Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vũ Văn Thanh xuất hiện cùng Theerathon trên trang chủ AFF Cup

Thứ Bảy 21/01/2023 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú nã đại bác vào lưới Thái Lan ở trận chung kết lượt đi tại AFF Cup 2022 của Vũ Văn Thanh được xem là bước ngoặt quan trọng thay đổi trận đấu.

Vũ Văn Thanh xuất hiện cùng Theerathon trên trang chủ AFF Cup

AFF Cup 2022 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về ĐT Thái Lan. Họ cầm hoà Việt Nam trên sân Mỹ Đình 2-2 trước khi giành chiến thắng tối thiểu ở trận lượt về.  

Trên trang chủ của AFF Cup mới đây đã công bố 6 cái tên nằm trong danh sách đề cử cho danh hiệu “Cầu thủ tạo ra bước ngoặt của trận đấu”.

Những cái tên được vinh danh bao gồm: Theerathon Bunmathan (ĐT Thái Lan), Faisal Halim (Malaysia), Vũ Văn Thanh (ĐT Việt Nam), Maung Maung Lwin (ĐT Myanmar), Shawal Anuar (ĐT Singapore) và Jordi Amat (ĐT Indonesia).

Nhận xét về hậu vệ bên phía ĐT Việt Nam, ban tổ chức AFF Cup viết: "Dù không phải là cầu thủ thường xuyên đá chính trong đội hình song Vũ Văn Thanh đã ghi dấu ấn của mình ngay ở trận mở màn khi vào sân từ băng ghế dự bị và lập công.

Vu Van Thanh Viet Nam vs Thai Lan luot di 13/1

Vũ Văn Thanh lập siêu phẩm giúp Việt Nam cầm hoà Thái Lan lượt đi chung kết AFF Cup 2022

Tiếp đến ở trận chung kết lượt đi, ĐT Việt Nam bất ngờ bị Thái lan dẫn trước. Văn Thanh được đưa vào sân từ băng ghế dự bị và cầu thủ này lại một lần nữa ghi bàn đầy ngoạn mục ở phút thứ 88 để giúp đội nhà thoát thua.

Bên cạnh đó, anh cũng ngăn chặn bàn thua trong một pha đánh đầu cận thành của ĐT Thái Lan”.

Không có gì phải bàn cãi khi cú nã đại bác vào lưới ĐT Thái Lan của Văn Thanh đã ghi ấn đậm nét tại giải đấu này. Tuy nhiên, cựu sao HAGL lại tỏ ra thất thế so với thủ quân của ĐT Thái Lan - Theerathon Bunmathan và Jordi Amat của ĐT Indonesia.

Anh chỉ nhận được 159 phiếu bầu trong khi Theerathon Bunmathan đang tạm dẫn đầu khi nhận được 263 phiếu bầu, Jordi Amat được 180 phiếu xếp ngay sau đó.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X