Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Vũ Văn Thanh: Nỗ lực để khẳng định mình trước HLV Troussier

Thứ Ba 31/10/2023 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Vũ Văn Thanh đang chơi thăng hoa trong màu áo CLB Công an Hà Nội ở V-League 2023/24. Và liệu điều này có giúp anh giành lại niềm tin của HLV Philippe Troussier trên ĐTQG?

Ngày chói sáng của Vũ Văn Thanh

Tại vòng 2 V-League 2023/24 diễn ra vào cuối tuần vừa qua, người hâm mộ vừa được chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của hậu vệ Vũ Văn Thanh trong lần thứ hai trở lại sân Pleiku đối đầu đội bóng cũ HAGL.

Khác với những gì đã diễn ra trong trận hòa 1-1 giữa hai đội cũng trên sân Pleiku tại vòng 4 V-League 2023 diễn ra hồi đầu năm, trong màn so tài lần này, Vũ Văn Thanh và các đồng đội mới đã thể hiện một sức mạnh vượt trội trước đội chủ nhà. 

Với việc đã tạo ra một thế trận áp đảo đối thủ, CLB CAHN đã dễ dàng giành 3 điểm trên sân của HAGL nhờ các pha lập công của Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh cũng như của ngoại binh Raphael Success.

Vũ Văn Thanh Nỗ lực để khẳng định mình trước HLV Troussier 1
Chiến thắng 3-0 của CAHN trước HAGL in đậm dấu ấn cá nhân của Vũ Văn Thanh

Và trong thắng lợi 3-0 đó, sẽ không thể không nhắc tới những đóng góp của hậu vệ Vũ Văn Thanh, người đã lập một cú hat-trick kiến tạo để giúp đội bóng mới thắng thuyết phục đội bóng cũ.

Ở trận này, khi phải đối diện trước những người đồng đội cũ đã có nhiều năm gắn bó, Văn Thanh đã thi đấu cực kì bản lĩnh và tự tin. Chính việc không gặp áp lực tâm lý khi trở lại sân Pleiku đã giúp hậu vệ người Hải Dương đã có màn thể hiện cực kỳ ấn tượng. 

Ngay trong hiệp 1, Văn Thanh đã có cú giật gót đầy tinh tế để Hồ Tấn Tài bên cánh phải thoát xuống dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn đội chủ nhà HAGL. Chưa dừng lại ở đó, anh tiếp tục góp dấu giày trong bàn thắng thứ hai của CAHN FC khi thực hiện quả phạt góc rất có ý đồ giúp Bùi Hoàng Việt Anh dứt điểm thành bàn, nâng tỷ số lên 2-0 ngay đầu hiệp 2. 

Và đến phút 66 của trận đấu, hậu vệ quê Hải Dương đã chính thức khép lại ngày thi đấu rực sáng của mình khi cướp bóng trong chân hậu vệ Jairo Filho bên phía CLB HAGL, để qua đó mở ra cho ngoại binh Raphael Success ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 không mấy vất vả cho nhà ĐKVĐ.

Tại CLB CAHN lúc này, Văn Thanh đang được bố trí đá cao như một hộ công sau lưng hai tiền đạo. Do cầu thủ người Hải Dương đang đá cùng vị trí với Tấn Tài nên để bộ đôi này không 'giẫm chân nhau' khi cùng góp mặt trên sân, ban huấn luyện CLB CAHN để bố trí Thanh đá cao như một tiền vệ biên.

Vu Van Thanh
Vũ Văn Thanh đang thể hiện phong độ cao ở mùa giải năm nay.

Với thế mạnh ở thể lực cùng sự khéo léo, cựu cầu thủ HAGL đã chơi khá tốt ở vị trí thi đấu mới. Không chỉ là tấm khiên chắn từ xa, sẵn sàng ngăn chặn đối phương lên bóng từ giữa sân, cầu thủ sinh năm 1996 còn cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt nhờ tốc độ đáng nể của mình.

