Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Vũ Văn Thanh: Khi nụ cười trở lại

Thứ Tư 20/07/2022 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vũ Văn Thanh vừa có bàn thắng làm tung lưới CLB TP.HCM trong trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất cuối tuần qua. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của anh ở mùa giải này sau 6 trận liên tiếp tịt ngòi.

Vũ Văn Thanh trên đà trở lại

Hậu vệ Vũ Văn Thanh vừa có được bàn thắng đầu tiên tại V-League mùa này khi thực hiện thành công cú đá 11m đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng ở cuối hiệp 1 trong trận đấu với CLB TP.HCM tại vòng 7 vừa diễn ra cuối tuần vừa qua.

Vũ Văn Thanh Khi nụ cười trở lại 1
Vũ Văn Thanh vừa có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này cho HAGL.

Đây có thể nói là một trận đấu khá ấn tượng của Vũ Văn Thanh khi anh đã chơi khá xông xáo và có nhiều đóng góp vào lối chơi tấn công của HAGL. Trước pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL, cũng chính Văn Thanh là người đã mang về quả penalty, sau tình huống đột phá dũng mãnh trong vòng cấm, buộc hậu vệ Dương Văn Khoa của TP.HCM phải phạm lỗi.

Với bàn thắng kể trên, ngôi sao sinh năm 1996 cũng đã chấm dứt chuỗi ngày không ghi bàn cho HAGL ở V-League, kể từ sau cú đúp bàn thắng vào lưới Viettel FC tại vòng 5 V-League 2021 diễn ra vào cuối tháng 3 năm ngoái.

Tính ra ở đấu trường V-League, Văn Thanh đã trải qua 13 trận với tổng cộng gần 1200 phút thi đấu không ghi bàn cho HAGL. Đây thực sự là một thành tích ghi bàn khá tệ hại, mặc dù anh vẫn thường được HLV Kiatisuk bố trí chơi như một tiền vệ chạy cánh trong đội hình thi đấu của HAGL.

Trên thực tế, không chỉ ở V-League mà trong những giải đấu lớn gần đây cùng HAGL hay với ĐT Việt Nam, những gì mà Văn Thanh để lại đều tương đối nhạt nhòa. Anh ra sân trọn vẹn 540 phút cho HAGL ở đấu trường AFC Champions League nhưng chỉ có 1 bàn thắng.

Vu Van Thanh HAGL
Vũ Văn Thanh đang đạt phong độ cao là tín hiệu tốt cho HAGL

Ở kỳ AFF Cup 2020 được tổ chức vào cuối năm ngoái, Văn Thanh thậm chí còn không ghi bàn hay kiến tạo bất cứ bàn thắng nào cho ĐT Việt nam, ngay cả khi đứng trước quả đá phạt 11m trong trận gặp ĐT Lào. Và đó cũng là lý do khiến cầu thủ này gần như đã để mất suất đá chính trên tuyển vào tay Hồ Tấn Tài trong những trận sau đó.

Có thể nói sự đi xuống về phong độ của Văn Thanh trong thời gian gần đây đã khiến không ít các cổ động viên cảm thấy thất vọng. Từ trước đến nay, cầu thủ người Hải Dương vẫn được đánh giá là mẫu hậu vệ biên thi đấu mạnh mẽ, tốc độ và bền bỉ.

Anh được coi một trong số ít những hậu vệ chạy cánh Việt Nam hiện có thể thi đấu công thủ toàn diện. Ngoài ra cầu thủ của HAGL còn nổi bật với những cú sút xa búa bổ, kèm theo đó là những pha chuyền bóng, tạt bóng có độ chuẩn xác cao nhờ kỹ thuật hơn người của mình.

Tuy nhiên, trong quãng thời gian từ cuối năm ngoái tới nay, giống như nhiều đồng đội thân thiết ở HAGL, Vũ Văn Thanh lại sa sút phong độ trầm trọng. Trong suốt một thời gian dài, anh đã không kiến tạo hay ghi bàn cho các đội bóng mà mình phục vụ.

Vu Van Thanh HAGL
Vũ Văn Thanh vừa trút bỏ được áp lực sau bàn thắng đầu tiên cho "Gỗ"

Vì thế, có thể nói bàn thắng vừa ghi được vào lưới CLB TP.HCM vừa qua đã mang đến nhiều ý nghĩa cho Văn Thanh. Nó chắc chắn sẽ giúp hậu vệ quê Hải Dương phần nào giảm bớt những áp lực đè nặng, để qua đó có thể tự tin hướng tới những pha xử lý thanh thoát hơn trên sân.

Trong bối cảnh HAGL sẽ mất Công Phượng trong một quãng thời gian không nhỏ còn Văn Toàn vẫn đang chật vật trên hành trình đi tìm bàn thắng đầu tiên ở V-League mùa này, Vũ Văn Thanh sẽ mang một trọng trách khá lớn trên hàng công của 'Gỗ'.

Và hy vọng sau pha lập công vừa rồi, hậu vệ sinh năm 1996 sẽ lấy lại sự tự tin, cũng như sẽ có được cảm giác chơi bóng tốt nhất để tiếp tục đóng góp thêm những bàn thắng cho đội bóng phố núi.

Nhận định HAGL vs Bình Dương (17h00 ngày 20/7): 3 điểm sẽ ở lại phố núi?Nhận định HAGL vs Bình Dương (17h00 ngày 20/7): 3 điểm sẽ ở lại phố núi?
Với việc đã có 2 chiến thắng liên tiếp ở các vòng đấu gần đây, CLB HAGL đang được đánh giá cao trong việc giành thắng lợi trước Bình Dương tại Pleiku giữa tuần này.
HAGL khó có cơ hội sở hữu Ông vua giải trẻ Nguyễn Quốc Việt HAGL khó có cơ hội sở hữu Ông vua giải trẻ Nguyễn Quốc Việt 
Trước việc tiền đạo Nguyễn Quốc Việt đang rất cần được thi đấu chuyên nghiệp, HAGL hoàn toàn có thể sử dụng cầu thủ này. Song mọi chuyện không đơn giản. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X