Thanh có thể học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để qua đó khắc phục các hạn chế trong cách chơi bóng của mình. Phải thừa nhận trong thời gian qua, ngôi sao chạy cánh phải của HAGL đã thi đấu không thực sự tốt tại ĐT Việt Nam. Và một chuyến xuất ngoại sẽ là một cơ hội rất tốt giúp anh hoàn thiện hơn nữa lối đá của mình.

Nhiều năm qua, các cầu thủ bóng đá Việt Nam gần như rất ngại ra nước ngoài thi đấu vì e ngại thất bại. Thế nên đã đến lúc Văn Thanh, Quang Hải hay Hoàng Đức thể hiện dũng khí để vượt qua bức tường ngăn cách họ với thế giới. Họ cần phải vượt qua khỏi vòng an toàn để thử sức, phát triển ở những giải đấu lớn hơn mà K-League hay J-League có thể sẽ là những điểm đến thích hợp.

Vấn đề còn lại trong thương vụ của Văn Thanh có lẽ chỉ nằm ở phía bầu Đức khi mà CLB HAGL đang thể hiện một quyết tâm rất lớn trong mùa 2022, với khát khao vô địch V-League một cách danh chính ngôn thuận, cũng như mục tiêu để lại điểm nhấn trong lần trở lại với đấu trường AFC Champions League.

Hạ Bình Định, HAGL vô địch cúp Hoàng đế Quang Trung 2022Hạ Bình Định, HAGL vô địch cúp Hoàng đế Quang Trung 2022
Bàn thắng duy nhất của chân sút tân binh Jefferson Silva Dos Santos Baiano giúp CLB HAGL lên ngôi thuyết phục tại cúp Hoàng đế Quang Trung 2022.
HLV Kiatisuk Senamuang khen ngợi một tài năng đặc biệt của HAGLHLV Kiatisuk Senamuang khen ngợi một tài năng đặc biệt của HAGL
HLV Kiatisuk Senamuang đã dành lời khen đặc biệt cho một cầu thủ trẻ của HAGL sau khi vô địch Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022.
Ngoại binh Kim Dong Su ấp ủ tham vọng cùng HAGLNgoại binh Kim Dong Su ấp ủ tham vọng cùng HAGL
Chia sẻ với giới truyền thông khi đang cùng CLB HAGL chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại cúp Hoàng đế Quang Trung 2022, trung vệ người Hàn Quốc Kim Dong Su đã...
HAGL nằm ở nhóm hạt giống nào ở vòng bảng AFC Champions League?HAGL nằm ở nhóm hạt giống nào ở vòng bảng AFC Champions League?
Với việc bóng đá Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 14 trên BXH các CLB châu Á, do đó Hoàng Anh Gia Lai sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 3 tại AFC Champions League 2022.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X