Được ví như một 'cỗ xe công thức 1', Văn Thanh luôn làm khó hậu vệ đối phương ở các pha bứt tốc đoạn ngắn của mình. Bên cạnh đó anh cũng thường xuyên gây nguy hiểm cho khung thành đối thủ nhờ cũng cú sút xa như búa bổ, mà không ít trong số đó đã trở thành bàn thắng như pha gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam trước Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 diễn ra tại Mỹ Đình hồi đầu năm.

Còn nhớ khi chia sẻ về hậu vệ sinh năm 1996, HLV Flavio của CAHN trước đây đã từng nói: "Văn Thanh là cầu thủ thông minh, chơi được nhiều vị trí. Cậu ấy đã đá tiền vệ cánh phải, hộ công và tiền vệ trung tâm. Ở đâu cậu ấy cũng chơi tốt. Không những vậy, đôi khi Văn Thanh còn đổi chỗ hậu vệ cho Hồ Tấn Tài dâng cao tấn công. Tôi rất hài lòng".

Có thể nói sự 'đa-zi-năng' của Vũ Văn Thanh chính là yếu tố giúp anh luôn chơi tốt trước mỗi yêu cầu của HLV trưởng. Chính điều này đã giúp Văn Thanh trở thành một hậu vệ đặc biệt. Thậm chí tại HAGL trước đây, anh còn được bố trí chơi như một tiền đạo cắm nhờ sự cán lướt, chịu va chạm của mình.

 

Nỗ lực để chứng tỏ mình trước HLV Troussier

Sau hat-trick kiến tạo bàn thắng ở trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai vừa qua, đây chắc chắn sẽ là bàn đạp để hậu vệ Vũ Văn Thanh tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới ở mùa giải năm nay với sự tự tin cao nhất. 

So với con số 5 kiến tạo sau 20 trận ở mùa trước, ngôi sao mang áo số 17 thực sự đang có được khởi đầu như mơ trong màu áo CAHN ở mùa giải năm nay. Và đây cũng sẽ là tín hiệu mà chàng trai quê Hải Dương rất muốn gửi tới HLV Philippe Troussier, người đã 'bỏ quên' anh trong đợt hội quân đội tuyển quốc gia trong tháng 10 vừa qua. 

Vũ Văn Thanh Nỗ lực để khẳng định mình trước HLV Troussier 2
HLV Troussier liệu có bị 'rung động' bởi Vũ Văn Thanh?

Trái với việc luôn nhận được sự tin tưởng tại đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, Văn Thanh cũng như các cầu thủ Tấn Tài, Hồng Duy đang bị 'ngó lơ' kể từ khi ông thầy mới người Pháp nhậm chức. 

Ở đợt hội quân tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10 vừa qua, Văn Thanh cùng người đồng đội Hồ Tấn Tài đã không góp mặt. Điều này đã nhanh chóng tạo ra một cuộc tranh luận về những người được HLV Troussier lựa chọn, đặc biệt là cầu thủ Trương Tiến Anh - người đã không được đánh giá quá cao về chuyên môn khi đá hậu vệ lệch phải. 

Thực tế cũng chứng minh, cầu thủ Viettel FC đã chơi khá mờ nhạt khi được trao cơ hội trong các trận gặp các đối thủ Trung Quốc và Hàn Quốc. Anh thậm chí còn bỏ lỡ hai cơ hội có thể trở thành bàn thắng danh dự của đoàn quân áo đỏ trước đội chủ nhà Hàn Quốc. 

Trong bối cảnh các 'trò cưng' của ông Troussier đều đang chơi không mấy nổi bật khi trở về thi đấu ở V-League, hi vọng cơ hội sẽ lại xuất hiện với Vũ Văn Thanh. Sở hữu tài năng, bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu quốc tế dạn dày, ngôi sao của CLB CAHN chắc chắn sẽ là một 'quân bài' hữu dụng với chiến lược gia người Pháp, khi tuyển Việt Nam bước vào tranh tài ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 trong tháng 11 tới.

Video: HAGL 0-3 CAHN (Vòng 2 V-League 2023/24)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X